Wednesday, January 11, 2012

Saurik เจ้าของ Cydia เข้าร่วมแหกคุก iPhone 4S และ iPad 2 กับ Dream Team แล้ว ผลลัพธ์ก้าวหน้ามากแล้ว

iPhone4S-iPad2G-Jailbreak-Untethered
จากที่ก่อนหน้านี้ pod2g ได้ส่งมอบ "Corona" ให้กับทาง Chornic Dev Team และ iPhone Dev Team ไปทำเครื่องมือ
เจลเบรค iOS 5.0.1 สำหรับ iPhone 4 และ iPad 1 รวมทั้ง เครื่องรุ่นเก่าก่อนหน้าไปแล้ว เพื่อมามุ่งมั่นเจลเบรค iPhone 4S และ iPad 2 ให้สำเร็จใน iOS 5.0.1 แต่ก็ติดอุปสรรคหลายอย่าง จนได้ขอความร่วมมือ แฮกเกอร์มือฉมังในวงการเจลเบรคท่านอื่นๆ อย่าง @MuscleNerd, @p0sixninja, @planetbeingก่อตั้งเป็นกลุ่ม เฉพาะกิจ Dream Team ขึ้นมา เพื่อสร้างเครือมือ untethered jailbreak iOS 5.0.1 สำหรับ iPhone 4S และ iPad 2 ให้จงได้

68077-500

แต่มาจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีเครื่องมือเจลเบรคสำหรับ ไอโฟน 4 และ ไอแพด 2 ออกมา ทาง pod2g ก็ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ยังไม่มีตัวเจลเบรคออกมาซักที เพราะว่า untethered jailbreak ที่ทาง pod2g ทำสำเร็จนั้นต้องพึ่งพา developer  account และยังหาหนทางที่จะไป patch ไฟล์ระบบให้แก่คนทั่วไปยังไม่ได้
68079-500
ส่วนใครสงสัยทำไม unterthered jailbreak สำหรับ iPhone 4 / iPhone 3GS ยังมีให้เจลเบรคได้แล้วเลย ก็ต้องบอกว่า สำหรับ iPhone 4S และ iPhone 4 นั้นมี bootrom ที่ต่างกัน เรียกว่าคนละตัวกันเลย ถ้าแอปเปิลปิดช่องโหว่ที่ใช้ ในการ untethered jailbreak สำหรับ iPhone 4 ไป ก็ไม่เกี่ยวกับ iPhone 4S
และสถานการณ์ล่าสุดก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดย @planetbeing ก็มาช่วย pod2g ให้ผ่านระบบป้องกันสำคัญ อย่าง sandbox ได้แล้ว  และอีกทั้ง Saurik (Jay Freeman) เจ้าพ่อ  Cydia Store ก็ออกมาช่วยอีกแรง ทำให้ตอนนี้ ก้าวหน้าไปมาก แต่ก็ยังไม่มีกำหนดแจกจ่ายอยู่  ก็ช่วยกันเชียร์ ดรีมทีม ให้เขาแหกคุกได้สำเร็จในเร็ววันด้วยเถอะ!
ที่มา : iClarrified

1 Responses to “Saurik เจ้าของ Cydia เข้าร่วมแหกคุก iPhone 4S และ iPad 2 กับ Dream Team แล้ว ผลลัพธ์ก้าวหน้ามากแล้ว”

Anonymous said...
12 January, 2012 09:39

แก้ปัญหา sandbox ... แปลไปได้


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint