Tuesday, January 10, 2012

Apple เริ่มรุกตลาดเมืองไทย เปิดรับสมัครงานในไทยถึง 5 ตำแหน่ง

thaiapple-logo

แอปเปิลคงเริ่มเล็งเห็นตลาดเมืองไทยที่นิยมในสินค้าแอปเปิล โดยเฉพาะ ในส่วนของสมาร์ทโฟน อย่างไอโฟน เพราะทางแอปเปิลตอนนี้ ประกาศรับสมัครงาน ถึง 5 ตำแหน่งด้วยกัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับมือถือ iPhone รวมอยู่ด้วย โดยมีตำแหน่งดังนี้

  •     iPhone Channel Manager (Thailand)
  •     Channel Sales Trainer
  •     iOS Business Dev Manager (Enterprise)
  •     Channel Manager (Retail)
  •     Systems Engineer, Enterprise (Sales)

job-thailand-apple-570x271

โดยตำแหน่งอย่าง iPhone Channel Manager และ iOS Business Dev Manager นั้นดูน่าสนใจ เพราะนั่นหมายถึงว่า Apple จะเอาจริงกับอุปกรณ์พกพาทั้งหลายของพวกเขามากขึ้น นอกจากนี้ตำแหน่งอื่นๆ อย่าง Channel Manager และ Trainer ก็เป็นตำแหน่งที่เป็นการทีม Support ที่จะพาให้ iOS Devices ทะยานไปข้างหน้าได้ การเปิดรับตำแหน่งงานครั้งนี้ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งอาจจะบอกได้ว่าประเทศไทย เริ่มอยู่ในสายตาของบริษัท Apple บ้างแล้ว เราก็คอยมาติดตามกันว่าในอีกปีสองปีนี้ จะได้เห็นอะไรจาก Apple กันบ้างนะ

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในประเทศไทย ทางแอปเปิล ยังไม่ลงทุนมาเปิด Apple Store Thailand กับเขาสักที ตอนนี้ก็มีแต่ Authroize Reseller อย่าง iStudio กับ iBeat  การขาย ไอโฟน หรือ ไอแพด ช่องทางจำหน่ายส่วนหนึ่งก็คือ โอเปอร์เรเตอร์ ทั้ง 3 เจ้าหลักอย่าง ดีแทค, เอไอเอส, ทรูมูฟเอช ซึ่งการประกันนั้น จะไม่มี การซ่อม เป็นการส่งเคลมกับทางต่างประเทศเสมอ

การเปิดรับตำแหน่งสำคัญ ๆ นี้ น่าจะเป็นแนวโน้มที่ดี ที่แอปเปิลจะ เอาจริงเอาจังกับตลาดในบ้านเรา

ที่มา : thumbsup

0 Responses to “Apple เริ่มรุกตลาดเมืองไทย เปิดรับสมัครงานในไทยถึง 5 ตำแหน่ง”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint