Thursday, January 12, 2012

กสท. ส่งแบรนด์ "My" ลุยตลาด 3G มั่นใจจุดแข็งโครงข่าย 3G คุณภาพของคนไทย

CAT เดินหน้าย้ำความเป็นผู้นำโลกสื่อสารไร้สายของประเทศตัวจริง เปิดตัว "my" แบรนด์บริการไร้สายระบบ 3G อย่างเป็นทางการภายใต้ภาพลักษณ์ทันสมัย

Print

CAT เดินหน้าย้ำความเป็นผู้นำโลกสื่อสารไร้สายของประเทศตัวจริง เปิดตัว “my” แบรนด์บริการไร้สายระบบ 3G อย่างเป็นทางการภายใต้ภาพลักษณ์ทันสมัย พร้อมส่งโฆษณาตัวแรกมุ่งสร้างการจดจำบนแนวคิด Making it happen for all เน้นจุดยืนการพัฒนาโครงข่าย 3G ให้เข้าถึงทุกกลุ่มคนเพื่อเปิด “โอกาส” ให้ชาวไทยทุกคน ในทุกๆ พื้นที่ของประเทศได้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารอย่างเท่าเทียมกัน


นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการก้าวสู่ภาพลักษณ์ใหม่ที่ยังคงวางตำแหน่งทาง การตลาดในด้านการเป็นผู้นำโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย 3G ที่ทันสมัยของประเทศ ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน โดย my นำเอาจุดแข็งเรื่องความเป็นเจ้าของโครงข่ายมาพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ตรง ตามความต้องการของคนแต่ละกลุ่ม


“เนื่องจากพันธกิจหลักของเราคือการพัฒนาระบบโทรคมนาคมของประเทศเพื่อคนไทย ทุกคน เราจึงมุ่งหวังว่า my จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยี 3G เพื่อคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น my ยืนหยัดในการสร้างความเชื่อมั่นทั้งในด้านคุณภาพบริการ ราคาที่เป็นธรรม และการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค”
โอกาสนี้ my ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “คำมั่นสัญญา” เพื่อสื่อถึงความตั้งใจของ my ที่จะนำทุกประโยชน์ของโครงข่าย 3G ไปถึงไม่เฉพาะกลุ่มคนในเมืองเท่านั้น แต่ไปถึงคนไทยทุกคน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารให้มากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งพลังในการพัฒนาประเทศในหลากหลายมิติ ทั้งด้านการศึกษา ด้านธุรกิจ และด้านสาธารณสุข ตามแนวคิดของแบรนด์ที่ว่า “my 3G ของคนไทย เพื่ออนาคตของเราทุกคน” ซึ่งได้เริ่มแพร่ภาพตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2555 เป็นต้นมา


นายวิโรจน์กล่าวต่อว่า my มีทิศทางที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการตั้งเป้าทำการตลาดเจาะกลุ่มในรูปแบบ Mass Customization ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะด้านให้กับลูกค้าบางกลุ่ม รวมถึงการให้บริการในลักษณะ Solution Provider สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่อาจจะมีความต้องการที่ซับซ้อนและต้องการการ บูรณาการบริการโทรคมนาคมและ IT หลายๆ รูปแบบเข้าด้วยกัน โดย my มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทั้งในด้านชีวิตประจำวันและการ ดำเนินธุรกิจ


สำหรับการทำตลาดในปี 2555 my จะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ต่อเนื่องจากปี 2554 ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้ง Below the Line และ Above the Line ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมการตลาดในพื้นที่เพื่อให้ผู้สนใจได้สัมผัสและทดลอง ใช้บริการ พร้อมด้วยการนำเสนออัตราค่าใช้บริการของ my ที่ได้ออกแบบแพ็กเกจให้มีความคุ้มค่าและเหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ ละกลุ่ม นอกจากนี้ CAT จะมีการขยายและพัฒนา touch point ในรูปของ CAT Shop และ my shop อีก 100-150 สาขาภายในปี 2555


สำหรับแพ็กเกจที่เตรียมไว้ในขณะนี้มี 3 แพ็กเกจ คือ my Smart สำหรับลูกค้าที่ต้องการโทรและเล่นอินเทอร์เน็ต ลงตัวกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน 3G ให้เล่นเน็ตไม่จำกัด พร้อมค่าโทรเพียง 790 บาท/เดือน my Click แพ็กเกจสำหรับลูกค้ากลุ่มที่เน้นใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก อัพเดทได้ทุกเวลาโดยผ่าน iPad, tablet, aircard เริ่มต้นที่  99 บาท/เดือน และ my Talk สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เน้นโทรทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ให้อิสระโทรฟรีทุกเครือข่ายสูงสุดนาน  800 นาที/เดือน โดยการให้บริการในช่วงแรกจะเป็นการเปิดให้บริการในรูปแบบเหมาจ่ายรายเดือน เพียงอย่างเดียว ส่วนแบบเติมเงินคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนมิถุนายน


“ในช่วงเริ่มต้นจะเน้นทำตลาดเชิงรุกไปที่กลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มลูกค้า องค์กร และลูกค้ารายย่อย ในพื้นที่ส่วนกลางโดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมด้านโครงข่ายสมบูรณ์ที่สุดและตลาดมีความต้อง การใช้งานสูง อย่างไรก็ตาม CAT ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดในต่างจังหวัด  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราทำตลาดและมีฐานลูกค้า 3G อยู่เดิม ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายต่างๆ  มีความพร้อมที่จะตอบรับกับแบรนด์ 3G ใหม่ของ CAT  ซึ่งเราเองก็ได้เตรียมสิทธิพิเศษต่างๆ มอบให้กับลูกค้าเก่าของเราที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่ด้วย”


นายวิโรจน์ยังกล่าวต่อว่า นอกเหนือจากการเจาะใช้กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบ Niche Marketing Strategy แล้ว CAT จะนำกลยุทธ์การทำตลาดแบบ bundle service ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษการใช้งานบริการ my ควบคู่กับบริการอื่นๆ ของ CAT ที่มีอยู่ เช่น โทรศัพท์ต่างประเทศ 001 / 009, บริการ ADSL, บริการ e-business


“นอกจากนี้ เรายังได้เดินหน้าหาพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งด้านช่องทางการจำหน่าย ผู้ผลิตอุปกรณ์ รวมถึงผู้ให้บริการด้านคอนเทนท์ที่จะช่วยให้เราก้าวกระโดดในธุรกิจ 3G ได้”


ขณะเดียวกัน ด้านกลุ่มลูกค้าองค์กร my เน้นความแตกต่างด้วยการนำเสนอบริการในรูปแบบโซลูชั่นต่างๆ เช่น บริการ VPN ที่ให้บริการรับส่งข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ และมีความปลอดภัยของข้อมูล เหมาะกับสถาบันการเงิน หรือกลุ่มธุรกิจ ที่มีสาขากระจายอยู่ในหลายพื้นที่ และต้องการการเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพตลอดเวลา ซึ่งจากการแผนการรุกตลาดอย่างเต็มตัวของ my ในปีนี้ ทำให้ CAT ตั้งเป้าว่า ในปี 2555 นี้ จะมีลูกค้าของ my ทั้งสิ้นประมาณ 6 แสนรายทั่วประเทศ

สำหรับในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้  my ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อกระตุ้นการรับรู้และการจดจำในแบรนด์ขึ้น ณ แฟชั่นฮอลล์ พารากอน โดยภายในงานได้ถูกเนรมิตให้มีบรรยากาศเสมือนโลกแห่งการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี ไร้สาย 3G จาก my อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยการจัดซุ้มกิจกรรมที่แสดงศักยภาพและบริการของโครงข่ายในด้านต่างๆ อาทิ ซุ้ม Speed Check Zone จุดเช็คความเร็ว ที่ผู้เข้าชมสามารถทดสอบความเร็วของบริการ 3G ของ my ร่วมด้วยการจำหน่ายมือถือและอุปกรณ์รองรับ 3G ในราคาพิเศษ  และรับสิทธิทดลองใช้งาน 3G ฟรีนานสูงสุด 3 เดือน

ลูกค้าที่สนใจ สมัครและทดลองใช้บริการ my ได้ที่สำนักงานบริการลูกค้า กสท และ CAT Shop ทั่วประเทศกว่า 150 แห่ง โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mybycat.com หรือคอลเซ็นเตอร์ my ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-401-2222

2 Responses to “กสท. ส่งแบรนด์ "My" ลุยตลาด 3G มั่นใจจุดแข็งโครงข่าย 3G คุณภาพของคนไทย”

Anonymous said...
17 January, 2012 17:37

เป็นระบบ CDMA ใช่ไหมครับ mybycat น่ะ


GiZMo said...
18 January, 2012 00:14

ระบบ GSM ครับ ใช้โครงข่ายเดียวกับ TRUEMOVE H ครับ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint