Monday, April 29, 2013

Apple ให้คนติดตามงาน WWDC 2013 ร้องว๊าว ด้วย บริการผ่านเน็ตตัวใหม่ และ Killer app [ข่าวลือ]

อีกเพียงเดือนกว่าๆ  เท่านั้น ก็จะเริ่มงานใหญ่ประจำปีของแอปเปิลอย่าง WWDC 2013 ซึ่งปีนี้ ตอนช่วงไตรมาสแรก ก็เงียบเหงาสุด ๆ เพราะแอปเปิลไม่มีการออก iPad รุ่นใหม่ แต่ทาง บริษัทวิเคราะห์ Morgan Stanley โดย Katy Huberty เชื่อว่า แอปเปิลนั้นกำลังพัฒนา บริการบนอินเทอร์เน็ต บริการใหม่ และมีแอพเด็ด ขนาดที่เรียกว่า "Killer app" ออกมา โดย

สำหรับริการบนอินเทอร์เน็ตใหม่นี้ ซึ่งก็คาดกันว่าคือ iRadio หรือบริการสตรีมมิ่งเพลงแบบ Spotify หรือ Pandora หรืออาจจะเป็นบริการ Mobile Payment การชำระเงินผ่านมือถือ โดยมี Eddy Cue ที่ดำรงตำแหน่ง  Apple’s vice president of Internet software and service นอกจากนั้น Eddy Cue ก็กำลังจะพัฒนา iCloud และ iOS Maps ให้ดียิ่งขึ้น จนน่าประทับใจ กว่าที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

ส่วน Killer app นั้นก็คงคล้าย ๆ กับการเปิดตัว iPhone 4S ที่มี Siri มาเป็นตัวชูโรงหลัก  สำหรับ iPhone 5S นั้นก็คงจะเป็น แอพที่สามารถใช้ Mobile Payment หรือการชำระเงิน ผ่านมือถือ ที่จะช่วยชูโรง ให้ iPhone 5S ขายได้ดี

สำหรับบริการ iRadio และ Mobile Payment หรือการที่ใช้ NFC ในการชำระเงินผ่าน มือถือ นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ล้วนแต่มีข่าวลือเล็ดรอดออกมาก่อนหน้านี้แล้วทั้ง นั้น ก็ลุ้นกันว่าในงาน WWDC 2013 เราจะได้ร้องว๊าว กันจริงหรือเปล่า ?

ที่มา : AppAdvice

0 Responses to “Apple ให้คนติดตามงาน WWDC 2013 ร้องว๊าว ด้วย บริการผ่านเน็ตตัวใหม่ และ Killer app [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint