Monday, April 29, 2013

คาด Apple จะเปิดตัว MacBook Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ในงาน WWDC 2013

macbook_pro_and_retina

ทางบริษัท KGI Securities โดยนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้ออกรายงานที่คาดคะแน เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ในงาน WWDC 2013 ที่จะมีในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ว่าน่าจะมีการเปิดตัว MacBook Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ โดยจะใช้ชิปตัวล่าสุด "Haswell" ของ intel 

โดยรายงานก่อนหน้านี้ของ Kuo เองที่ได้คาดคะเนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในปีนี้ของแอปเปิล ก็ มีกล่าวถึง MacBook Pro รุ่นที่เป็นหน้าจอธรรมดานั้นจะถูกยกเลิก และเน้นไปที่ MacBook รุ่นหน้าจอ Retina Display ที่มีความละเอียดสูง และบางกว่า แต่ด้วย MacBook Pro รุ่นหน้าจอ ธรรมดา โดยเฉพาะรุ่นหน้าจอ 13 นิ้ว ยังขายได้ดีอยู่ดังนั้น แอปเปิลยังจะน่าเก็บ MacBook Pro รุ่น หน้าจอธรรมดาไว้อยู่ ส่วนปัจจัยที่ทำให้ รุ่นนี้ยังขายดีอยู่ก็คือ ยังมีความต้องการจาก กลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนา ที่ใช้ต้องการใช้งาน optical drive (DVD) อยู่นั่นเอง

ส่วน MacBook Air รุ่นใหม่ แอปเปิลน่าจะวางจำหน่าย หลังงาน WWDC 2013 เกือบจะทันที แต่ ผู้ใช้ MacBook Air ก็อย่าเพิ่งหวังว่าจะได้เห็น MacBook Air with Retina Display เพราะต้นทุน ในการผลิตยังสูง และความหนาที่เพิ่มขึ้นของจอภาพนั่นเอง

ทั้งนี้รายงานของ Kuo จะขัดกับข่าวก่อนหน้านี้ ที่ว่าจะไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัว โดยจะมี แต่ซอฟต์แวร์ล้วนๆ  อย่าง iOS 7 และ OS X 10.9 ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2013

ที่มา : MacRumors

0 Responses to “คาด Apple จะเปิดตัว MacBook Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ในงาน WWDC 2013”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint