Saturday, November 10, 2012

แชร์ประสบการณ์เคลมประกัน iPhone ที่สั่งซื้อผ่าน Apple Store Online ที่ Mac Center Siam Discovery

เคลมไอโฟน Mac Center

ใครที่เป็นลูกค้าเก่าทรูมูฟ หรือทรูมูฟเอช คราวนี้อาจจะไม่ค่อยแฮปปี้สักเท่าไหร่ กับโปรโมชั่น ไอโฟน 5 ของทรูมูฟเอช ที่ไม่ค่อยจะเอาใจ ลูกค้าเก่าซักเท่าไหร่ สำหรับในส่วนของแพ็กเกจ และยังคิดราคาเครื่องเปล่า ถ้าไม่ได้เปิดเบอร์ใหม่ หรือใครที่ขี้เกียจไปสั่งจองไอโฟน 5 ตามศูนย์บริการให้ยุ่งยาก และไม่เร่งรีบ อะไร การสั่งซื้อ iPhone 5 เครื่องเปล่า จาก Apple Store Online ก็เป็นอีกทาง เลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะราคาเครื่องถูกกว่าเครื่องเปล่าตามเครื่องศูนย์ทั้ง 3 ค่าย

แต่สำหรับเรื่องประกัน หรือการเคลมนั้น iPhone 5 ที่ซื้อผ่าน  Apple Store Online นั้น ซึ่งต้องเคลมที่ Apple Authorised Service Provider ไม่สามารถเคลม ได้ที่ศูนย์บริการ ดีแทค, เอไอเอส หรือทรูมูฟ ดังนั้นหลายคนอาจจะสงสัย ว่าการเคลมนั้น ยุ่งยากไหม ? มีปัญหายุ่งยากหรือเปล่า ?

วันนี้ AppTube ก็ขอมาแชร์ประสบการณ์การเคลม iPhone ผ่านศูนย์ Apple Authorised Service Provider โดยใช้บริการที่ Mac Center สาขา Siam Discovery ซึ่งเป็นสาขาทีเดินทางสะดวกด้วยบีทีเอส อยู่ในใจกลางเมือง

claim-iphone-maccenter-01claim-iphone-maccenter-02

Mac Center สาขานี้อยู่ที่ สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ชั้น 5 ช่องทางเดินระหว่างร้าน Loft และ Aster Spring เดินเข้าไปหา ป้ายโลโก้แอปเปิล ตามภาพ

 

claim-iphone-maccenter-03

เข้าไปใช้บริการตอนช่วงเที่ยง  ของวันเสาร์ คนที่มาขอเคลมสินค้าแอปเปิลก็มีเข้ามาเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ถึงกับต้องรอคิวอะไร มีเจ้าหน้าที่ดูแล ประมาณ 3-4 ช่อง

claim-iphone-maccenter-11

เข้าไปเคลมตอนประมาณ เที่ยงครึ่ง ก็ขอเคลม iPhone 4S กับทางเจ้าหน้าที่ ๆ ก็ตรวจสอบระยะเวลาประกันก่อน และ
สอบถามว่าซื้อเครื่องมาจากไหน ใช่ Store online หรือเปล่า ?  เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ ก็ทำการส่องดูสีแถบวัดความชื้น บริเวณ ช่องเสียบหูฟัง และที่ Dock Connector ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็แจ้งว่า แถบความชื้นเป็นสีแดง ดังนั้นประกันที่ยังมีอยู่ถึง ประมาณสิ้นปี 2012 เป็นอันหมดประกันทันที ดังนั้นก็มีทางเลือกคือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ ด้วยราคา 8,560 บาท ก็ตกลงไป ตามนั้น เจ้าหน้าที่ก็ใช้เวลาทำเรื่องเอกสารสักพัก และจัดการนำเครื่องของเราใส่ ซองบับเบิ้ล กันกระแทก เพื่อนำไปเคลม

claim-iphone-maccenter-10

สำหรับการเคลม iPhone 4S ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าเร็วกว่านั้น ทาง Mac Center จะโทรหรือ SMS มาแจ้งให้มารับเครื่องที่เคลมได้ โดยทางเราจะ ใบรับซ่อมสินค้า สีเขียว กลับมาเพื่อมารับสินค้า ทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง

claim-iphone-maccenter-12

claim-iphone-maccenter-13

พอถึงวันศุกร์ 1 วันก่อนครบกำหนดวันรับเครื่องเคลม ทาง Mac Center ก็โทรมาแจ้ง ให้รับเครื่องได้แล้ว ส่วนตัวเครื่องก็มาในสภาพใหม่กิ๊ก โดยเครื่อง iPhone 4 Sที่ได้เป็นเครื่องรุ่น MD235ZP โดยรหัส ZP แปลว่าเป็นเครื่องเคลมนั่นเอง และ iOS ก็ไม่ได้อัพเกรดเป็น iOS 6.0 ได้มา เป็น iOS 5.1.1 มา

สำหรับระยะประกันนั้น เครื่องเคลมจะมีประกัน 90 วัน คือมีปัญหาก็สามารถนำเครื่องมาเคลมได้อีก แต่ทั้งนี้ ถ้าเครื่องที่เคลม ยังเหลือระยะประกันมากกว่า 90 วัน ก็จะยึดวันเวลาหมดประกัน ตามเดิม สรุปแล้วคือ ยึดวันหมดประกัน ตามวันเวลาประกันที่นานที่สุดนั่นเอง

IMG_0001

โดยรวมแล้วประสบการณ์การเคลม iPhone กับ Mac Center ก็ราบรื่น ไม่มีปัญหาใด ๆ และกำหนดเวลาการรับเครื่อง ก็ ตรงตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งเป๊ะ ๆ เลย ดังนั้นใครซื้อเครื่อง Apple Store Online ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเคลมสินค้าสักเท่าไหร่

สรุปการเคลมประกัน iPhone ที่ซื้อจาก Store Online ผ่านทาง Apple Authorised Center

1. เจ้าหน้าที่เช็คระยะเวลาประกันของเครื่อง
2. ตรวจสภาพเครื่องเบื้องต้น รวมทั้งเช็คแถบความชิ้น
3. จัดทำเอกสาร ระยะเวลาเคลมไอโฟนประมาณ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้แล้วแต่ช่วงที่เข้าไปเคลมด้วย
4. เครื่องเคลมมาถึงที่ Mac Center ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง ให้เรามารับเครื่อง

ใครซื้อเครื่องเปล่า iPhone 5 / iPhone 4S ผ่าน Apple Store Online ก็สามารถเคลมประกัน ได้ ที่ Mac Center หรือศูนย์บริการแมคอินทอชอื่น ๆ  ที่มีอยู่หลายจังหวัด โดยสามารถเช็ค Apple Authorised Service Center ได้ที่นี่ ว่ามีที่ใดบ้าง

mapAll_Mar12

แผนที่ Mac Center Siam Discovery ตำแหน่งปัจจุบัน

แผนที่ Mac Center ทั้ง 3 สาขา แต่ระวัง สาขา Siam Discovery ในรูปยังเป็นข้อมูลเก่าอยู่

0 Responses to “แชร์ประสบการณ์เคลมประกัน iPhone ที่สั่งซื้อผ่าน Apple Store Online ที่ Mac Center Siam Discovery”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint