Wednesday, June 27, 2012

Apple iPad 10W Adapter ใช้ชาร์จ iPhone ได้หรือเปล่า ? [FAQ]

pan1529_lrg

ใครเป็นเจ้าของ ไอโฟน และ ไอแพด คงมีบ่อยครั้ง ที่เผลอ หยิบเจ้า อะแดปเตอร์ชาร์จไฟสำหรับ ไอแพด (iPad Adapter) มาเสียบใช้กับ ไอโฟน หรือกลับกัน เอาที่อะแดปเตอร์ ไอโฟน มาชาร์จไอแพด (อย่าหลังจะชาร์จไฟไม่เข้า ถ้าไม่ได้ อยู่ใน sleep mode) เหตุผลเพราะ หน้าตาของ อะแดปเตอร์ หรือที่ชาร์จไฟ (iPhone / iPad Charger) หน้าตาเหมือนกัน เพียงแต่มีข้อความเขียนระบุไว้ว่า สำหรับชาร์จอะไรเท่านั้น โดยสำหรับ iPad จะเขียนไว้ว่า Apple iPad 10W USB Power Adapter

Apple iPad 10W USB Power Adapter นั้นสามารถจ่ายกำลังได้ถึง 10 W หรือมากกว่า Apple USB Power Adapter (สำหรับ iPhone) ถึง 2 เท่า เหตุผลก็เพราะว่า iPad มีแบตเตอร์รี่ ที่ใหญ่กว่า iPhone มาก เพราะต้องการให้ iPad ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ภายหลังการ ชาร์จครั้งเดียวนั่นเอง

20120507214335

ปกติแล้ว iOS Device จาก Apple ผ่านการออกแบบให้สามารถดึงกำลังจากอะแดปเตอร์จ่ายไฟได้อย่างเหมาะสมอยู่แล้ว จึงทำให้ผู้ใช้ไม่เคยพบปัญหาในการใช้งานอุปกรณ์สองตัวนี้สลับกันหรือไขว้กัน แต่สิ่งที่จะพบก็คือการชาร์จ iPad ด้วย Apple USB Power Adapter จะต้องใช้เวลานานกว่ามากๆ กว่าแบตเตอรี่จะเต็ม แถมตัวอะแดปเตอร์เองก็ร้อนจัดเนื่องจากต้องทำงานเต็มกำลังอยู่เป็นเวลานานกว่าที่ควร ในระยะสั้นนั้นคงไม่พบปัญหาอะไร แต่อายุการใช้งานของ Apple USB Power Adapter จะสั้นลงตามการใช้งานหนักแบบนี้ไปด้วย

สังเกตได้ว่า Apple iPad 10W USB Power Adapter สามารถชาร์จ iOS Device ได้แทบทุกรุ่น ส่วน Apple USB Power Adapter นั้นไม่แนะนำใช้ชาร์จ iPad  ลองปรับการใช้งานอุปกรณ์สำคัญตัวนี้ของคุณอีกนิด เพื่อให้มันได้อยู่กับคุณไปนานๆ สรุปแล้ว iPad Charger ใช้ชาร์จได้ทุกรุ่น แต่สำหรับ iPhone / iPod Touch Charger ไม่ควรใช้ชาร์จ iPad นั่นเอง

แนะนำ ให้อ่านต่อ วิธีการชาร์จไฟสำหรับไอแพด

คลิกที่รูปเพื่อขยาย

อุปกรณ์ที่สามารถชาร์จด้วย Apple USB Power Adapter ได้มีดังนี้ 

 

อุปกรณ์ที่สามารถชาร์จด้วย Apple iPad 10W USB Power Adapter ได้มีดังนี้

ที่มา : iStudio.in.th

1 Responses to “Apple iPad 10W Adapter ใช้ชาร์จ iPhone ได้หรือเปล่า ? [FAQ]”

เจ้น้ำฝน หินขัด said...
10 July, 2012 17:56

ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ^^


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint