Wednesday, June 27, 2012

สงครามแผนที่ระหว่าง Apple และ Google ได้เริ่มขึ้นแล้ว

war

จากที่ทราบกันดีว่า Apple เตรียมโละ Google Map ที่ใช้ใน iOS มาโดยตลอด โดยใน iOS 6 จะเป็นแผนที่ ของทางแอปเปิลเอง โดยใช้ข้อมูลแผนที่ และระบบต่าง ๆ จากหลายแหล่ง ล่าสุดทาง Google ก็เผยมาแล้วว่า ยังไงก็ไม่ทิ้งผู้ใช้ iOS แน่นอน จะออก Google Maps app แยกออกมาต่างหาก ซึ่งคงเป็นผลประโยชน์เต็มๆ  ให้กับผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้ใช้ชาวไทย เพราะว่า แผนที่สำหรับประเทศไทย กูเกิลน่าจะมีภาษีที่ดีกว่า เพราะว่าข้อมูลของแผนที่ไทยจากกูเกิล น่าจะดีกว่าของทางแอปเปิล ที่เพิ่งเริ่มทำขึ้นใหม่

googlemapsandroid_616-520x253

การยืนยันนั้นมาจาก SVP of Commerc & Local นาย Jeff  Huber ของทางกูเกิลเอง ที่โพสต์ตอบข้อความผู้ใช้ iOS รายหนึ่งลงใน Google+ Page ไว้ว่า

 

iOS User
Just REALLY hope all this hard work is still appreciable from an iOS device.. I can assure you that just because some of us have iPhones and iPads doesn’t mean we don’t prefer google maps over the elementary stuff apple is said to be proposing! We need a great Google Map app. Pleeeeease!”

Jeff
“We look forward to providing amazing Google Maps experiences on iOS.”

ซึ่ง Google Map ตัวใหม่นี้ น่าจะมี Street View, แผนที่ 3D  (อ่านข่าวเก่า) และระบบนำทางแบบ Turn by Turn แบบเดียวกับใน iOS 6 โดยกำหนดการออก ยังไม่มีแจ้งมา แต่ยังไง ก็คงหลังจากที่มีการออก iOS 6 ตัวสมบูรณ์แล้ว

เฉพาะส่วนของ Turn by Turn navigation หรือระบบนำทางแผนที่ ตอนนี้ทาง Garmin ก็รีบออกแอพพลิเคชันนำทางของตนเอง Garmin StreetPilot Thailand ออกมาให้แฟน ๆ การ์มิน ได้ ใช้กันใน iOS แล้วหลังจากรอมานาน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วถือว่าดีตามมาตราฐานการ์มิน เสียอย่างก็คือ ไม่มีระบบรายงานการจราจร และไม่รองรับหน้าจอ iPad

1 Responses to “สงครามแผนที่ระหว่าง Apple และ Google ได้เริ่มขึ้นแล้ว”

Anonymous said...
27 June, 2012 11:26

retinapad + roqyBT(iPad WiFi+Ext.GPS) สุดยอด


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint