Thursday, July 22, 2010

เกมยุ่งนักมักสับราง Train Conductor [Game Review]

ใคร คิดว่าฝีมือขั้นเทพ ในการสับราง ของเชิญท้าประลองกับ iPhone Game นักสับราง แต่เป็นการสังรางรถไฟนะ (ไม่ใช่สับรางกิ๊ก อิ อิ อิ) เกมแนวเล่นฆ่าเวลา เล่นเพลินๆ  แต่ติดแบบไม่รู้ตัว

เรา จะได้รับบทเป็น Train Conductor ผู้ควบคุมขบวนรถไฟ  คอยสับรางไปมา เพื่อใหรถไฟ ไปยังที่หมายตามที่กำหนดไว้ และพยายามไม่ให้ รถไฟชนกัน เกมใช้ นิ้วลาก บังคับอย่างเดียว จึงเล่นง่าย ภาพกราฟิคก็เป็นภาพวาดเรียบง่าย แต่สวย มีรถไฟหลายแบบ แต่ละด่าน ก็มีลูกเล่นต่างกันไป ทำให้ไม่เบื่อง่าย เพลงประกอบก็เร้าใจดี ยิ่งตอนสับรางพร้อมกันหลายๆ ราง เรียกว่าเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกเวลา Train Conductor ออกมาสองภาคแล้ว ตัวเกมก็ไม่แพง 0.99c เท่านั้นเอง

ภาคแรก Train Conductor Australiaเรา รับบท ลุงผู้ควบคุมขบวนรถไฟ ที่ออสเตรเลีย มีสาย Sydney, The Great Outback, Flinders St. Station, The Famous wine region, The Golden beaches ภาคแรกนี้ แบ่งช่วงเวลาเป็น กลางวันและกลางคืน แยกกัน โดยช่วงกลางคืน จะเป็นเกมสับรางผี แทนสับรางรถไฟแบบปรกติ และมีการจำกัดเวลาในแต่ละรอบ เมื่อสะสม exp point ครบ ก็จะปลดล็อคเมืองต่อไป

ส่วนภาคสอง Train Conductor USA [iTune Link]เป็น ภาคสับรางที่ สหรัฐอเมริกา  เปลี่ยนบทจากลุง เป็นสาวนักสับรางแทน แต่เกมคล้ายกันเพียง แต่เปลี่ยนประเทศ และก็ภาพคมชัด สำหรับ iPhone 4 (Retina Display support) ก็มี 5 เมืองเหมือนกัน Miamin Beach, Grand Canyon, NY City, Nashville, Las Vegas ซึ่งเกมภาคนี้จะมี รถไฟใหม่เพิ่มขึ้นมาจาก ภาคออสเตรเลีย และไม่มีจำกัดเวลาแล้ว เราสามารถเล่นไปได้เรื่อย ๆ เพื่อเก็บสถิติ high score ได้ แถมยังส่งไปอวด หรือท้าแข่งกับเพื่อนได้ด้วยบน facebook และ twitter อีกข้อแตกต่างก็คือ ไม่มีการแบ่งเวลาแล้ว โหมดรถไฟผี จะไปอยู่ในเมือง Nashville, Las Vegas เลย

ถือว่าเป็นเกม ที่เล่นง่าย เพลินๆ สนุกเกมหนึ่งเลย สำหรับราคา 30 กว่าบาท ลองโหลดไปลองเล่นกันดู  

0 Responses to “เกมยุ่งนักมักสับราง Train Conductor [Game Review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint