Thursday, July 22, 2010

เกมชุดสุด Classic ระดับตำนาน ภาค World iPhone Game [1/2]

 

เอนทรีที่แล้วแนะ นำเกม ที่เป็นเกมระดับตำนาน แนวญี่ปุ่นจ๋า ไปแล้ว มาเอนทรีนี้ ของขุด เอาเกมระดับตำนาน ที่โด่งดังไปทั่วโลก เรียกว่า ๆ ใครก็รู้จักเกมพวกนี้ (ถ้าเกิดทัน) มาเปิดตำนานกันต่อเลย แล้วกันนะ

Photobucket

เกมจาก Namco ที่ปลุกเกม Pac Man ไอ้ตัวเหลืองวิ่งหนีผี กลับขึ้นมาอีกครั้ง  เกม เขานำบรรยากาศสมัย เกมตู้ มาเลยเพราะวิธีบังคับ เขาจำลอง จอยสติ๊ก มาให้ด้วย แต่ใครไม่ถนัด ก็ใช้นิ้ว รูดปรี๊ด แทนก็ได้ หรือจะใช้ความสามารถของไอโฟนให้คุ้ม ก็ปรับให้ แพ็คแมน ขยับด้วยการเอียงตัวเครื่องไอโฟน มาพร้อมเสียงประกอบ สมัยยุค 80 ด้วยแล้วไม่น่าพลาดเลย เกมนี้มีทั้งเวอร์ชั่นจ่ายเงิน และฟรี

 

Photobucket

เกมกบกระโดด สุดคลาสสิค เกมใครเคยเล่นบ้าง ถ้าใครเคยเล่นเนี่ย เก๋าจริงๆ  เกมต้องพาเจ้ากบ ที่หลงมาในเมืองใหญ่ ข้ามถนน ให้รอดพ้น จากการโดนรถบนทางหลวงทับ เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ  แล้วก็มีให้ลุ้นได้เรื่อย ๆ

Photobucket

Review :

โลก ของเรากำลังจะถูกรุกรานอีกครั้งโดยพวกเอเลี่ยนทั้ง หลาย และงานนี้ภาระกิจอันยิ่งใหญ่ของเราก็กลับมาอีกครั้งกับ Space Invaders เกมส์สุดแสนจะคลาสสิคกลับมาแล้ว มาให้สนุกกันถึง 3 ภาค เกมส์อมตะนิรันดร์กาลอีกหนึ่งเกมส์ที่ไม่ควรพลาด

เกมส์ยุคดึก(ดำบรรพ์) ภาคแรกตั้งแต่ปี 1978 ผมยังไม่เกิดเลยล่ะ เรียก ให้ถูกก็ต้องบอกว่าเป็นเกมส์เก่า แบบสุดๆ ในแบบอาเขตเกมส์ หรือเกมส์ตู้ที่ในสมัยนึงเคยนิยมเล่นกัน และโด่งดังไปทั่วโลก จนกระทั่งเข้ามาสู่เครื่องคอนโซล และมาในถึงยุคนี้ ยุคจรวด เกมส์อย่าง Space Invaters ก็กลับมาอีกครั้ง กับไตรภาคครับงานนี้ ด้วยตัวเกมส์ที่ยังคงรักษาแบบเกมส์อาเขตเอาไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ งานนี้ใครที่เกิดไม่ทันต้องทดลองกันล่ะ สำหรับเกมส์ที่ทั้งสนุกทั้งยาก และเป็นต้นแบบที่พัฒนามาสู่เกมส์ในยุคปัจจุบัน (ที่มา pdamobiz โดยคุณ Happyman)

Photobucket

ผู้ปลุกวิญญาณเกมนี้คือ Atari ที่เอาเกมมิสไซล์บัญชาการ ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ไม่ได้เอาแต่เวอร์ชั่น คลาสสิค มาอย่างเดียว ยังทำเกมขึ้นมาใหม่ ด้วย กราฟิคที่สวยงาม ศัตรูตัวใหม่ เพลงประกอบ และยังสนับสนุน การเล่นแบบ มัลติทัช อีกด้วย

 

Photobucket

เกมนี้ คงไม่ต้องพูดถึงอะไรมาก สำหรับเกมต่อบล็อคสี ๆ เกมนี้ ต่อยังไงก็ไม่รู้เบื่อ  

Photobucket

คราว นี้ก็มาถึงเกมจากค่าย SEGA บ้าง ที่ขุดเอาเกม แอ็คชั่น ที่ดังในอดีต ทั้งเครื่อง MEGA Drive (หน้าตาเป็นยังไงยังจำกันได้ไหม) และเกมตู้ เกมนี้ปุ่มกดฝังลงไปในหน้าเกมเลย หน้าตาเกม ก็ยังเหมือนวันวานเลย มีให้เลือก อัศวิน 3 คน แล้วแต่ชอบ เฮียล่ำฟันดาบ ลุงเคราจามขวาน และสาวแกร่งแทงไม่ยั้ง ใครอยากลองเล่นเกม action ฟันศัตรู ว่าเมื่อก่อนมันเป็นยังไง
ก็เกมนี้เลย

Photobucket

ถ้า ใครอยากระลึกความหลังเมื่อครั้งเริ่มเล่นเกมคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ ข่าวดีคือเราจะมี Wolfenstein 3D ให้เล่นแล้ว เกม Wolfenstein 3D นั้นวางจำหน่ายสำหรับเครื่องพีซีเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน ต้องใช้ คอมพิวเตอร์เทพ ๆ และการ์ดจอแรง ๆ ซึ่งมาถึงสมัยนี้ แค่มือถือก็เอาอยู่แล้วกับ ภาพสามมิติ ของเกมนี้ ถือเป็นอีกเกมแอ็คชั่น แบบยิงไม่เล่น ในระดับตำนาน


Photobucket

Review : เมื่อปี 1996 เกม Duke Nukem 3D เป็นเกมยิงต่อสู้แบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่โด่งดัง คิดว่าหลายๆคนคงเคยเห็นหน้าเห็นตากันบ้าง ตัว เกมเริ่มต้นที่ปีศตวรรษที่ 21 ณ เมือง Los Angele ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Duke ผู้ซึ่งได้รับภารกิจให้กวาดล้างเหล่าเอเลี่ยนที่มาลักพาตัวผู้หญิงบนโลก(แปล มาจากเว็บต่างประเทศ เพิ่งรู้นะเนี่ย...) ถ้าลองเล่นดูแล้วเกมนี้จะคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นบนเครื่อง PC มากทีเดียว ตัว เกมได้เอื้ออำนวยการบังคับให้ผู้เล่นด้วยกัน 2 แบบ นั่นคือ แบบ analog ที่ลักษณะเหมือนจอยเกม และแบบ digital on-screen control sticks ซึ่งเป็นแบบปุ่มกด จะว่าไปแล้วการควบคุมทั้ง 2 แบบนี้ยังใช้ค่อนข้างยากและไม่แม่นยำ เรียกได้ว่าทำให้หงุดหงิดเลยทีเดียว(หรือผมใช้ไม่เป็นเองก็ไม่รู้) ซึ่งจุดนี้ถือเป็นข้อเสียหลักของเกมนี้เลยก็ว่าได้ แบบว่าใช้แบบ analog จอก็หมุนซะแบบควบคุมไม่ได้ เล่นเอาปวดหัว หรือจะใช้แบบ digital on-screen control sticks ก็ไม่ถนัดเอาซะเลย ถ้าจะเล่นเกมนี้ให้สนุก คงต้องรอการอัพเดตการบังคับควบคุมที่ผู้พัฒนาเกมจะพัฒนาออกมาใหม่ (ที่มา  http://iloveapp.blogspot.com)

 

Photobucket

ใคร รักสัตว์ และชอบเกมประเทืองสมอง ก็ต้องลองเกมนี้ เลมมิงส์ เป็นเกมที่สนุกมากในสมัยก่อน เพราะต้องคอยช่วยเจ้าตัว เลมมิง กลับบ้านให้ได้มากที่สุด ด้วยการตั้งกฎเกณฑ์ เพื่อบังคับให้ ตัวเลมมิง เดินไปตามทางที่เราต้องการ

เกมระดับตำนานยังไม่หมด ไว้ก่อน เอนทรีหน้าครับ

0 Responses to “เกมชุดสุด Classic ระดับตำนาน ภาค World iPhone Game [1/2]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint