Saturday, July 10, 2010

เกมชุดสุด Classic ภาค Japan iPhone Game

พักหลัง ค่ายเกมหลายค่าย ได้ปลุกวิญญาณเกมคลาสสิคระดับตำนาน หลาย ๆ เกม ให้ฟื้นคืนชีพ ขึ้นมาใหม่ มาโลดแล่ ในอุปกรณ์พกพา ซึ่งไอโฟนก็เป็น หนึ่งในนั้น เกมดีระดับที่เรียกว่าเป็นตำนานเกม นักเล่นเกมตัวยง ก็ต้องผ่านการเสียบตลับเกมพวกนี้มาแล้วทั้งนั้น ใครอยากรำลึกความหลัง อารมณ์เกม(แฟน)ฉัน หรือใครเกิดไม่ทัน แต่อยากรู้ว่าเมื่อก่อน เกมเก่าแต่เก๋า เป็นยังไง ก็ลองโหลดไปเล่นกันดู เรามาเล่มที่ตำนานเกมฝั่งญี่ปุ่นกันก่อนเลยดีกว่า 

Photobucket

Review : galaga remix จะมีให้เราได้เลือกเล่นใน 2 โหมด คือ โหมดคลาสสิคที่เป็น 8 bits ลักษณะก็จะใกล้เคียงแบบเดิมๆ ที่คอเกมรุ่นเก๋าคุ้นเคยกัน กับแบบ remix ที่นำมาใส่สีสัน ปรับปรุง interface กันใหม่

กฎกติกาการในการเล่นก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ คือ เรามีหน้าที่กดรัวยิกแบบไม่ยั้ง อย่าให้ศัตรูบินลงมาโจมตีเราได้ และมีการห้อย option จากศัตรูเมื่อไหร่ ให้ยิงสอยลงมาแบบแม่นๆ ยานเราก็จะได้อัพเกรดเพิ่มความแรงของอาวุธ (อ่าน ต่อ รายละเอียดเต็มๆ)

Photobucket

Review : หากสามารถมองข้ามเรื่องการบังคับที่น่าหงุดหงิดและรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้าง จะธรรมดา (แต่เหมาะสมกับเกม) ไปได้แล้ว Final Fantasy ยังคงตอบโจทย์นักเล่นที่รักเกม RPG Old-School แบบนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เราขอแนะนำสำหรับแฟนๆ Final Fantasy และเกมแนว RPG เลือกคำสั่งทุกท่านครับ!  (อ่าน ต่อ รายละเอียดเต็มๆ)

Photobucket

Review : Final Fantasy II สำหรับ iPhone / iPod Touch ยังคงพัฒนาออกมาได้อย่างไม่หลุดไลน์รุ่นพี่ (หรือน้องดีหว่า) ที่สวยงามวิบวับกันไปบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อันนี้ต้องขอบคุณอย่างจริงจังไปยังทีมพัฒนางานด้านภาพและเสียง ที่ทำให้ Final Fantasy II ใน iPhone และ iPod Touch นั้นดูดีขึ้นไปกว่ามาตรฐานของ Final Fantasy ที่เคยออกให้กับ Handheld อื่นๆ ที่ผ่านมาทั้งทางด้านภาพและเสียง เนื้อเรื่องของเกมเองก็ยังคงเหมือนต้นฉบับมาก ซึ่งคุณจะต้องรับบทเป็นเหล่าผู้กล้าร่วมกันเดินทางออกไปเพื่อกำจัด จัักพรรดิ์แห่งปีศาจร้ายนาม Palamecia ผู้ซึ่งบุกทำร้ายบ้านเกิดเมืองนอนและฆ่าพ่อแม่พี่น้องของคุณไปจนหมด  (อ่าน ต่อ รายละเอียดเต็มๆ)

Photobucket

Capcom ได้เปิดตัวนำร็อคแมนภาคสุดคลาสสิกอย่าง Megaman 2 ลงบน iphone ที่ทำให้มีลูกเล่นแปลกประหลาด เพราะ เป็นหน้าจอสัมผัส โดยมีลักษณะคล้ายเล่นบนตู้เกม มีคันโยกใช้บังคับทิศทาง และปุ่ม L และ R สำหรับ กระโดด และ ยิง ซึ่งจากข่าวข้างต้นนั้นแสดงให้เห็นว่า Capcom ได้ให้ความสนใจกับ iphone ที่คนได้ให้ความสนใจมากขึ้น ใครชอบเกมหุ่นยนต์ เดินยิงระดับตำนาน ก็ลองหามาลง ไอโฟนดูกัน แต่ขอบอกไว้ก่อน Rock Man 2 ถือว่าเป็นภาคที่หิน ภาคหนึ่งเลยทีเดียว

Photobucket

Review : แม้การมาครั้งนี้อาจจะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ก็พอมีอะไรให้ได้เล่นเพลินๆ และยิ่งถ้าเทียบกับราคาที่ไม่แพงแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่าและเอามาเล่นฆ่าเวลาได้แบบสนุกไม่เสียดายเงิน แต่ถ้าจะเทียบกับภาคก่อนๆแล้ว ความสนุกของ Ghosts 'n Goblins golden knight ยังห่างกันหลายขุม (อ่าน ต่อ รายละเอียดเต็มๆ)

Photobucket

Photobucket

เกมนักวางระเบิด ที่ถือว่าเป็นเกมรวยเพื่อน ระดับตำนาน เพราะสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน ในเครื่องคอนโซลรุ่นก่อน ๆ แถมยังมีลูกเล่นที่ชิงไหวชิงพริบ กันอยู่ตลอดเวลา เป็นเกมสุดคลาสสิค อีกหนึ่งเกม ที่เล่นกี่ที ก็สนุก

Photobucket

แม้ตำนานนักสู้ภาคนี้จะเป็นเพียงแค่เกมที่ สร้างมาลงโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ทำได้เยี่ยม สนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นอื่น คุณจะเอาไว้เล่นเพลินๆฆ่าเวลา หรือจะเล่นให้จริงจังก็ทำได้ และแม้การบังคับจะเป็น ปุ่มแบบเสมือนจริง ก็บังคับได้คล่องตัว สนุกเกินขนาดของเกม ถ้าคุณเป็นคอเกมไฟต์ติ้ง และมีไอโฟน ,ไอพอดทัช รวมทั้งไอแพด(iPad) ควรหามาติดเครื่องไว้ รับประกันคุณภาพคับเครื่องแน่นอน (อ่าน ต่อ รายละเอียดเต็มๆ)

Photobucket

Time Crisis Strike ได้ผสมผสานแอ็คชั่นที่สนุกสนานและภาพกราฟฟิกที่ตระการตา และเพลงประกอบที่เร้าใจ สำหรับแฟนๆที่ชื่นชอบเกมยิง Time Crisis Strike เป็นเกมที่คุณต้องมีไว้อยู่ในคอลเล็กชั่น " Scott Rubin รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Namco Networks คุยโว และระบบการเล่นของ Time Crisis เวอร์ชั่นมือถือก็คือ เอานิ้วเคาะเบาๆไปที่หน้าจอจะเป็นการยิงกระสุน และการเอียงหน้าจอจะเป็นการหลบและรีโหลดกระสุน และเมื่อจบโหมดอาร์เคดเราสามารถปลดล๊อกมิชชั่นอย่างพวก Crisis Missions มาเล่นได้ด้วย

Photobucket

แม้ ไม่มี ทีท่าของ พ่อหนวดงาม มาริโอ จะมาโผล่ใน ไอโฟน แต่เจ้าเม่นฟ้า ตัวนี้ แหมจะไม่ได้เป็นเกมเก่า ซักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่รู้จักกันดี แถมยังเล่นสนุกเพลินอีกเกมหนึ่ง

 

ปิดตำนาน เกมญี่ปุ่น ที่นำมาลงใน iPhone ไปแล้ว คราวหน้า จะรวมชุดเกม Classic ระดับตำนาน ของทางฟาก เกมฝรั่งกันบ้าง มีเกมอะไรบ้าง อดใจรอดูแล้วกัน

0 Responses to “เกมชุดสุด Classic ภาค Japan iPhone Game”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint