Friday, October 25, 2013

TrueMove H ยิ้มรับยอดผู้สนใจ iPhone 5s เพิ่ม 3 เท่า ควัก 12 ล้านบาทจัดงาน

556000013965402

'ทรูมูฟ เอช' ยิ้มรับยอดลงทะเบียนสนใจ iPhone 5S และ iPhone 5C เพิ่มกว่าปีที่แล้ว 3 เท่า มั่นใจ 3 วันแรกขายได้กว่า 5,000 เครื่อง ตามปริมาณสินค้าที่นำเข้ามา ส่วนหลังจากนี้เชื่อว่าจะมีปัญหาของขาดราว 1 สัปดาห์ก่อนทยอยขายปกติทั่วประเทศ
      
       นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์กลยุทธ์การขายและรีเทล และ ทรูไลฟ์สไตล์รีเทล บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ว่า การจัดงานเปิดตัวพร้อมกับให้ลูกค้ามารับเครื่องเป็นคนแรกในประเทศไทยถือเป็นสิ่งที่ทรูสัญญากับแอปเปิลไว้และดำเนินการต่อเนื่องมาโดยตลอด
      
       ซึ่งในการจัดงานเปิดตัว พร้อมกับการจำหน่าย iPhone 5S และ iPhone 5C ในครั้งนี้ ได้นำประสบการณ์ในการจัดงานตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริโภคที่ให้ความสนใจ ได้รับประสบการณ์ในการซื้อสินค้าที่ดีที่สุด ด้วยการแบ่งรอบวันรับเครื่องออกเป็น 7 รอบ ในช่วงเวลา 3 วันตั้งแต่ 25 ตุลาคม ไปจนถึง 27 ตุลาคา รอบละราว 500 - 600 เครื่อง
      
       “สิ่งที่น่าสนใจหลังจากเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนในครั้งนี้ก็คือมีผู้ร่วมลงทะเบียนมากกว่าครั้งที่ผ่านมาถึง 3 เท่า แม้ว่าจะดูเหมือนกระแสไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของแอปเปิลถึง 8 รุ่นย่อยด้วยกัน”
      
       โดยในการจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ในครั้งนี้ ทางทรูระบุว่าได้สินค้ามาวางจำหน่ายในล็อตแรกราว 5,000 เครื่อง โดยแบ่งเป็นสัดส่วนระหว่างรุ่น iPhone 5S และ iPhone 5C ที่ 60% ต่อ 40% และถือว่าช่วงเวลาในการวางจำหน่ายสินค้าในล็อตนี้ขึ้นมาอยู่ใน Tier 2 จากเดิมที่อยู่ใน Tier 3 ของแอปเปิล
      
       “จากยอดจำหน่ายไอโฟนตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับช่วง 2 ปีหลังที่มียอดจำหน่ายไอโฟนสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ทางแอปเปิลให้ความสำคัญกับประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงประเทศไทยควรจะได้วางจำหน่ายพร้อมกับทางสหรัฐอเมริกา เพียงแต่ติดในแง่ของขั้นตอนการขออนุญาตนำเข้ามาจำหน่าย ส่งผลให้ต้องมาอยู่ในช่วงที่ 2 แทน”
      
       นายปพนธ์ กล่าวต่อว่า หลังจากช่วงที่เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการและเคลียสต็อกให้แก่ผู้ที่จองทั้งผ่านหน้าเว็บไซต์ และลงทะเบียนตามทรูช็อปต่างๆทั่วประเทศแล้ว เชื่อว่า สินค้าล็อตต่อไปจะทยอยเข้ามาและพร้อมวางจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไปในช่วงถัดไปอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งถือว่าค่อนข้างเร็วเมื่อเทียบกับครั้งที่ผ่านๆมา
      
       ขณะเดียวกันสิ่งที่ทำให้ทางทรูมูฟ เอช มั่นใจว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมาเลือกใช้งานไอโฟนรุ่นใหม่บนเครือข่ายทรูมูฟ เอช คือการที่ทางกลุ่มทรูได้รับความไว้วางใจจากแอปเปิลในแง่ของบริการภายใต้มาตรฐาน ACEP (Apple Channel Excellence Program) รายแรกในในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมกับ iPhone Master ซึ่งมีความเชียวชาญในอุปกรณ์ iOS 96 คน
      
       รวมกับการที่ทรูมูฟ เอช เป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่ให้บริการเครือข่าย 4G LTE บนคลื่น 2100 MHz ที่จะครอบคลุม 15 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้ และ 3G บนคลื่น 850 MHz และ 2100 MHz ที่ครอบคลุมแล้วทั่วประเทศ
      
       “ปัจจุบันทรูมูฟ เอช มีลูกค้าที่ใช้บริการ 4G LTE ซึ่งให้บริการฟรีอยู่กว่า 35,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้บริการบน iPhone 5 ดังนั้นเชื่อว่าการมาของ iPhone 5S และ iPhone 5C จะช่วยเพิ่มยอดผู้ใช้บริการในส่วนนี้เพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน"
      
       ส่วนรายชื่อลูกค้า 5 ท่านแรก ที่จองและมาต่อคิวซื้อไอโฟนรุ่นใหม่จากทรูมูฟ เอช ประกอบไปด้วย 1. นายภุชงค์ พุ่มทองดี อายุ 25 ปี ซื้อ iPhone 5S รุ่น 32 GB สีเทา 2. นายขจร เจียรนัยพานิชย์ อายุ 32 ปี ซื้อ iPhone 5S รุ่น 32 GB สีเทา 3. นายธีรวัฒน์ เรืองศรีมั่น อายุ 31 ปี ซื้อ iPhone 5S รุ่น 32 GB สีทอง 4. นายเอกสกุล ม่วงศรี อายุ 30 ปี ซื้อ iPhone 5S รุ่น 16 GB สีขาว และ 5. นางสาวปาริชาติ ผดุงกิจ อายุ 23 ปี ซื้อ iPhone 5S รุ่น 16 GB สีดำ

ที่มา : ผู้จัดการ

0 Responses to “TrueMove H ยิ้มรับยอดผู้สนใจ iPhone 5s เพิ่ม 3 เท่า ควัก 12 ล้านบาทจัดงาน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint