Friday, October 25, 2013

บรรยากาศงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c by Truemove H

iphone5s-truemoveh13

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c โดยปีนี้มีเพียงทางทรูมูฟเอช เท่านั้น ที่จัดงานเปิดตัวข้ามคืน ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม จนเข้าสู่เช้าวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม โดยมีคนมาต่อคิวรอ กันตั้งแต่คืนวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งทางทรูมูฟก็ให้สิทธิพิเศษ ลูกค้าที่มาต่อคิว 5 คนแรก

iphone5s-truemoveh01iphone5s-truemoveh06

iphone5s-truemoveh07
โฉมหน้า ลูกค้าคนแรกที่ได้ iPhone 5s ไปครอง

งานเปิดตัวนั้นจัดขึ้นที่ Sky Hall เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว สำหรับปีนี้การต่อคิวเรียกว่าสบาย ๆ มาตอนสามทุ่มก็ยังรอไม่นาน ไม่ต้องรอ จนพระเริ่มออกบิณฑบาตร หรือไก่เริ่มขัน แบบปีที่แล้ว เท่าที่ ได้ยินจากประกาศนั้น งานเมื่อคืนนั้นมีคิวทั้งหมด 120 คิว แต่จำหน่ายลูกค้ามากกว่านั้น เพราะบางคนมากับเพื่อน หรือมากับผู้ปกครอง ซึ่งสาวกบางท่านก็มาจากต่างจังหวัดกันเลย มารอกันตั้งแต่เที่ยงวัน น่านับถือจริง ๆ

iphone5s-truemoveh09

iphone5s-truemoveh21

iphone5s-truemoveh16

iphone5s-truemoveh18

iphone5s-truemoveh19

iphone5s-truemoveh20

ประมาณ 3 ทุ่ม ทางทรูมูฟก็ให้ลูกค้า 50 คิวแรก เข้าไปในงาน Sky Hall โดยมีแบ่งจุดต่าง ๆ เป็น  4 จุด  โดยจุดแรกเป็นการเช็คเอกสารต่าง ๆ ซึ่งปีนี้โหดมากทีเดียว เปลี่ยนสี เปลี่ยนขนาด หรือจองมาคนละวัน  ก็ไม่ให้รับต้องมารับวันที่ระบุเท่านั้น และเหมือนเดิมคือเจ้าตัวต้องมาเอง รอจุดแรกไม่นานนัก ก็ให้เข้า ไปในจุดที่สอง เป็นเวลาเวที มีเก้าอี้ให้นั่ง และมีอาหารเครื่องดื่ม บริการฟรี ทั้งโจ๊ก ก๋วยจั๊บ น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋  ข้าวเหนียวหมูปิ้ง มีนักร้องในสังกัด The Voice และ AF อย่าง นนท์ เดอะวอยส์ นัททิว ตุ้ย AF  และวงอื่น ๆ มาให้ลูกค้านั่งฟังเพลงกันเพลิน ๆ

iphone5s-truemoveh30

iphone5s-truemoveh22

iphone5s-truemoveh26

iphone5s-truemoveh27

พอประมาณ ห้าทุ่มก็เริ่มให้เข้าจุดที่สาม ที่เป็นจุดชำระเงินและเช็คสภาพเครื่อง โดยให้ลูกค้าชำระเงินก่อน แล้วก็
เช็คเครื่องด้านนอก และเริ่มทำการ activate iPhone ตอนเที่ยงคืน ก็เป็นอันเรียบร้อย ออกมาจุดสุดท้าย ก็เป็นซุ้ม
ขายอุปกรณ์เสริมต่างๆ  และรับของที่ระลึกกลับบ้าน

iphone5s-truemoveh32

iphone5s-truemoveh33

iphone5s-truemoveh34

แม้ทุกอย่างจะราบรื่นดีแต่ การบริหารงานก็ยังดูงง ในบางจุด อย่างเช่นเรื่องจอดรถ เพราะถามพนักงาน เสื้อชมพู ที่ดูแลคิว ว่าเรื่องจอดรถจะมีบัตรจอดรถให้จอดได้ทั้งคืนหรือเปล่า คำตอบคือ ให้วนรถเอาเอง ทุก 3 ชั่วโมง ครั้งละ 20 บาท และสุดท้ายน้องพนักงานคนเดิม แนะนำว่าให้ไปจอดรถได้ที่ ตึกช้าง จะมี รถรับส่ง ซึ่งพอไปถึงที่ตึกช้างจริง ๆ แล้วกลับไม่ได้สถานที่จอดรถให้ลูกค้ามาซื้อไอโฟน แต่อย่างใด จนต้องวนรถกลับมาจอดที่เซ็นทรัลอีกรอบ สุดท้ายคือ พนักงานรับข้อมูลมาผิด ต้องเป็นบริเวณ แดนเนรมิตเก่า !!! อีกทั้งตอนซื้อเครื่องเสร็จ พนักงานที่จุดสุดท้ายที่ส่งมอบ iPhone 5s มาให้นั้น ก็ไม่มีการแจ้งใด ๆ  เกี่ยวกับเรื่องบัตรจอดรถ ว่ามีบัตรจอดรถอยู่ในถุงที่ใส่ iPhone 5s มาให้จอดฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งถ้าใคร ไม่สอบถาม อาจจะต้องเสียเงินค่าจอดรถอีก อันนี้แสดงให้เห็นความไม่เป๊ะ ของการจัดงานของทรู ได้
อยู่เนือง ๆ เรื่องข้อมูลที่ลูกค้า พนักงานมักจะมาพร้อมกับความมึนงง และหันถามเพื่อนข้าง มีให้เห็น อยู่ตลอดเรื่อย ๆ

iphone5s-truemoveh38

เปิดถุง iPhone 5s by Truemove H

ถุงใส่ iPhone 5s

iphone5s-truemoveh46iphone5s-truemoveh39

iphone5s-truemoveh44

iphone5s-truemoveh45

สำหรับผู้มาร่วมงานเปิดตัว มักจะมีของแถมเล็กน้อย ๆ สำหรับปีนี้ใครมาช่วงแรก ๆ ก็จะรับเป้สีแดง  First for the Best ข้างในมีหูฟังธรรมดา ๆ ให้อันหนึ่ง และมีแจกรหัสผ่านสำหรับ ทดลองใช้ True Anywhere กับ H Movie และนอกจากนั้นยังมีถุงยังชีพ มีขนมปัง น้ำ ปากกา  สมุดโน๊ต ให้ลูกค้า ทานเล่นระหว่างรอ และสมุดปากกาไว้เป็นระลึก

เปิดกล่อง iPhone 5s

ตัวกล่อง และตัวเครื่อง iPhone 5s นั้น ไม่ค่อยอะไรแตกต่างจากเดิมมากนัก ถ้าไม่สังเกตที่สีทอง หรือ Touch ID ก็แทบไม่แตกต่างกันเลย สีที่ได้คือ space gray เพราะจองสีทองไม่ทัน เห็นโต๊ะข้าง ๆจองสีทองกันหมด (อิจฉาสุดๆ >_< )

iphone5s-truemoveh41

iphone5s-truemoveh42

iphone5s-truemoveh43

0 Responses to “บรรยากาศงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c by Truemove H”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint