Monday, October 7, 2013

Apple ซื้อบริษัท Cue ผู้พัฒนาแอพผู้ช่วยส่วนตัวหวังสู้กับ Google Now

Cue

แอปเปิลซื้อบริษัทเพิ่มอีกหนึ่งบริษัทมาไว้ในอาณาจักรผลไม้แล้ว นั่นก็คือบริษัท Cue บริษัทสตาร์ทอัพที่พัฒนาแอพผู้ช่วยส่วนตัว (Personal Assiatant app) ชื่อเกียวกับบริษัท "Cue"

แอพ Cue นั้นจะดึงข้อมูลจาก Gmail, Google Calendar, Facebook และบริการอื่น ๆ เข้ามายำรวมกัน แล้วออกมาเป็น สรุปย่อยตามแต่ละบุคคล ในแต่ละวัน ว่ามีเหตุการณ์ นัดหมาย หรือกิจกรรมอะไรบ้าง คาดกันว่า แอปเปิลน่าจะซื้อ Cue เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับ Today View ใน ส่วนของ Notification Center ให้เจ๋งขึ้นนั่นเอง และแน่นอน เพื่อต่อกรกับ Google Now ที่รูปแบบคล้ายกัน

มูลค่าการซื้อกิจการนี้ไม่มีการระบุ แต่แหล่งข่าวรายงานว่าน่าจะประมาณ 35 - 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้แอปเปิลจะไม่ได้แถลงจ่าวการซื้อกิจการนี้สู่สาธารณะ แต่เว็บ Cue นั้นได้ปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีประกาศสั้น ๆ ว่า ลูกค้าที่จ่ายเงินซื้อแอพ Cue แบบพรีเมี่ยม สามารถขอคืนเงินได้จาก iTunes ส่วนข้อมูลของลูกค้าบนเซิร์ฟเวอร์จะถูกลบออกไปทั้งหมด

ที่ปี 2556 นี้ แอปเปิล ซื้อกิจการบริษัทเล็ก ๆ  อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมทัพ อาณาจักรผลไม้ ไม่ว่าจะเป็น Matcha.tv, AlgoTrim, Embark, HopStop, Locationary และ Passif Semiconductor

0 Responses to “Apple ซื้อบริษัท Cue ผู้พัฒนาแอพผู้ช่วยส่วนตัวหวังสู้กับ Google Now”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint