Thursday, September 5, 2013

Apple ขอบุกตลาดจีนเต็มพิกัด จัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่ ปักกิ่งประเทศจีน 11 กันยายนนี้

chinese-iphone-event

ปีนี้ท่าจะคึกคักมากทีเดียว เพราะนอกจาก แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone ถึง 2 รุ่นด้วยกัน iPhone 5S และ iPhone 5C โดยตัวหลังนั้น จากรายงานข่าว แอเปปิลเตรียมไว้สำหรับ ตลาดเกิดใหม่ที่มีกำลังซื้อมหาศาล อย่างประเทศจีนนั่นเอง โดยการจัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ขึ้นที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 11 กันยายน หลังจากเปิดตัวในสหรัฐ วันที่ 10 กันยายน นี้

china-world-trade-center

China Wolrd Trade Center สถานที่จัดงาน

แอปเปิลนั้นเริ่มให้ความสำคัญกับตลาดในจีน มากขึ้นเรื่อยๆ  เป็นลำดับ โดยจะเห็นได้จากที่มี ข่าวบุคคลระดับ CEO อย่าง Tim Cook เดินทางไปประเทศจีน เพื่อติดต่อกับ China Mobile  บ่อยครั้งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา สำหรับตลาดมือถือโดยเฉพาะ สมาร์ทโฟนเติบโตสูงมาก และประเทศจีนนั้นมีจำนวนผู้ใช้มือถือ มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว นี่ถือเป็นครั้งแรก ที่เราน่าจะได้เห็นการจำหน่าย iPhone ผ่านเครือข่าย China Mobile เครือข่ายมือถือของประเทศจีน
ซึ่งแอปเปิลตามจีบอยู่นาน

แอปเปิลได้ร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชนในประเทศจีน โดยตัวบัตรเชิญนั้นเหมือนกับ บัตรเปิดตัว ไอโฟนในสหรัฐ เพียงแต่ต่างกันที่สถานที่ และภาษาที่ใช้เป็นภาษาจีน โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 11 กันยายน ที่ China World Trade Center ในเมืองปักกิ่ง แน่นอนว่าในงานต้องเน้นไปที่ iPhone 5C หรือ ไอโฟนราคาประหยัด

ครั้งนี้ถือว่า แอปเปิลให้ความสำคัญกับตลาดมือถือในจีน เป็นอย่างมาก เพราะแอปเปิลไม่เคย จัดงานเปิดตัวนอกสหรัฐบ้านเกิดมาก่อนเลย  คราวนี้หลายคนคงคลายสงสัยแล้ว iPhone 5C ตัว  C นั้นย่อมาจากอะไร ?

0 Responses to “Apple ขอบุกตลาดจีนเต็มพิกัด จัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่ ปักกิ่งประเทศจีน 11 กันยายนนี้”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint