Thursday, January 31, 2013

หลุดชิ้นส่วนฝาหลัง iPad 5 ดีไซน์ถอดแบบ iPad mini เป๊ะ [ข่าวลือ]

ipad59to5mac

หลุดมาเรียบร้อยแล้วสำหรับ ชิ้นส่วนของ iPad รุ่นถัดไป หรือ iPad 5 ซึ่งเป็น ครั้งแรกที่ชิ้นส่วนของ iPad 5 หลุดออกมา โดยก่อนหน้านี้เป็นชิ้นส่วนของ iPhone 5S ส่วนของลำโพง ชิ้นส่วนฝาหลังนี้ เรียกว่าถอดแบบดีไซน์มาจาก iPad mini นั่นเอง

ทาง 9to5Mac ที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับ ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมในประเทศจีน ได้รับ ชิ้นส่วนนี้มาเผยแพร่ โดยฝาหลังนั้นเป็นแบบเดียวกับ iPad mini ที่เป็นแบบ 2 tone คือ White & Silver และ Black & Slate และมีความบาง พอ ๆ กับ iPad mini แต่ทาง 9to5Mac ก็ไม่ได้ ฟันธงว่า นี่คือชิ้นส่วนของ iPad 5 จริงหรือเปล่า เพราะอาจจะเป็นแค่ หนึ่งในอีกหลายเครื่องต้นแบบ ที่ทางแอปเปิล ทำออกมาทดลองก็เป็นได้

ทาง MacRumours ได้นำภาพที่ทาง 9to5Mac เปรียบเทียบฝาหลังระหว่าง iPad 5 และ iPad mini มาซ้อนภาพกับฝาหลังของ iPad 4 เพื่อดูความแตกต่างก็พบว่า ฝาหลัง iPad 5 นั้น เล็กลงกว่าเดิม ซึ่งเป็นเพราะว่า ขอบด้านข้างนั้นมีพื้นที่ลดลงนั่นเอง

compare

ส่วนหน้าตาด้านหน้า จะเป็นอย่างไร ทางผู้อ่าน MacRumours ชื่อ Diwali ได้ทำแบบจำลองมาให้ดูกัน หน้าตาจะออกมาประมาณนี้

ipad5_2

ช่วงแรกนั้นมีข่าวรายงานว่า iPad 5 ที่มีรหัสโค้ดเนมว่า J72 จะเปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม แต่ระยะหลังมา มีการรายงานข่าวว่า น่าจะเลื่อนไปช่วงเดือน ตุลาคม เลยทีเดียว โดยทาง John Gruber ก็ออกมาให้ความ ถ้า iPad 4 ออกรุ่น 128 GB จริง (เขา ให้ความเห็นไว้ก่อน Apple ประกาศอย่างเป็นทางการ) เขาคิดว่า  iPad 5 ไม่น่าจะออกมาในเร็วๆ นี้

สรุปแล้ว iPad 5 น่าจะมีดีไซน์เหมือนกับ iPad mini ตัวเครื่องบางลง และเล็กลง รวมทั้งน้ำหนักเบาขึ้น มีรุ่นความจุ 128 GB เปิดตัวช่วงเดือนตุลาคม หน้าตา iPad 5 แบบนี้ชอบกันไหมเอ่ย ?

ipad5-2

ipad5-4

ที่มา : MacRumours, 9to5Mac

0 Responses to “หลุดชิ้นส่วนฝาหลัง iPad 5 ดีไซน์ถอดแบบ iPad mini เป๊ะ [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint