Wednesday, January 16, 2013

ChangeWave ช่วยยืนยัน iPhone 5 ยังมีความต้องการสูง ส่วนที่ลดการสั่ง ชิ้นส่วนหน้าจอ เพราะจะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ IGZMO [ข่าวลือ]

 

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับ Apple สั่งลดชิ้นส่วนอะไหล่ iPhone 5 เนื่องจาก ความต้องการ iPhone 5 นั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ มีผลให้ราคาหุ้นของบริษัท แอปเปิล ร่วงกันเลยทีเดียว ล่าสุด ทาง ChangeWave ได้รายงานผลการสำรวจเกี่ยวกับ ความต้องการ  และความพึงพอใจ iPhone 5 ของผู้บริโภคในอเมริกา ผลสำรวจนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ดี และ
ยังมีหนึ่งข่าว ที่สนับสนุนกัน ถึงเหตุผลของการลดการสั่งซื้อ ชิ้นส่วนหน้าจอ เพราะ Apple เตรียมเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบใหม่ IGZMO

102472

จากผลสำรวจของ ChangeWave กับผู้บริโภคในแถบอเมริกาเหนือ กว่า 4,000 คนนั้น ผลสำรวจนั้น iPhone 5 ยังสินค้าที่ลูกค้าต้องการอยู่เช่นเดิม โดยกว่า 50% จากผู้ตอบแบบ สอบถามนั้น มีแผนที่จะซื้อ iPhone 5 ในอีก 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งถ้าเทียบกับ ความสนใจ ในตัว iPhone 4S  /4 / 3GS / 3G ไอโฟนรุ่นก่อนหน้าแล้ว iPhone 5 ยังมีคะแนนส่วนนี้สูงกว่าอีกด้วย

samsung_future_buyers


เมื่อเทียบกับ สมาร์ทโฟนคู่แข่งอย่าง Samsung ที่มีโทรศัพท์สุดฮิตอย่าง Samsung Galaxy SIII กลับเป็นคนละเรื่อง ความสนใจในการซื้อ Samsung Galaxy S III นั้น จุดสูงสุดอยู่ที่ 21% เท่านั้น เรียกว่าน้อยกว่าครึ่งของ iPhone 5 ในช่วงเวลานี้ ส่วน ช่วงเปิดตัวของ Samsung Galaxy S III ในเดือนมิถุนายน 2555 นั้นก็มี ความสนใจ เพียง 19% เท่านั้น

mobile_os_satisfaction-1

มาถึงเรื่องคะแนนความพึงพอใจ ต่อสมาร์ทโฟนแต่ละระบบปฎิบัติการ นั้น Apple (iOS) ยังได้คะแนนความพึงพอใจสูงสุด ที่ 71% หรือ 3 ใน 4 ของทั้งหมดยังประทับใจ iOS อยู่นั่นเอง ส่วนระบบ Android นั้นอยู่ที่ 48% หรือเกือบครึ่ง

ส่วนเรื่อง การลดการสั่งชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใช้ในการผลิต iPhone 5 กว่าครึ่งนั้น เป็นไปได้ว่า ทางแอปเปิล กำลังเตรียมจะเปลี่ยนมาใช้ หน้าจอ IGZMO หน้าจอรุ่นใหม่ที่ดีกว่าเดิม จาก ชาร์ป ต่างหาก จากข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่ว่า iPhone 5S นั้นมีความเป็นไปได้ที่ เปิดตัวช่วง กลางปี 2556 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่ว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone เร็วขึ้น เป็น 2 รุ่นต่อปี ดังนั้น iPhone 5S จะมา แทนที่ iPhone 5 ที่เปิดตัวไม่ถึงปี

ส่วนหน้าจอ IGZO จากชาร์ปนั้น เป็นที่สนใจของแอปเปิล เพราะว่า สามารถประหยัด พลังงานได้มากกว่าหน้าจอ LCD แบบเดิมมาก โดย หน้าจอ IGZMO ทำจาก indium, gallium, zinc และ oxide  มารวมกัน (จึงเป็นที่มาของชื่อ IGMO)  ซึ่งมาแทนที่ วัสดุอย่าง Amorphous Silicon นอกจากนั้น หน้าจอ IGZMO ยังมีความละเอียดสูงอีกด้วย สามารถดูจุดเด่นของหน้าจอ IGZMO  ได้ที่คลิปท้ายบทความ เรียกว่า iPhone 5 นั้นยังเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่นั่นเอง ไม่ได้ ขายไม่ดี ตากมข่าวลือก่อนหน้านี้ สาวกแอปเปิลสบายใจกันได้เลย

 

ที่มา : BusinessInsider, iDownloadblog

0 Responses to “ChangeWave ช่วยยืนยัน iPhone 5 ยังมีความต้องการสูง ส่วนที่ลดการสั่ง ชิ้นส่วนหน้าจอ เพราะจะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ IGZMO [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint