Wednesday, January 16, 2013

Apple เริ่มสายการผลิต iPhone 5S / iPhone Mini มี.ค.นี้ และเปิดตัวกลางปีในงาน WWDC 2013 [ข่าวลือ]

Evolution-Of-The-iPhone

แม้ทางผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิล Phil Schiller ออกมาสยบข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone Mini หรือ ไอโฟนราคาประหยัด เมื่อไม่นานมานี้ แต่ดูท่าจะไม่สามารถหยุดกระแสข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone ราคาประหยัดได้  และเริ่มมีข่าวลือ เกี่ยวกับ การเตรียมผลิต iPhone รุ่นถัดไป iPhone 5S ในอีก 2 เดือนข้างหน้านี้  รวมทั้งข้อมูลคร่าวๆ  ของ iPhone 5S และ iPhone Mini

สำหรับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 5S นั้นทางด้านนักวิเคราะห์ Peter Misek ได้ให้ความเห็นว่า ในช่วงเดือนมีนาคม นี้ iPhone 5S จะเริ่มสายการผลิต และเปิดตัวช่วง ฤดูใบไม้ผลิ หรือช่วงต้นฤดูร้อน หรือประมาณกลางปี ซึ่งต่างจาก iPhone 4S และ iPhone 5 ที่เปิดตัวช่วงท้ายปี

ทาง Misek ยังยืนยัน เหมือนข่าวลือก่อนหน้านี้ iPhone ในปีนี้น่าจะมีด้วยกัน 2 รุ่น โดยทั้งสองรุ่น จะเริ่มทดสอบในอีก 8 สัปดาห์ข้างหน้านี้ แบ่งเป็น ไอโฟนสเปคจัดเต็มเหมือนปกติ และอีกรุ่นจะเป็นรุ่นราคาประหยัด มาแนวคล้ายๆ  กับ iPad Mini นั่นเอง

สำหรับสเปคของ iPhone Mini นั้น ทาง Misek ให้ความเห็นว่า จะใช้ ตัวเครื่องที่ทำจาก Polycarbonite หน้าจอ 4 นิ้ว แต่ไม่เป็นแบบ Retina Display และ ไม่รองรับ 4G LTE เรียกว่าเป็น iPhone ราคาประหยัด (low cost iPhone) มากกว่าที่จะเป็น iPhone ราคาถูกเพื่อเจาะตลาดล่าง คล้าย iPad Mini ที่ราคายังแพงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ในหน้าจอใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ เขายังให้ความเห็นว่า สำหรับ สเปค iPhone 5S นั้นจะยังเป็น หน้าจอ 4 นิ้วอยู่ ยังไม่มี iPhone หน้าจอใหญ่แบบ  4.8 นิ้ว ในปีนี้ แต่เป็นไปได้สำหรับ iPhone 6 หรือ iPhone ในปีหน้า

นอกจากการวิเคราะห์จาก Misek แล้ว ล่าสุดทาง DigiTimes โดยอ้างอิงข้อมูลจากโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วน ได้รายงานว่า iPhone รุ่นประหยัดนั้นจะใช้วัสดุเป็น พลาสติกแทนที่จะเป็น กระจก หรืออะลูมีเนียม ที่เป็นวัสดุที่มีคุณภาพดีกว่า อย่างที่ใช้ใน iPhone 4 และ iPhone 5 โดยตัวเครื่องที่จะเป็นพลาสติก นี้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับ iPhone 3GS ที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2009 นั่นเอง แม้จะ ใช้วัสดุเป็นพลาสติก แต่จะมีการผสมการใช้วัสดุโลหะด้วย เรียกว่าข่าวทั้งสอง ค่อนข้างมาในทิศทางเดียวกัน

ปีนี้ เราอาจจะได้พบกับ iPhone ถึง 2 รุ่น และมีรุ่นราคาสบายกระเป๋า และรุ่นสเปคเทพจัดเต็ม แถมยังจะได้เห็น iPhone รุ่นหน้า โดยที่ iPhone 5 ยังมีอายุไม่ถึงปีอีกด้วย

ที่มา : MacRumors

0 Responses to “Apple เริ่มสายการผลิต iPhone 5S / iPhone Mini มี.ค.นี้ และเปิดตัวกลางปีในงาน WWDC 2013 [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint