Saturday, December 22, 2012

Twitter ยืนยันให้"ดาวน์โหลด"ทวีตเก่าได้แล้ว

 

twitter-roll-outs-tweet-archive-download-to-everyone-2

มีรายงานข่าวว่า ทวิตเตอร์ (Twitter) จะเปิดให้ดาวน์โหลด"ทวีต"เก่าๆ ได้ โดยมีผู้ใช้บางรายพบตัวเลือกการใช้งานดังกล่าว ล่าสุดทาง Twitter ได้ออกมาประกาศยืนยันผ่านบล็อกของทางบริษัทเมื่อวันพุธที่ผ่านมาแล้วว่าจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดทวีตทั้งหมดจริง

ข้อความในบล็อกของ Twitter ระบุว่า "เรากำลังแนะนำความสามารถในการดาวน์โหลดทวีตเก่าๆ ของคุณ โดยคุณจะสามารถดาวน์โหลดทวีตทั้งหมด (รวมถึง รีทวีต RT) ตั้งแต่เริ่มต้นใช้งานบริการ" นอกจากนี้ข้อความในบล็อกของ Twitter ยังระบุอีกด้วยว่า "เมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดทวีตเก่าๆ ไปแล้ว ผู้ใช้จะสามารถเลือกดูทวีตเป็นแบบรายเดือน หรือค้นหาทวีตด้วยคำ หรือวลี ตลอดจนแฮชแท็ก (hashtag) หรือ @username ได้ แถมยังสามารถเชื่อมโยงทวีตเก่าๆ ของคุณกับทวีตใหม่ที่เพิ่งจะมีการโพสต์เข้ามาได้อีกด้วย"

twitter-roll-outs-tweet-archive-download-to-everyone-3

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง Twitter ได้แนะนำฟีเจอร์ดังกล่าวกับกลุ่มผู้ใช้ที่ถูกเลือกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่การประกาศครั้งนี้เป็นการยืนยันว่า ทาง Twitter จะเปิดให้ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้กับผู้ใช้บริการทุกคน สำหรับการเข้าถึงฟีเจอร์ดังกล่าวผู้ใช้จะต้องคลิกเลือกเมนู Settings จากหน้าเว็บบริการ จากนั้นเลื่อนลงมาทีด้านล่างสุดของหน้า Account ผู้ใช้จะพบกับปุ่ม "Request Your Archive" (อยู่ใต้เซคชั่นเลือกประเทศ Country) ดังรูปข้างบน หลังจากคลิกปุ่มไปแล้ว คุณจะได้รับอีเมลพร้อมคำสั่งในการเข้าถึงไฟล์ดาวน์โหลดสำหรับทวีตเก่าๆ ของคุณ อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบฟีเจอร์ดังกล่าวในตอนนี้ เพราะทางบริษัทจะเริ่มทะยอยเปิดให้ใช้กัน

 

ที่มา :ARIP

0 Responses to “Twitter ยืนยันให้"ดาวน์โหลด"ทวีตเก่าได้แล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint