Sunday, December 23, 2012
Nielsen ร่วมมือกับ Twitter พัฒนาระบบวัดเรตติ้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก
ชอบบทความนี้ ช่วยกันคลิก like/ถูกใจ/+1 กันนะครับ
Nielsen บริษัทวิจัยระดับโลกที่ก่อกำเนิดตั้งแต่ปี 1920 ได้ประกาศความเป็นพันธมิตรร่วมกับหนึ่งในเว็บโซเชียลแถวหน้าของโลก Twitter เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาระบบชี้วัดแบบใหม่หรือ เครื่องมือวัดเรตติ้ง สำหรับโครงการที่มีชื่อว่า Nielsen Twitter TV Rating สำหรับผู้ชมชาวสหรัฐฯ ซึ่งมีแผนที่จะเริ่มดำเนินโครงการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีหน้านี้
โดยปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทั้งสองตัดสินใจจับมือเป็นพันธมิตรกันเป็นเพราะ ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้ทวิตเตอร์และเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ ระหว่างการชมรายการทีวีได้กลายมาเป็นพฤติกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะขณะรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ อย่างผลการประกวด หรือการเลือกตั้ง นอกเหนือจากการเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ก นอกจากนี้ จำนวนผู้ชมรายการทีวียังเพิ่มมากขึ้นจากการใช้แอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตด้วย Nielsen ระบุว่าระบบการวัดคะแนนแบบใหม่จะมาพร้อมกับระบบการวัดคะแนนที่มีอยู่เดิมและผู้โฆษณาก็จะใช้มันเพื่อเข้าถึงผู้ชมได้ดีกว่าเดิม
ที่มา : The Verge ผ่านทาง Pantip IT NEWS
บทความนี้เขียนและเรียบเรียงโดย: ST.GiZMo
ติดตามข่าวสาร ของ iPhone, iPad ได้ทาง อีเมล, RSS feed หรือ Facebook Page รับรองไม่พลาดข่าว และบทความน่าสนใจ ส่งตรงถึงคุณทุกวัน ถ้าหาเรื่องที่ต้องการไม่เจอ ลอง ค้นหาข้อมูลในกล่อง search รับรองเจอง่าย ในคลิกเดียว ติดต่อ AppTube ได้ที่ "iphoneapptube @ gmail.com"
0 Responses to “Nielsen ร่วมมือกับ Twitter พัฒนาระบบวัดเรตติ้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก”
Post a Comment