Sunday, December 23, 2012

Nielsen ร่วมมือกับ Twitter พัฒนาระบบวัดเรตติ้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

Nielsen teams up with Twitter to measure audience reach on social networks _ The Verge_1356023728219


Nielsen บริษัทวิจัยระดับโลกที่ก่อกำเนิดตั้งแต่ปี 1920 ได้ประกาศความเป็นพันธมิตรร่วมกับหนึ่งในเว็บโซเชียลแถวหน้าของโลก Twitter เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาระบบชี้วัดแบบใหม่หรือ เครื่องมือวัดเรตติ้ง สำหรับโครงการที่มีชื่อว่า Nielsen Twitter TV Rating สำหรับผู้ชมชาวสหรัฐฯ ซึ่งมีแผนที่จะเริ่มดำเนินโครงการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีหน้านี้

โดยปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทั้งสองตัดสินใจจับมือเป็นพันธมิตรกันเป็นเพราะ ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้ทวิตเตอร์และเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ ระหว่างการชมรายการทีวีได้กลายมาเป็นพฤติกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะขณะรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ อย่างผลการประกวด หรือการเลือกตั้ง นอกเหนือจากการเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ก นอกจากนี้ จำนวนผู้ชมรายการทีวียังเพิ่มมากขึ้นจากการใช้แอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตด้วย Nielsen ระบุว่าระบบการวัดคะแนนแบบใหม่จะมาพร้อมกับระบบการวัดคะแนนที่มีอยู่เดิมและผู้โฆษณาก็จะใช้มันเพื่อเข้าถึงผู้ชมได้ดีกว่าเดิม

ที่มา : The Verge ผ่านทาง Pantip IT NEWS

0 Responses to “Nielsen ร่วมมือกับ Twitter พัฒนาระบบวัดเรตติ้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint