Friday, December 21, 2012

ญี่ปุ่นจับ Siri มาแปลงร่างเป็น ตัวการ์ตูนชื่อ "ชิริ" พร้อมออกอัลบั้ม

original-401x426

Siri tan ไม่รู้จะกดปุ่มไมค์ ส่วนไหนดี!

ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่น ก็มักจะนำอะไรหลาย ๆ อย่างมาจับแปลงเป็นตัวการ์ตูนไปซะหมด ดังนั้น ระบบเลขาอัจฉริยะอย่าง Siri ของ Apple ที่มาพร้อมกับ iPhone มีหรือจะถูกจับมาทำเป็น Siri tan ด้วยจินตนาการสุดล้ำเลิศ Siri จากไมโครโฟนสีม่วง ก็กลายมาเป็น สาวน้อยคล้ายไซบอร์ก ที่ดูสวย ฉลาด และเซ็กซี่ ที่คอยเป็นผู้ช่วยแสนดี ให้กับผู้ใช้ ตลอด 24 ชั่วโมง 

images

นอกจาก Siri tan แล้ว ทางญี่ปุ่นยังมีไอเดียนำเอาเสียง Siri ภาษาญี่ปุ่น มาทำเป็น เพลงออกมาเป็นอัลบั้ม ซึ่งมีวางขายจริงๆ  ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย Siri เป็นตัวละครชื่อ "ครูชิริ" อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 14 เพลง โดยผูกเนื้อเรื่องให้เรียบร้อย ดังนี้

ทาเคชิ” ชายหนุ่มชีวิตสุดธรรมดาได้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ “ริงโกะ โฟน 5″ (Ringo = apple) เขาได้พบกับ “คุณครูชิริ” ที่มาพร้อมกับโทรศัพท์นั้น แล้วชีวิตของทาเคชิก็เปลี่ยนไปตลอดกาล ในขณะเดียวกัน “อเล็กซ์” นักเรียนชาวต่างชาติ ก็ตกหลุมรักคุณครูชิริเช่นเดียวกัน และยังมีเรื่องราวความอึดอัดทรมาณของคนในบริษัทริงโกะอย่าง “ทิม” (หือ?) คริสต์มาสนี้ สนุกแน่!

Madobe_Nanami_7OS-Tan-640x400
น้อง Win 7 สาวน้อยน่ารัก

การนำตัวการ์ตูนมาผูกเข้ากับ ซอฟต์แวร์นั้น เริ่มมาตั้งแต่ OS tan หรือการแปลง Windows เวอร์ชั่นต่างๆ  ออกมาเป็นตัวการ์ตูนสาวน้อยน่ารัก ๆ คิกขุสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง เพื่อสร้าง รูปลักษณ์ที่เป็นมิตร และเข้าถึงง่าย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ระบบปฎิบัติการวินโดวส์ ก็เลย เป็นประเพณีกันทำต่อเนื่องกันมา

ที่มา : MacThai

0 Responses to “ญี่ปุ่นจับ Siri มาแปลงร่างเป็น ตัวการ์ตูนชื่อ "ชิริ" พร้อมออกอัลบั้ม”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint