Wednesday, December 12, 2012

คนไทยใช้ LINE เมาส์แชทไม่แพ้ชาติใดในโลก ยอดผู้ใช้คนไทยทะลุ 10 ล้านคนแล้ว

0

เมื่อวานนี้(11ธ.ค.) ที่โรงแรมโอคุระ เพรสทีจ นายจิน วู ลี ผู้จัดการอาวุโส สำนักงานฝ่ายธุรกิจ LINE  เอ็นเอชเอ็น คอร์ปอเรชั่น และผู้แทนส่วนธุรกิจ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์(LINE) แล้ว 10.2 ล้านราย เติบโตถึง 1,150% เมื่อเทียบกับเมื่อช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้ไม่ถึง 1 ล้านราย และเมื่อดูจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกเมื่อสิ้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมามีจำนวนสูงถึง 82.4 ล้านราย ใน 231 ประเทศทั่วโลก และสามารถขึ้นอันดับ 1 แอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีใน 37 ประเทศ รวมถึงในไทย


“ในไทยมีจำนวนผู้ใช้ไลน์ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแชตและโทรฟรี ถือเป็นอันดับสามของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น และไต้หวัน แต่หากวัดในด้านการเข้ามาใช้งานอย่างต่อเนื่องนั้น มีผู้ใช้งานคนไทยมากกว่า 50 % จะเข้ามาใช้งานอย่างน้อย 1 ครั้งภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นอันดับ 1 ในของโลก โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนในระบบปฎิบัติการณ์แอนดรอย์จำนวน 55%  ไอโอเอสของแอปเปิลจำนวน 40% และวินโดวส์ โฟนและ แบล็คเบอร์รี่อีก 5% ”


นายจิน วู ลี กล่าวต่อว่า รายได้หลักของไลน์ นอกเหนือจากการขายสติ๊กเกอร์ที่มีมากว่า 3,400 แบบ ในจำนวน 100 เซ็ต แล้ว ก็คือการเปิด ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ (Official Accounts) ซึ่งการเติบโตของไลน์ในประเทศไทย ทำให้องค์กรต่างๆติดต่อเข้ามาขอเปิด ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ และทำสปอนเซอร์ สติ๊กเกอร์ จำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่องทางการตลาดที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่บริษัทจำเป็นต้องตัดเลือกองค์กรที่มีภาพพจน์ดี และเน้นให้ผลประโยชน์กับผู้ใช้งานมากที่สุด รวมถึงต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานเพื่อนำมาพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น


ซึ่งตั้งแต่เดือน ต.ค. ที่ผ่านมาได้มีองค์การต่างๆ เปิดออฟฟิเชียล แอคเคานท์  แล้วหลายราย อาทิ  การบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ กันตนา  ซีพี ทรูมูฟ เอช ฯลฯ ซึ่งในส่วนของการบินไทยมีผู้ใช้งานเป็นสมาชิกแล้วมากว่า 2 ล้านราย ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์ ก็มีจำนวนผู้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์มากถึง 2.4 ล้านครั้ง.

 

ที่มา : Dailynews

0 Responses to “คนไทยใช้ LINE เมาส์แชทไม่แพ้ชาติใดในโลก ยอดผู้ใช้คนไทยทะลุ 10 ล้านคนแล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint