Friday, November 9, 2012
ซื้อ iPhone 5 online ผ่าน True Store วันเดียวได้ ส่งถึงบ้านไม่ต้องต่อคิว [แชร์ประสบการณ์]
ชอบบทความนี้ ช่วยกันคลิก like/ถูกใจ/+1 กันนะครับ
เริ่มวันใหม่ 2 พฤศจิกายน ทางแอปเปิลก็เปิดจำหน่าย iPhone 5 อย่างเป็นทางการ รวมทั้งเปิดให้สั่งซื้อผ่าน store.apple.com ด้วย ทางทรูมูฟเอช นอกจากจะเปิดจำหน่ายในงานเปิดตัวแล้ว ก็ยังมีการวางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ที่ True Store ด้วยเช่นกัน โดยลงโฆษณาไว้ชัดเจนว่า ไม่ต้องต่อแถว ไม่ต้องรอคิว ได้เครื่องทันที แถมส่งฟรีถึงบ้านภายใน 1 วัน (แต่ต้องไวหน่อย สั่งซื้อให้ทัน)
AppTube มีทดสอบสั่งซื้อ iPhone 5 ผ่าน True Store ออนไลน์ ดูสิว่าจะส่งสินค้าได้ภายใน 1 วันจริงหรือเปล่า (ตอนนี้ปิดการสั่งซื้อชั่วคราว เนื่องจากของหมด) และขอแชร์ประสบการณ์ การสั่งซื้อไอโฟน 5 กับทางทรูว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้ของเร็วภายใน หนึ่งวันอย่างที่แจ้งไว้จริงหรือเปล่านะ ?
1. ทางเข้าสั่งซื้อ True Store ก็คือ https://store.truecorp.co.th/ การสั่งซื้อสินค้า True Store นั้นก็เหมือนบริการอื่น ๆ ของกลุ่มทรู คือมีเรื่องชวนให้สับสน งุนงง อยู่ตลอด ด้วยความที่ว่า กลุ่มทรู มีบริการ และจัดจำหน่ายสินค้าหลายอย่างนั่นเอง
สำหรับ True Store นั้นแท้ที่จริงแล้วก็เป็นการสั่งซื้อสินค้า ผ่านบริการของเว็บ Weloveshopping นั่นเอง ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจถ้าการติดต่อต่าง ๆ จะมาจากทางเจ้าหน้าที่ weloveshopping.com
2. การสั่งซื้อ iPhone 5 จากทรูสโตร์นั้น แม้จะไม่ได้มีหน้าเว็บพิเศษสำหรับ iPhone หรือ iPad แต่ก็สามารถใช้ iPhone หรือ iPad สั่งซื้อได้เลยผ่าน Safari Mobile ไม่มีปัญหา การสั่งซื้อก้ไม่ยุ่งยากอะไร เลือก iPhone 5 รุ่นที่ต้องการ ซึ่งถ้าเป็นลูกค้าทรู และใช้บริการออนไลน์ในกลุ่มทรูอยู่แล้ว ก็สามารถใส่ True ID ได้เลย หรือจะเลือกแบบ สั่งซื้อครั้งเดียวก็เลือกแบบลูกค้าใหม่ ซึ่งเลือกแบบไหนก็เหมือนเดิม กรอบข้อมูลเพิ่มเหมือนกัน
3. เสร็จแล้วก็ใส่ข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ บัตรประชาชน และเบอร์โทร และเวลาที่สะดวกให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ มาเพื่อยืนยันการสั่งซื้อสินค้า และที่อยู่สำหรับจัดส่ง ดังนั้นควรระบุเบอร์โทร เวลาที่สะดวกรับสาย และเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือชำระผ่านตู้เอทีเอ็ม โดยสามารถจ่ายได้กับตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย, กรุงเทพ และไทยพาณิชย์
4. สั่งซื้อเสร็จ ก็จะมีอีเมล เข้ามายืนยันการสั่งซื้อ ดังนั้นใส่อีเมลให้ถูกต้องกันด้วยนะ โดย เลขที่จำเป็นต้องใช้ในภายหลังก็คือ รหัสการสั่งซื้อ กับ รหัสตรวจสอบสินค้า วันที่สั่งคือ 2 พ.ย. ตอนช่วงตีหนึ่ง และพอช่วงเช้าประมาณ 9 โมงทางเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมา เพราะเลือกช่วงเวลารับสาย 8:00 – 12:00 น. เพื่อยืนยันการสั่งซื้อ และตรวจสอบที่อยู่จัดส่ง
แต่พอดี ยังไม่ตืน (ก็โดน งานเปิดตัวต่อแถมถึง หกโมงเช้า) เจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้วเราไม่ได้รับสาย จะมีเรื่องงุนงง ในการติดต่อกลับ เพราะเบอร์ที่เจ้าหน้าที่โทรเข้ามาจะเป็นหมายเลข 02-900-9000 ซึ่งเป็นเบอร์ศูนย์กลางของกลุ่มทรูทั้งหมด ดังนั้นถ้าโทรกลับเบอร์นี้ เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ จะไม่ทราบเรื่อง ต้องติดต่อทาง Weloveshopping โดยตรงที่ เบอร์ 02-900-9999 กด 3 แทน และถ้าเจ้าหน้าที่ติดต่อเราไม่ได้ ก็อาจจะมีการส่งอีเมลมายืนยันแทน
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ไอโฟน 5 ที่สั่งไว้ จะจัดส่งให้ทันภายใน 1 วันจริงหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ยืนว่าส่งทันแน่นอน ภายใน 1 วัน ทางไปรษณีย์
5. เมื่อได้คำตอบว่าส่งทางไปรษณีย์ ก็ไม่แน่ใจว่าจะส่งทันหรือเปล่า เพราะว่า วันที่จัดส่งของ (3 พ.ย.) เป็นวันเสาร์ ก็เลยเข้าไปเช็คสถานการจัดส่งสินค้า แต่ก็เจอเรื่องน่าฉงน เมื่อเช็คตรวจสอบสถานะ / ยืนยันรับสินค้า ที่หน้า http://www.weloveshopping.com/portal/service/checkstatus.php กลับไม่พบข้อมูล ใด ๆ รวมทั้ง ข้อมูลการสั่งซื้อใน TrueID ก็ไม่มีเช่นกัน
6. ถึงวันที่ 3 พ.ย. วันกำหนดส่งไอโฟน 5 รอจนถึงเที่ยวกว่าๆ (สั่งของวันที่ 2 พ.ย.) ก็มีพนักงานส่งพัสดุ กดออดหน้าบ้าน เพื่อส่ง iPhone 5 ก็ถือว่ารวดเร็วมากทีเดียว ใช้เวลา 1 วันจริงๆ แต่พนักงานที่จัดส่งสินค้านั้น เป็นบริการของบริษัท โลจิสติก ชื่อบริษัท จีเนียส เซอร์วิทเซส จำกัด ไม่ใช่ส่งผ่านบริการไปรษณีย์ตามที่เจ้าหน้าที่ แจ้งไว้ตอนแรก (ให้ข้อมูลลูกค้ามั่วไปเรื่อย ชวนให้งง เป็นงานถนัดของทรูฯ เขา) ตอนเจ้าหน้าที่มาส่ง ก็ไม่ได้เช็คข้อมูลอะไร ให้แค่เซ็นเอกสาร ก็เป็นอันเรียบร้อย (ดูท่าจะรีบไปส่งอีกหลายเครื่อง)
7. หน้าตากล่องพัสดุที่จัดส่งมาให้
8. เปิดกล่อง ด้านใน กล่องไอโฟน 5 ก็ห่อด้วย บับเบิ้ลกันกระแทกมาอย่างดี
9. หน้าตา iPhone 5 ที่สั่งซื้อกับ True Store ซึ่งก็เหมือนกับที่ซื้อจากศูนย์นั่นเอง เพียงแต่ว่า จุดสังเกตที่แตกต่างกันก็คือ ซีลพลาสติกที่ห่อกล่องไว้ จะเป็นพลาสติกแบบหนา ซึ่งหนากว่าซีลที่ซื้อเครื่องจากศูนย์บริการทรู ซึ่งตรงนี้ก็ไม่แน่ใจว่า ทำไมซีลมันคนละแบบกัน ?
10. สุดท้ายที่หน้าประหลาดใจ ก็คือ ซึ่งภายหลังจากได้รับสินค้าไปแล้ว ประมาณวันที่ 6 พ.ย. ก็มีอีเมลแจ้งมาให้เรายืนยันว่าได้เรารับสินค้าแล้ว มาถือตอนนี้ เราก็สามารถใส่รหัสการสั่งซื้อสินค้าที่หน้าเว็บ http://www.weloveshopping.com/portal/service/checkstatus.php ได้แล้ว โดยมีการระบุว่า ส่งสินค้าวันที่ 06/11/2012 ตอน 18:06 แทนที่จะเป็น 02/11/2012
สรุปประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าผ่าน True Store นั้นก็คือ พอใช้ พอทน เพราะสามารถ จัดส่งสินค้าได้ทันจริงภายใน 1 วัน แต่ใครสั่งแล้วมีปัญหา หรือต้องการสอบถามข้อมูล เพิ่งเติม อาจจะเป็นเรื่องไม่สะดวกนัก เพราะหน้าเว็บ True Store เองก็ไม่มีข้อมูลอะไร ให้เช็ค หรือมีคำอธิบาย ขั้นตอนการสั่งซื้อ หรือจัดส่งสินค้าใด ๆ เลย ในหน้าเว็บ True Store เบอร์ติดต่อสักเบอร์ ยังไม่มีเลย ต้องค้นหาจากในอีเมลที่ยืนยันการสั่งซื้อแทน และ เบอร์ที่ติดต่อมาเป็นเบอร์ คอลเซ็นเตอร์กลางของทรู 02-900-9000 อีกต่างหาก ทำให้โทรกลับไปก็ สับสนทั้งเจ้าหน้าที่ และคนที่โทร
อีกทั้งระบบ ติดตามสถานะการสั่งซื้อ และการจัดส่ง ก็ไม่ทำงานเช็คข้อมูลไม่ได้ โทร ถามจากเจ้าหน้าที่ ก็ไม่สามารถเช็คข้อมูลการจัดส่งให้ได้ แถมยังโอนไป โอนมา สับสนไป หมด
อีกประเด็นคือ แม้จะเป็นลูกค้าทรูที่มี TrueID อยู่ก็ไม่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกใด ๆ เลยในการสั่งซื้อ เพราะข้อมูลการสั่งซื้อไอโฟน ก็ไม่เข้ามาใน TrueID และเวลาสั่งซื้อ ก็ต้องกรอกข้อมูลใหม่ ไม่ค่อยต่างจาก เลือกแล้วลูกค้าใหม่เลย
สุดท้ายแล้ว ใครจะสั่งซื้อจาก True Store ก็ควรศึกษาข้อมูล และสอบถามให้ดีก่อน การสั่งซื้อ เพราะการบริการเป็นสไตล์ทรูแท้ๆ มีปัญหาอะไร หรือการติดต่อ จะไม่ค่อย ได้รับความชัดเจน ต้องขนขวายหาข้อมูลเอง เรียกว่าระบบการสั่งซื้อโดยตรง ยังไม่ผ่านนั่นเอง
บทความนี้เขียนและเรียบเรียงโดย: ST.GiZMo
ติดตามข่าวสาร ของ iPhone, iPad ได้ทาง อีเมล, RSS feed หรือ Facebook Page รับรองไม่พลาดข่าว และบทความน่าสนใจ ส่งตรงถึงคุณทุกวัน ถ้าหาเรื่องที่ต้องการไม่เจอ ลอง ค้นหาข้อมูลในกล่อง search รับรองเจอง่าย ในคลิกเดียว ติดต่อ AppTube ได้ที่ "iphoneapptube @ gmail.com"
8 Responses to “ซื้อ iPhone 5 online ผ่าน True Store วันเดียวได้ ส่งถึงบ้านไม่ต้องต่อคิว [แชร์ประสบการณ์]”
09 November, 2012 17:01
ซีลหนา แปลว่าแกะแล้ว แต่คนก่อนหน้าไม่เอา .... ดีใจด้วย
10 November, 2012 21:30
ดีใจด้วย ได้ของ repack
11 November, 2012 21:27
เวรกรรม >_<
20 November, 2012 00:37
เครื่องที่ขาย Online เมื่อออกจากคลังสินค้า จะมีการเปิดเครื่องเพื่อทำการ Unbrick เหมือนที่ขายหน้า shop จากนั้นที่ คลังสินค้าจะมีการ Seal กลับใหม่ เพื่อไม่ให้มีการเปิดจากคนอื่นใดก่อนลูกค้านะครับ สงสัยมาสอบถามได้เพิ่มที่ facebook.com/truestoreth นะครับ ขอบคุณที่ใช้บริการขอมาเก็บ Feedback เพื่อปรับปรุงนะครับ
10 December, 2012 12:03
พี่ครับผมขอสอบการประสบการณ์นะครับ
พอดีผมสั่ง ipad4 wi-fi + cellular จาก true shop online ในวันที่ 8/12/55 และดำเนินการจ่ายค่าสินค้าในวันเดียวกัน ตแนนี้ยังไม่ได้รับคำยืนยันสถานะและการตอบกับจากทางบริษัทแต่อย่างใด ผมจะได้รับสินค้าไหมครับ พี่มีช่องไหนให้แนะนำหน่อยครับ เพราะผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วติดต่อกลับไปก็ไม่ติด หรือว่ามันอยู่ในช่วงวันหยุดเลยไม่มีพนักงานทำงานค่อยให้บริการ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
10 December, 2012 12:47
ลองติดต่อที่ 02-900-9500 หรือ ติดต่อทาง Weloveshopping โดยตรงที่ เบอร์ 02-900-9999 กด 3
ไม่ก็ http://www.facebook.com/TrueStoreTH ดูนะครับ แต่วันนี้ เหมือนจะหยุดนะครับ
11 December, 2012 18:45
ขอถามอีกหนึ่งคำถามนะครับ
ตอนนี้ Weloveshopping ติดต่อคอนเฟิร์มที่อยู่สำหรับส่งสินค้าเรียบร้อยแล้วครับและเมื่อตรวจสอบสถานะแล้ว มีปุ่มให้ปรุ่งสินค้า เราจะทำการปรับปรุงก็ต่อเมื่อเราได้รับสินค้าแล้ว และในระหว่างนี้ก็รอรับสินค้าจากทาง true store ได้เลยใช่ไหมครับ
29 December, 2012 10:50
สั่งโฟน5 ไปเมื่อ26/12 และทางWeloveshoppingก้อส่งเมล์ยืนยันว่าส่งสินค้ามาเมื่อ 27/12 แต่ผมยังไม่ได้รับสินค้าเลยครับทำไงดี
Post a Comment