Friday, November 9, 2012

ซื้อ iPhone 5 online ผ่าน True Store วันเดียวได้ ส่งถึงบ้านไม่ต้องต่อคิว [แชร์ประสบการณ์]

True Corporation - ทรูมูฟ, ทรูออนไลน์, ทรูมันนี่, ทรูวิชั่นส์,ทรูไลฟ์_1352431440346
True Corporation - ทรูมูฟ, ทรูออนไลน์, ทรูมันนี่, ทรูวิชั่นส์,ทรูไลฟ์_1352431450646
iPhone 5 - TrueCorp_1352382364336

เริ่มวันใหม่ 2 พฤศจิกายน ทางแอปเปิลก็เปิดจำหน่าย iPhone 5 อย่างเป็นทางการ รวมทั้งเปิดให้สั่งซื้อผ่าน store.apple.com ด้วย ทางทรูมูฟเอช นอกจากจะเปิดจำหน่ายในงานเปิดตัวแล้ว ก็ยังมีการวางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ที่ True Store ด้วยเช่นกัน โดยลงโฆษณาไว้ชัดเจนว่า ไม่ต้องต่อแถว ไม่ต้องรอคิว ได้เครื่องทันที แถมส่งฟรีถึงบ้านภายใน 1 วัน (แต่ต้องไวหน่อย สั่งซื้อให้ทัน)

AppTube มีทดสอบสั่งซื้อ iPhone 5 ผ่าน True Store ออนไลน์ ดูสิว่าจะส่งสินค้าได้ภายใน 1 วันจริงหรือเปล่า (ตอนนี้ปิดการสั่งซื้อชั่วคราว เนื่องจากของหมด) และขอแชร์ประสบการณ์ การสั่งซื้อไอโฟน 5 กับทางทรูว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้ของเร็วภายใน หนึ่งวันอย่างที่แจ้งไว้จริงหรือเปล่านะ ?

1. ทางเข้าสั่งซื้อ True Store ก็คือ https://store.truecorp.co.th/ การสั่งซื้อสินค้า True Store นั้นก็เหมือนบริการอื่น ๆ ของกลุ่มทรู คือมีเรื่องชวนให้สับสน งุนงง อยู่ตลอด ด้วยความที่ว่า กลุ่มทรู มีบริการ และจัดจำหน่ายสินค้าหลายอย่างนั่นเอง

สำหรับ True Store นั้นแท้ที่จริงแล้วก็เป็นการสั่งซื้อสินค้า ผ่านบริการของเว็บ Weloveshopping นั่นเอง ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจถ้าการติดต่อต่าง ๆ จะมาจากทางเจ้าหน้าที่ weloveshopping.com

truestroe-iphone5-08

2. การสั่งซื้อ iPhone 5 จากทรูสโตร์นั้น แม้จะไม่ได้มีหน้าเว็บพิเศษสำหรับ iPhone หรือ iPad แต่ก็สามารถใช้ iPhone หรือ iPad สั่งซื้อได้เลยผ่าน Safari Mobile ไม่มีปัญหา การสั่งซื้อก้ไม่ยุ่งยากอะไร เลือก iPhone 5 รุ่นที่ต้องการ ซึ่งถ้าเป็นลูกค้าทรู และใช้บริการออนไลน์ในกลุ่มทรูอยู่แล้ว ก็สามารถใส่ True ID ได้เลย หรือจะเลือกแบบ สั่งซื้อครั้งเดียวก็เลือกแบบลูกค้าใหม่ ซึ่งเลือกแบบไหนก็เหมือนเดิม กรอบข้อมูลเพิ่มเหมือนกัน

truestroe-iphone5-09

3. เสร็จแล้วก็ใส่ข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ บัตรประชาชน และเบอร์โทร และเวลาที่สะดวกให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ มาเพื่อยืนยันการสั่งซื้อสินค้า และที่อยู่สำหรับจัดส่ง ดังนั้นควรระบุเบอร์โทร เวลาที่สะดวกรับสาย และเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือชำระผ่านตู้เอทีเอ็ม โดยสามารถจ่ายได้กับตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย, กรุงเทพ และไทยพาณิชย์

truestore-11

truestore-12

4. สั่งซื้อเสร็จ ก็จะมีอีเมล เข้ามายืนยันการสั่งซื้อ ดังนั้นใส่อีเมลให้ถูกต้องกันด้วยนะ โดย เลขที่จำเป็นต้องใช้ในภายหลังก็คือ รหัสการสั่งซื้อ กับ รหัสตรวจสอบสินค้า วันที่สั่งคือ 2 พ.ย. ตอนช่วงตีหนึ่ง และพอช่วงเช้าประมาณ 9 โมงทางเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมา เพราะเลือกช่วงเวลารับสาย 8:00 – 12:00 น. เพื่อยืนยันการสั่งซื้อ และตรวจสอบที่อยู่จัดส่ง

แต่พอดี ยังไม่ตืน (ก็โดน งานเปิดตัวต่อแถมถึง หกโมงเช้า) เจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้วเราไม่ได้รับสาย จะมีเรื่องงุนงง ในการติดต่อกลับ เพราะเบอร์ที่เจ้าหน้าที่โทรเข้ามาจะเป็นหมายเลข 02-900-9000 ซึ่งเป็นเบอร์ศูนย์กลางของกลุ่มทรูทั้งหมด ดังนั้นถ้าโทรกลับเบอร์นี้ เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ จะไม่ทราบเรื่อง ต้องติดต่อทาง Weloveshopping โดยตรงที่ เบอร์ 02-900-9999 กด 3 แทน และถ้าเจ้าหน้าที่ติดต่อเราไม่ได้  ก็อาจจะมีการส่งอีเมลมายืนยันแทน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ไอโฟน 5 ที่สั่งไว้ จะจัดส่งให้ทันภายใน 1 วันจริงหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ยืนว่าส่งทันแน่นอน ภายใน 1 วัน ทางไปรษณีย์

truestroe-iphone5-05

5. เมื่อได้คำตอบว่าส่งทางไปรษณีย์ ก็ไม่แน่ใจว่าจะส่งทันหรือเปล่า เพราะว่า วันที่จัดส่งของ (3 พ.ย.) เป็นวันเสาร์ ก็เลยเข้าไปเช็คสถานการจัดส่งสินค้า แต่ก็เจอเรื่องน่าฉงน เมื่อเช็คตรวจสอบสถานะ / ยืนยันรับสินค้า ที่หน้า  http://www.weloveshopping.com/portal/service/checkstatus.php กลับไม่พบข้อมูล ใด ๆ รวมทั้ง ข้อมูลการสั่งซื้อใน TrueID ก็ไม่มีเช่นกัน

truestroe-iphone5-06

6. ถึงวันที่ 3 พ.ย. วันกำหนดส่งไอโฟน 5 รอจนถึงเที่ยวกว่าๆ  (สั่งของวันที่ 2 พ.ย.) ก็มีพนักงานส่งพัสดุ กดออดหน้าบ้าน เพื่อส่ง iPhone 5 ก็ถือว่ารวดเร็วมากทีเดียว ใช้เวลา 1 วันจริงๆ  แต่พนักงานที่จัดส่งสินค้านั้น เป็นบริการของบริษัท โลจิสติก ชื่อบริษัท จีเนียส เซอร์วิทเซส จำกัด ไม่ใช่ส่งผ่านบริการไปรษณีย์ตามที่เจ้าหน้าที่ แจ้งไว้ตอนแรก (ให้ข้อมูลลูกค้ามั่วไปเรื่อย ชวนให้งง เป็นงานถนัดของทรูฯ เขา) ตอนเจ้าหน้าที่มาส่ง ก็ไม่ได้เช็คข้อมูลอะไร ให้แค่เซ็นเอกสาร ก็เป็นอันเรียบร้อย (ดูท่าจะรีบไปส่งอีกหลายเครื่อง)

truestroe-iphone5-02

7. หน้าตากล่องพัสดุที่จัดส่งมาให้

truestroe-iphone5-01

 

truestroe-iphone5

8. เปิดกล่อง ด้านใน กล่องไอโฟน 5 ก็ห่อด้วย บับเบิ้ลกันกระแทกมาอย่างดี

truestroe-iphone5-03

9. หน้าตา iPhone 5 ที่สั่งซื้อกับ True Store ซึ่งก็เหมือนกับที่ซื้อจากศูนย์นั่นเอง เพียงแต่ว่า จุดสังเกตที่แตกต่างกันก็คือ ซีลพลาสติกที่ห่อกล่องไว้ จะเป็นพลาสติกแบบหนา ซึ่งหนากว่าซีลที่ซื้อเครื่องจากศูนย์บริการทรู ซึ่งตรงนี้ก็ไม่แน่ใจว่า ทำไมซีลมันคนละแบบกัน ?

truestroe-iphone5-04

10. สุดท้ายที่หน้าประหลาดใจ ก็คือ ซึ่งภายหลังจากได้รับสินค้าไปแล้ว ประมาณวันที่ 6 พ.ย. ก็มีอีเมลแจ้งมาให้เรายืนยันว่าได้เรารับสินค้าแล้ว มาถือตอนนี้ เราก็สามารถใส่รหัสการสั่งซื้อสินค้าที่หน้าเว็บ  http://www.weloveshopping.com/portal/service/checkstatus.php  ได้แล้ว โดยมีการระบุว่า ส่งสินค้าวันที่ 06/11/2012 ตอน 18:06 แทนที่จะเป็น 02/11/2012

truestroe-iphone5-07

สรุปประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าผ่าน True Store นั้นก็คือ พอใช้ พอทน เพราะสามารถ จัดส่งสินค้าได้ทันจริงภายใน 1 วัน แต่ใครสั่งแล้วมีปัญหา หรือต้องการสอบถามข้อมูล เพิ่งเติม อาจจะเป็นเรื่องไม่สะดวกนัก เพราะหน้าเว็บ True Store เองก็ไม่มีข้อมูลอะไร ให้เช็ค หรือมีคำอธิบาย ขั้นตอนการสั่งซื้อ หรือจัดส่งสินค้าใด ๆ เลย  ในหน้าเว็บ True Store เบอร์ติดต่อสักเบอร์ ยังไม่มีเลย ต้องค้นหาจากในอีเมลที่ยืนยันการสั่งซื้อแทน และ เบอร์ที่ติดต่อมาเป็นเบอร์ คอลเซ็นเตอร์กลางของทรู 02-900-9000 อีกต่างหาก ทำให้โทรกลับไปก็ สับสนทั้งเจ้าหน้าที่ และคนที่โทร

อีกทั้งระบบ ติดตามสถานะการสั่งซื้อ และการจัดส่ง ก็ไม่ทำงานเช็คข้อมูลไม่ได้ โทร ถามจากเจ้าหน้าที่ ก็ไม่สามารถเช็คข้อมูลการจัดส่งให้ได้ แถมยังโอนไป โอนมา สับสนไป หมด


อีกประเด็นคือ แม้จะเป็นลูกค้าทรูที่มี TrueID อยู่ก็ไม่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกใด ๆ  เลยในการสั่งซื้อ เพราะข้อมูลการสั่งซื้อไอโฟน ก็ไม่เข้ามาใน TrueID และเวลาสั่งซื้อ ก็ต้องกรอกข้อมูลใหม่ ไม่ค่อยต่างจาก เลือกแล้วลูกค้าใหม่เลย

สุดท้ายแล้ว ใครจะสั่งซื้อจาก True Store ก็ควรศึกษาข้อมูล และสอบถามให้ดีก่อน การสั่งซื้อ เพราะการบริการเป็นสไตล์ทรูแท้ๆ  มีปัญหาอะไร หรือการติดต่อ จะไม่ค่อย ได้รับความชัดเจน ต้องขนขวายหาข้อมูลเอง เรียกว่าระบบการสั่งซื้อโดยตรง ยังไม่ผ่านนั่นเอง

8 Responses to “ซื้อ iPhone 5 online ผ่าน True Store วันเดียวได้ ส่งถึงบ้านไม่ต้องต่อคิว [แชร์ประสบการณ์]”

Yuttaset said...
09 November, 2012 17:01

ซีลหนา แปลว่าแกะแล้ว แต่คนก่อนหน้าไม่เอา .... ดีใจด้วย


Unknown said...
10 November, 2012 21:30

ดีใจด้วย ได้ของ repack


GiZMo said...
11 November, 2012 21:27

เวรกรรม >_<


Anonymous said...
20 November, 2012 00:37

เครื่องที่ขาย Online เมื่อออกจากคลังสินค้า จะมีการเปิดเครื่องเพื่อทำการ Unbrick เหมือนที่ขายหน้า shop จากนั้นที่ คลังสินค้าจะมีการ Seal กลับใหม่ เพื่อไม่ให้มีการเปิดจากคนอื่นใดก่อนลูกค้านะครับ สงสัยมาสอบถามได้เพิ่มที่ facebook.com/truestoreth นะครับ ขอบคุณที่ใช้บริการขอมาเก็บ Feedback เพื่อปรับปรุงนะครับ


Unknown said...
10 December, 2012 12:03

พี่ครับผมขอสอบการประสบการณ์นะครับ

พอดีผมสั่ง ipad4 wi-fi + cellular จาก true shop online ในวันที่ 8/12/55 และดำเนินการจ่ายค่าสินค้าในวันเดียวกัน ตแนนี้ยังไม่ได้รับคำยืนยันสถานะและการตอบกับจากทางบริษัทแต่อย่างใด ผมจะได้รับสินค้าไหมครับ พี่มีช่องไหนให้แนะนำหน่อยครับ เพราะผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วติดต่อกลับไปก็ไม่ติด หรือว่ามันอยู่ในช่วงวันหยุดเลยไม่มีพนักงานทำงานค่อยให้บริการ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ


GiZMo said...
10 December, 2012 12:47

ลองติดต่อที่ 02-900-9500 หรือ ติดต่อทาง Weloveshopping โดยตรงที่ เบอร์ 02-900-9999 กด 3
ไม่ก็ http://www.facebook.com/TrueStoreTH ดูนะครับ แต่วันนี้ เหมือนจะหยุดนะครับ


Unknown said...
11 December, 2012 18:45

ขอถามอีกหนึ่งคำถามนะครับ

ตอนนี้ Weloveshopping ติดต่อคอนเฟิร์มที่อยู่สำหรับส่งสินค้าเรียบร้อยแล้วครับและเมื่อตรวจสอบสถานะแล้ว มีปุ่มให้ปรุ่งสินค้า เราจะทำการปรับปรุงก็ต่อเมื่อเราได้รับสินค้าแล้ว และในระหว่างนี้ก็รอรับสินค้าจากทาง true store ได้เลยใช่ไหมครับ


Unknown said...
29 December, 2012 10:50

สั่งโฟน5 ไปเมื่อ26/12 และทางWeloveshoppingก้อส่งเมล์ยืนยันว่าส่งสินค้ามาเมื่อ 27/12 แต่ผมยังไม่ได้รับสินค้าเลยครับทำไงดี


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint