Wednesday, November 28, 2012

Apple Store จะมาเปิดสาขาในไทย ช่วงเดือน มี.ค. - เม.ย. 2556 จริงหรือไม่ ใช่หรือมั่ว ? [ข่าวลือ]

Apple Store - Wikipedia, the free encyclopedia_1354100976126

ทางเว็บ macthai.com ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ Apple Store มีแผนเปิดสาขาประเทศไทย ที่กรุงเทพฯ ในปีหน้า 2556 ช่วงเดือน มีนาคม - เมาษยน โดยอ้างอิงข้อมูลจาก เว็บสารานุกรมออนไลน์  Wikipedia ซึ่งถ้าเป็นตามกำหนดการณ์นี้จริง คงมีหลายคนที่ดีใจกับข่าวนี้กัน

สำหรับข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Store ที่เป็นร้านค้าปลีก ไม่ใช่ร้านขายบนออนไลน์ ในประเทศไทย นั้นก็มีข่าวกันมาบ้างแล้วก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการเตรียมเปิด สาขาแรกในประเทศไทย ที่ กรุงเทพมหานคร โดยมีกระแสข่าวว่าจะเปิดที่ Central Embassy ห้างสุดหรู ในเครือ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่อยู่บริเวณเป็นพื้นที่บางส่วนของสถานทูตอังกฤษ ที่ขาย ให้กับทางเซ็นทรัลถัดจากห้างเซ็นทรัลชิดลมนั่นเอง ข่าวนี้ดูน่าเชื่อถือ

แต่เมื่อมาดูกำหนดวันเปิดห้อง Central Embassy นั้นจะอยู่ในช่วงปลายปี 2556 ซึ่ง ยังไงก็ไม่น่าจะเปิดทันตาม วันที่ระบุไว้ใน Wikipedia ส่วนถ้ามองไปที่ห้างหรูหรา อีกแห่ง ก็คือก็คือ Emquartier (Emporium 2) ก็จะเปิดบริการในอีก 2 ปีข้างหน้าเลย 2557 ดังนั้นแล้ว คงต้องดูกันต่อไปสำหรับสถานที่ว่า ถ้า Apple จะมาเปิดสาขาในประเทศไทยจริง  จะเป็นที่ใด เพราะ  Apple มักจะเปิด Apple Store บริเวณพื้นที่กลางใจเมือง ที่มีผู้คนสัญจรมากมาย โดยจะมี การตกแต่งตัวร้านให้สวยเด่นสะดุดตา ซึ่งแรกเริ่มก็เคยมีข่าวว่า Apple Store จะเปิดที่ สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิล์ด

สำหรับข้อมูลกำหนดวันจาก Wikipedia นั้น ถ้าดูกันละเอียดถี่ถ้วน ข้อมูลที่ อัพเดตเข้ามาใน สารานุกรมนี้ นั้นไม่ทราบว่าเป็นใครแน่ชัด เนื่องทาง Wikipedia อนุญาตให้ใครก็ได้สามารถเข้ามาเขียนบทความต่าง ๆ ได้ โดยข้อมูลที่มีนั้นมีการระบุเพียง IP address  มาจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งผู้ใช้ท่านนี้ได้เข้ามาเพิ่มข้อมูล  Apple Store สาขาต่างๆ  เช่นประเทศเดนมาร์ก, ออสเตรีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรต รวมทั้ง ประเทศไทยในเวลาเดียวในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 และอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การอ้างอิง ข้อมูลการเปิดสาขาในประเทศไทยที่อยู่ใน wikipedia นั้น อ้างอิงจากเว็บไซต์ Apple.com/se ที่เป็นประเทศสวีเดน

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ เราคงต้องติดตามข่าวกันต่อไป ว่าข่าวลือนี้จะเป็นจริงเมื่อไหร่ ?

ที่มา : Macthai, Siampod, Wikipedia

0 Responses to “Apple Store จะมาเปิดสาขาในไทย ช่วงเดือน มี.ค. - เม.ย. 2556 จริงหรือไม่ ใช่หรือมั่ว ? [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint