Thursday, October 25, 2012

iPhone 5 Mignight Thailand ลือเปิดจองไอโฟน 5 หลังเที่ยงคืนนี้ (26 ตุลาคม 00:01 น.) [ข่าวลือ]

you-can-preorder-your-new-iphone-5-thailand-from-midnight

ตอนนี้หลายเว็บไอที กระพรืบข่าวลือกันว่า ทั้ง 3 ค่ายจะมีการเปิด ลงทะเบียแสดงความสนใจ (จอง) iPhone 5 เครื่องศูนย์ไทย ทันทีที่เข้าสู่วันที่ 26 ตุลาคม เรียกว่าใกล้สิ้นสุดการรอคอยกันแล้ว

เว็บ MxPhone ที่เริ่มรายงานข่าว วันเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงต้น ๆ ได้รายงานว่า

"นาทีนี้ ข่าวที่ร้อนแรงที่สุด คงหนีไม่พ้นการวางจำหน่าย โดยเฉพาะการจอง หรือการลงทะเบียนความสนใจ iPhone 5 อย่างเป็นทางการ ซึ่งตรงกับข้อมูลของเราที่ได้รับมาตั้งแต่ต้น คือวันที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยเปิด Pre-Interest หน้าเว็บไซต์พร้อมกันทั้ง 3 เครือข่าย ซึ่งตอนนี้ทุกเครือข่ายจะนิ่งมากที่สุด หลังจากที่ Power Mall ออกมาประกาศ iPhone 5 ก่อนกำหนดเวลาผ่านหน้า Fanpage เลยทำให้ทาง Apple ตัดสิทธิ์ ห้าม Power Mall จำหน่าย iPhone 5 ไปเลย

ทั้ง 3 ค่าย คือ AIS, dtac และ TrueMove จะเปิดให้ให้ลง Pre-Interest โดยบางเครือข่ายเปิดหน้าเว็บตั้งแต่ 00.01 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม

งานนี้ ต้องมาลุ้นว่า เครือข่ายไหนจะแย่งซีน เปิดตัว iPhone 5 ก่อนกันครับ"

ส่วนทางเว็บผู้จัดการออนไลน์ ก็รายงานข่าวทำนองเดียวกัน แต่เจาะจงเฉพาะ ค่าย เอไอเอส

"รายงานจากแหล่งข่าวในวงการโทรคมนาคมไทย ระบุเอไอเอสจะเริ่มเปิดให้สาวกแอปเปิลลงทะเบียนแสดงความสนใจซื้อเครื่องไอโฟนรุ่นล่าสุด iPhone 5 ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 26 ตุลาคมเป็นต้นไป เบื้องต้นคาดกำหนดการเปิดสั่งจองของจริงคือสัปดาห์หน้า เพื่อรับเครื่องต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
      
       หลังจากแอปเปิลเริ่มวางจำหน่ายไอโฟน 5 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าวในวงการโอเปอเรเตอร์ไทยระบุว่า เที่ยงคืนของวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ เอไอเอสจะเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสที่สนใจไอโฟน 5 ร่วมลงทะเบียนก่อนเปิดจอง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้สั่งจองเครื่องเต็มตัวช่วงต้นสับดาห์หน้า
      
      แหล่งข่าวเชื่อว่าสิทธิพิเศษของการลงทะเบียนนี้จะจำกัดเฉพาะลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น โดยคาดว่าเอไอเอสจะจัดงานเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งจะต้องมีกระบวนการเตรียมพร้อมทั้งการรับเครื่อง และการเปลี่ยนซิมการ์ดให้เป็นนาโนซิม
      
       ยังไม่มีรายงานจากโอเปอเรเตอร์รายอื่นว่าจะเปิดจองไอโฟน 5 ในรูปแบบใด โดยปีที่แล้ว เอไอเอสนั้นจัดขั้นตอนการสั่งซื้อไอโฟน 5 ทั้งหมด 2 รอบ โดยรอบแรกเปิดให้ผู้ใช้ลงทะเบียนแสดงความสนใจ ซึ่งเมื่อได้เวลาเปิดสั่งจองเครื่อง ผู้ที่เคยลงทะเบียนสนใจแล้วเท่านั้นจึงจะเข้าไปสั่งจองได้ ซึ่งหากไม่ได้ลงทะเบียน ก็จะไม่สามารถสั่งจองตามระเบียบ สำหรับรอบ 2 จะเปิดให้ผู้ใช้สั่งจองเพื่อนัดวันรับเครื่อง
      
       เบื้องต้น นักสังเกตการณ์คาดว่าทุกเครือข่ายจะเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนหรือสั่งจองได้พร้อมกัน แต่ไม่ชัดเจนว่ารูปแบบการสั่งจองจะถูกประกาศในรูปแบบใด ซึ่งแน่นอนว่าโอเปอเรเตอร์ทุกรายจะพยายามพัฒนากระบวนการรับเครื่องให้ผู้บริโภคไม่ต้องรอนานนับชั่วโมงอย่างที่เป็นมา
      
       สำหรับไอโฟน 5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิลนั้นวางตลาดโดยใช้วัสดุประเภทกระจกและอะลูมิเนียมประกอบกัน จุดต่างกับไอโฟนรุ่นก่อนคือความบางเครื่อง 7.6 มิลลิเมตร (บางกว่ารุ่น 4S 20%) น้ำหนักเครื่องเบาลงอยู่ที่ 112 กรัม หน้าจอขนาด 4 นิ้ว อัตราส่วน Widescreen 16:9 ความละเอียด 1136x640 พิกเซล ซึ่งแอปเปิลระบุว่าขนาดหน้าจอที่ใหญ่จะทำให้มีพื้นที่ในการแสดงแอปพลิเคชันเพิ่มมากขึ้น และแอปฯ ดั้งเดิมที่ยังไม่ได้ปรับขนาดให้รองรับไอโฟน 5 ก็จะสามารถแสดงผลได้โดยมีขอบสีดำปรากฏด้านบนและล่างหน้าจอ
      
       ไอโฟน 5 ใช้วัสดุประเภทกระจกและอะลูมิเนียมประกอบกัน จุดต่างกับไอโฟนรุ่นก่อนคือความบางเครื่อง 7.6 มิลลิเมตร (บางกว่า 4S 20%) น้ำหนักเครื่องเบาลงอยู่ที่ 112 กรัม หน้าจอขนาด 4 นิ้ว อัตราส่วน Widescreen 16:9 ความละเอียด 1136x640 พิกเซล ซึ่งแอปเปิลระบุว่าขนาดหน้าจอที่ใหญ่จะทำให้มีพื้นที่ในการแสดงแอปพลิเคชันเพิ่มมากขึ้น และแอปฯ ดั้งเดิมที่ยังไม่ได้ปรับขนาดให้รองรับไอโฟน 5 ก็จะสามารถแสดงผลได้โดยมีขอบสีดำปรากฏด้านบนและล่างหน้าจอ
      
       แอปเปิลการันตีว่าไอโฟน 5 สามารถแสดงสีสันได้ชัดเจนขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน 44% บนชิปประมวลผล A6 ที่เร็วกว่าเดิมทั้งกราฟิกและการประมวลผลประมาณ 2 เท่าตัว โดยจุดเด่นของไอโฟน 5 ยังอยู่ที่การรองรับ LTE รวมถึงสัญญาณ HSPA+ และ DC-HSDPA ซึ่งทำให้ไอโฟน 5 สามารถขยายตลาดไปยังหลายประเทศทั่วโลกยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้แอปเปิลการันตีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับการสนทนา 3G ต่อเนื่องที่ 8 ชั่วโมง โดยผู้ใช้จะสามารถท่องเว็บไซต์ผ่าน 3G ได้นาน 8 ชั่วโมง Wi-Fi 10 ชั่วโมง วิดีโอ 10 ชั่วโมง เพลง 40 ชั่วโมง และเปิดเครื่องทิ้งไว้ 225 ชั่วโมง
      
       กล้องของไอโฟน 5 มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งนำความสามารถของชิป A6 มาช่วยประมวลผลภาพตั้งแต่เรื่องชัตเตอร์กล้องที่เร็วขึ้น 40% จากรุ่นก่อน ยังมีระบบการจัดการสัญญาณรบกวนหรือ Noise ในสภาพแสงน้อยที่ดีกว่าเดิม พร้อมความสามารถในการถ่ายภาพพานอรามาได้ที่ความละเอียดสูงถึง 28 ล้านพิกเซล
      
       ที่สำคัญ ผู้ใช้ไอโฟน 5 สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง Full HD 1080p บนระบบกันภาพสั่นที่ปรับปรุงใหม่ โดยไอโฟน 5 จะสามารถใช้ระบบตรวจจับใบหน้าหรือ Face detection รวมถึงจับภาพนิ่งระหว่างบันทึกวิดีโอได้
      
       คุณสมบัติเหล่านี้ตรงกับข่าวลือบนโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้หลายจุด ที่น่าสนใจคือสายชาร์จที่ปรับเปลี่ยนใหม่ในชื่อ “Lightning” บนขนาดเล็กกว่าเดิม 80% จุดนี้แอปเปิลเปิดทางให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อตัวแปลงให้สายชาร์จเดิมขนาด 30 เข็ม (pin) นำมาใช้กับพอร์ต Lightning ได้
      
       แอปเปิลเปิดราคาจำหน่ายไอโฟน 5 ในสหรัฐฯ (พร้อมสัญญา 2 ปี) ที่ 199 เหรียญ (16GB) 299 เหรียญ (32GB) และ 399 เหรียญ (64GB) โดยปรับลดราคาไอโฟน 4S ปัจจุบันลงเหลือ 99 เหรียญ "

ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องดูกันในอีก 1 ชั่วโมงข้างหน้านี้ ว่าข่าวลือนี้ จะเป็นข่าวจริง หรือข่าวลวง ให้พวกแฟนพันธุ์แท้ อดหลับอดนอนกันหรือเปล่า ?

ทีมา : MxPhone, Manager

0 Responses to “iPhone 5 Mignight Thailand ลือเปิดจองไอโฟน 5 หลังเที่ยงคืนนี้ (26 ตุลาคม 00:01 น.) [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint