Saturday, September 29, 2012

ทดสอบความอึด iPhone 5 อีกรอบ ราดกาแฟร้อน, ขยำขยี้ด้วยลูกกุญแจ, ดิ่งลงบ่อปลาทอง 15 วินาที จะรอดไหม ?

Screen-Shot-2012-09-28-at-16.02.10

ทาง Android Authority ที่ทำการพิสูจน์ Drop Test เปรีบเทียบระหว่าง iPhone 5 กับ Galaxy S III ที๋ฮ่องกงกันไปก่อนหน้านี้ ผลทดสอบก็คือ iPhone 5 แค่มีรอยแต่ยังใช้งานได้ดี ทาง Android Authority เลยนำมารีไซเคิล มาทรมาน iPhone 5 ที่รอดตายมาได้เพิ่มอีกครั้ง ด้วยการทดสอบ เกี่ยวโดนของเหลว อย่างกาแฟร้อนๆ  ราดใส่จัง ๆ , เอาไปใส่ถุงที่มีแต่ของที่ไอโฟนเป็นรอย อย่าง ลูกกุญแจ และสุดท้ายทรมารสุด ๆ คือ iPhone แช่น้ำนาน 15 วินาที

ผลทดสอบ iPhone 5 ผ่านการทดสอบได้ดีเลยทีเดียว เรียกว่าทดสอบความอึดที่ผ่าน ๆ มา นั้น ทนทานการใช้งานขึ้นมาก รวมทั้งการทดสอบนี้ด้วย เริ่มจากการทดสอบแรก ราดกาแฟใส่ iPhone 5 รอดมาได้ อย่างสบายๆ  ทุกอย่างยังใช้งานได้ดี

ผลการทดสอบที่ 2 เอาไปใส่เขย่าย ขยี้กับ ลูกกุญแจ ผลออก็มีแค่รอยบ้าง เล็ก ๆ น้อย  ไม่ได้ถึงกับน่าตกใจอะไร ผ่านการทดสอบอีกนั่นเอง

มาถึงการทดสอบสุดท้าย ที่โหดที่สุด ไอโฟนต้องกลั้นหายใจนานถึง 15 วินาทีเลยทีเดียว หลังจาก นำขึ้นมาบนน้ำ หน้าจอยังสามารถทำงานได้ แต่เริ่มไม่ตอบสนอง บ้างแล้ว แต่ฟังก์ชันอื่นสามารถทำงาน ตอบสนองได้อยู่ แต่เมื่อ นำไปฝังข้าวสาร เพื่อให้ iPhone 5 แห้งขึ้น ผลกับเป็นว่า iPhone 5 ไม่รอด ดับสนิทเปิดเครื่องไม่ได้ ดังนั้นห่างไกลจากน้ำดีที่สุด

 

2 Responses to “ทดสอบความอึด iPhone 5 อีกรอบ ราดกาแฟร้อน, ขยำขยี้ด้วยลูกกุญแจ, ดิ่งลงบ่อปลาทอง 15 วินาที จะรอดไหม ?”

Anonymous said...
30 September, 2012 20:57

เค้าไม่ได้ฝังทรายครับ แต่เค้าเอาใส่ข้าวสารเพื่อดูดความชื้น


GiZMo said...
30 September, 2012 21:10

แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณครับ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint