Saturday, September 29, 2012

The Voice Thailand : แอพสำหรับแฟนเดอะวอยซ์ ตัวจริง เสียงจริง *เฉพาะลูกค้าทรูเท่านั้น [Thai app review]

Photo 29-9-2012, 12 46 58

ทุกวันอาทิตย์ช่วงเย็น ๆ หลายคนอาจจะอยู่หน้าจอทีวี เพราะรอชม รายการประกวดร้องเพลงที่กำลัง ฮิตอยู่ในขณะนี้อย่าง The Voice ที่มีกรรมการอย่าง โจอี้ บอย, สแตมป์, ก้อง สหรัฐ และเจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่ช่วยสร้างความบันเทิงให้กับรายการ สำหรับแฟนรายการเดอะวอยซ์ ตอนนี้ทาง กลุ่มทรู ที่เป็นผู้ซื้อ ลิขสิทธิ์เดอะวอยซ์ไทยแลน ก็ได้พัฒนาแอพพลิเคชัน เอาใจแฟน ๆ รายการออกมาเรียบร้อยแล้ว

The Voice Thailand รายการประกวดร้องเพลงที่โด่งดังเป็นปรากฏการณ์ระดับนานาชาติ ออกอากาศแล้วในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมีต้นกำเนิดจากประเทศฮอลแลนด์ คิดค้นโดย จอห์น เดอ โมล เจ้าพ่อเรียลลิตี้โชว์ ผู้สร้างสรรค์รายการยอดฮิต อาทิเช่น บิ๊กบราเดอร์ The Voice เป็นการประกวดเพื่อค้นหาศิลปินนักร้องหน้าใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เพราะพิจารณาจากสิ่งสาคัญที่สุดของการร้องเพลง นั่นคือ "เสียง" เท่านั้น โดยมีศิลปินตัวจริงในวงการเพลง ได้แก่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม, ก้อง สหรัฐ สังคปรีชา, โจอี้ บอย และ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มาเป็นโค้ช คอยคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเข้าสู่ทีมของพวกเขา เพื่อคอยให้คำาปรึกษาและพัฒนาทักษะทางด้านการร้องเพลง เพื่อเปลี่ยนผู้เข้าแข่งขันจากนักร้องเสียงดี สู่การเป็นศิลปินตัวจริงประดับวงการรูปแบบที่สดใหม่ของรายการ ประกอบด้วยการแข่งขัน 3 รอบ: Blind Audition, Battle Show และ Live Show

Photo 29-9-2555, 12 45 06

ก่อนอื่นต้องบอกกันล่วงกันก่อนเลยว่า แอพ The Voice TH นี้ถูก จำกัดเฉพาะผู้ใช้เครือข่ายของ กลุ่มทรูอย่าง TrueMove และ TrueMove H เท่านั้น ดังนั้นใครไม่ได้ใช้ของทรู ก็จะเข้าแอพนี้ไม่ได้ อันนี้เป็นข้อจำกัดที่ค่อนข้าง  จะน่าหงุดหงิดทีเดียว เพราะรายการ The Voice เองก็ออกอากาศทางฟรีทีวี ซึ่งมีคนดูหลายกลุ่ม การกำจัดเพราะลูกค้าทรู แทนที่จะช่วยโปรโมทรายการ แต่กลายเป็นจำกัดกลุ่มไปแทน จริงๆ  แล้ว ในความเห็นส่วนตัว น่าจะเปิดให้ได้ทุกเครือข่าย เพียงแต่อาจจะมี Exclusive เฉพาะกลุ่มลูกค้าทรู ในบางฟีเจอร์ น่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่านี้

mzl.pkfnhcie.320x480-75mzl.qvxgextx.320x480-75

สำหรับแอพ The Voice TH เหมือนย่อข้อมูลจากเว็บ TheVoiceThailand.com มาให้เราได้ ใช้กัน โดยมีไฮไลต์คลิปของรายการที่ออกอากาศไปแล้ว รวมทั้งคลิปต่างๆ  ของผู้เข้าแข่งขัน มีช่วงรายการ V Reporter ที่เป็นช่องที่ติดตามข่าวสาร และเบื้องหลังของรายการนี้โดยเฉพาะ และเรา สามารถเช็คได้ว่า ทีมของแต่ละโค้ช มีใครบ้างแล้วตอนนี้ รวมทั้งทวีตข้อความ และ ร่วมแสดงความคิดเห็นได้อีกด้วย

 

itunes.apple.com 2012-9-29 114

The Voice TH

  • Free

  • Category: Entertainment
  • Updated: 17 September 2012
  • Version: 1.1
  • Size: 12.8 MB
  • Language: English
  • Developer: True Digital Content and Media Company Limited
  • © True Digital Content and Media Company Limited

Rated 4+

Requirements: Compatible with iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch (3rd generation), iPod touch (4th generation), iPod touch (5th generation) and iPad. Requires iOS 4.3 or later.

0 Responses to “The Voice Thailand : แอพสำหรับแฟนเดอะวอยซ์ ตัวจริง เสียงจริง *เฉพาะลูกค้าทรูเท่านั้น [Thai app review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint