Saturday, August 25, 2012

iPhone 5 จะเปิดขายทั่วโลกเมื่อไหร่ รวมทั้ง เมืองไทย?

iphonedates2012-642x369

จากกระแสข่าวลือต่างๆ  นานา เกี่ยวกับ ไอโฟนรุ่นถัดไป ทำให้ พวกเราคาดหวังได้ว่า วันเปิดตัวของ iPhone รุ่นที่ 6 หรือ
iPhone 5 นั้นน่าจะเปิดตัวในวันพุธที่ 12 กันยายนนี้ และหลังจาก นั้น 9 วัน ก็จะจำหน่ายตามร้านค้า วันศุกร์ที่  21 กันยายน เรียกว่าจำ กันง่าย แบบนี้ 12 - 09 - 21 ซึ่งกำหนดเหล่านี้ เป็นของ สหรัฐอเมริกา นั่นเอง แล้วสำหรับ ประเทศอื่นๆ  รวมทั้งประเทศไทยหละ จะมีจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ เมื่อไหร่กัน ? ตามปกติแล้ว แอปเปิล จะแบ่งทยอย การจำหน่าย ไอโฟน รุ่นล่าสุด แบ่งเป็นเฟส (Phase)  หรือแบ่งเป็นระยะ ๆ ไป โดยในแต่ละเฟส นั้นก็จะมีจำนวนประเทศไม่เท่ากัน ถ้าเราเทียบสถิติ ที่ผ่านมา ที่แอปเปิล วางจำหน่าย iPhone แต่ละประเทศ ใช้ระยะเวลา ก็น่าจะได้ตามนี้

12 กันยายน

วันนี้เป็นวันสำคัญมากทีเดียว เพราะเป็นวันเปิดตัว iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 5 และแน่นอนกับ iOS 6 รุ่นไฟนอล และถ้ามีเซอร์ไพร์ส เรา ก็จะได้เห็นการเปิดตัว "iPad Mini" ไอแพดรุ่นเล็กหน้าจอ 7 นิ้วด้วย  วันที่ 12 กันยายนนี้ ทางแอปเปิลน่าจะเปิด Pre-order ให้สาวกที่เฝ้ารอ

21 กันยายน

จากสถิติที่ผ่านมา iPhone น่าจะเปิดจำหน่ายตาม Apple Store และ Premium Parner ของแอปเปิล และทยอยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์สำหรับ ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้า ผ่านระบบออนไลน์ โดยประเทศกลุ่มแรกนอกจาก สหรัฐอเมริกาแล้ว น่าจะมี ทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ Australia, Canada, France, Germany, Japan และ  United Kingdom ที่ครอบคลุมประเทศหลักในนแต่ละทวีป

5 ตุลาคม


หลังจาก ขายดีทะลักแตกกับ ประเทศกลุ่มแรกไปแล้ว หลังจากนั้น  2 สัปดาห์ ไอโฟนรุ่นถัดไปนี้  น่าจะเปิดจำหน่ายในวงกว้าง สำหรับประเทศแถบยุโรป โดยน่าจะมีประเทศ สิงคโปร์ ประเทศเดียวในแถบเอเชีย ที่มีจำหน่ายก่อนใคร คล้ายกับปีที่แล้ว ถึงช่วงนี้ เราก็จะได้รู้ราคา iPhone 5 ในไทย อย่างคร่าวๆ  แล้ว เพราะราคาไอโฟน บ้านเรา  อิงกับราคาจากประเทศสิงคโปร์นั่นเอง จะขึ้น จะลด ดูจากสิงคโปร์ได้คร่าว


19 ตุลาคม


เข้ามาสู่เฟสที่ 3 แล้วก็น่าจะมีประเทศต่างๆ  ดังนี้ Albania, Armenia, Bulgaria, El Salvador, Greece, Guatemala, Hong Kong, Malta, Montenegro, New Zealand, Panama, Poland, Portugal, Romania, และ South Korea โดยในแถบเอเชีย ก็มีประเทศ ฮ่องกง และเกาหลีใต้

สำหรับวันจำหน่าย iPhone 5 ในประเทศไทย น่าจะอยู่ช่วงระยะที่ 4 ไม่ก็ระยะที่ 5 ที่ถัดออกไป อย่างน้อย เฟสละ 2 สัปดาห์  ซึ่งปีที่แล้ว บ้านเรามีปัญหาน้ำท่วมหนัก อาจจะเป็นเหตุให้เรา เปิดจำหน่ายล่าช้าไประยะท้าย ๆ ช่วงกลางเดือน ธันวาคม ซึ่งสำหรับปีนี้ ก็เป็นไปได้ที่จะจำหน่ายในไทยเร็วขึ้น  เพราะ ไอโฟน เปิดตัวที่แรกเร็วขึ้น จากเดือนตุลาคม เป็นเดือนกันยายน และประเทศไทย ก็ไม่น่าจะมี เหตุการณ์น้ำท่วมหนักอีก ซึ่งกำหนดจำหน่ายจริงๆ  นั้นก็คงต้องลุ้นจากทาง แอปเปิล อีกที ว่าจะจัดแบ่งการจำหน่ายอย่างไร ?

0 Responses to “iPhone 5 จะเปิดขายทั่วโลกเมื่อไหร่ รวมทั้ง เมืองไทย?”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint