Tuesday, August 28, 2012

ชิ้นส่วนหลุดเพิ่มชี้ iPhone 5 จะรองรับ NFC Technology สำหรับการชำระเงินผ่านมือถือ [ข่าวลือ]

iphone-5-nfc-1

สำหรับข่าวลือเกี่ยวที่ แอปเปิล สนใจจะใช้ NFC Technology นั้นมีมานานแล้ว และ สำหรับ iPhone 5 ก็เช่นกัน แต่ก็มีเพียงข่าวลือ ยังไม่ปรากฎหลักฐานที่เป็นฮาร์ดแวร์ ให้เห็นมาก่อน นอกจากทางฝั่ง ซอฟต์แวร์ ใน iOS 6 ที่มี  แอพพลิเคชัน ใหม่อย่าง Passbook app ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับ NFC Technology รวมอยู่ด้วย

iphone-5-nfc-2

ล่าสุดทางเว็บ Apple.pro จากไต้หวัน ได้เผยภาพชิ้นส่วน NFC Chip (กรอบสีแดง) จากชิ้นส่วนอะไหล่ของ iPhone 5 ให้เห็น โดย NFC Chip นี้จะถูกติดตั้ง อยู่บริเวณใกล้กับ Front Camera ซึ่งตำแหน่งเดียวกันกับที่ทาง แอปเปิลจดสิทธิบัตร
ไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ชิ้นส่วนนี้ ก็ไม่เคยปรากฎใน iPhone รุ่นก่อนหน้านี้มาก่อน อีกด้วย

iphone-5-nfc-3

Apple มีแผนจะใช้ NFC Technology นี้กับอะไรบ้าง เราก็สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้จาก สิทธิบัตรที่ทางแอปเปิล ได้จดสิทธิบัตรไว้แล้วก่อนหน้านี้ เช่นใช้กับ Apple TV, Remote Control, Joy Stick รวมทั้งใช้ Check-in ที่สนามบิน

nfcpatent2

nfcpatent1

itravel_patent_2

นอกจาก NFC Chip แล้ว ชิ้นส่วนล่าสุด ที่ซึ่งเรียกว่าสมบูรณ์กว่า ชิ้นส่วนหลุดก่อนหน้านี้ ชี้ให้เห็นว่า ภายในนั้น แอปเปิล ได้มี การปรับปรุง ปุ่ม Home ด้วย โดยออกแบบคล้ายกับที่ใช้ใน iPad 2 และ iPad 3 ซึ่งช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ปุ่ม Home เสียแบบใน iPhone 4 แม้สำหรับ iPhone 4S จะมีการแก้ไขปัญหาไปแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาปุ่ม Home บ้างอยู่ดี

iphone_2012_front_panel_assembled_31
ปุ่ม Home ที่มีการปรับปรุงใหม่

ถ้า NFC มาจริงสำหรับ iPhone 5 สงคราม Mobile Payment ระหว่าง Apple และ Gogole ที่พัฒนา Google Walletและเริ่มใช้งานมาก่อนหน้านี้ ก็เรียกว่าเริ่มต้นขึ้น แล้ว iPhone 5 นั้น มีกำหนดเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 12 กันยายน ที่จะถึงนี้ เรียกว่าอีกไม่ถึงเดือนแล้วนั้นเอง

ที่มา : BGR, Appleinsider

0 Responses to “ชิ้นส่วนหลุดเพิ่มชี้ iPhone 5 จะรองรับ NFC Technology สำหรับการชำระเงินผ่านมือถือ [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint