Tuesday, August 28, 2012

Dash : ตัวปรับแต่งลูกเล่นให้กับ App Switcher ในรูปแบบ card style [jailbreak app]

Dash2

สำหรับระบบ Multitask นั้นเริ่มมาตั้งแต่ iOS 4 แล้ว เวลาใช้งานเราก็ เพียงกดปุ่ม Home 2 ครั้งติดกัน ก็จะมีแถบ tasking bar แสดงขึ้นมา ที่ด้านล่างว่าเราเปิดแอพอะไรไปแล้วบ้าง มาจนถึง iOS 6 ก็ดูยัง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้ หลายคนคงจะเปลี่ยนวิธีการ เรียกใช้งานส่วนนี้บ้าง สำหรับเครื่องเจลเบรค เราสามารถติดตั้ง "Dash" cydia tweak ที่จะเปลี่ยนการแสดงผล ในส่วน tasking bar แบบเดิม ๆ ให้น่าสนใจขึ้น ด้วยการแสดงผลในรูปแบบเหมือน ไพ่หรือ การ์ด  ที่หน้าจอแทนแบบเดิม (ดูสาธิตที่คลิปวีดีโอ)

Dash3

เมื่อติดตั้ง Dash แล้วการแสดงผล tasking bar จะเปลี่ยนไปโดยการ์ดที่แสดงผลนั้น จะโผล่ เป็น เหมือนไพ่ลอยขึ้นมา และเป็นหน้าจอปัจจุบันที่เราใช้งานค้างอยู่อีกด้วย โดย เราเพียง เลื่อนไปมา ซ้ายขวา ในการสลับการใช้งาน แอพต่างๆ  ที่ เปิดค้างไว้ในเมมโมรี่ โดยเรายังสามารถตั้งลูกเล่น การสลับไปมานี้ได้ เพิ่มเติมอีกด้วย ที่ Settings -> Dash -> animation เราสามารถ เรียกใช้งานได้โดยกด ปุ่ม Home 2 ทีเหมือนปกติ หรือจะเปลี่ยน ไปใช้เรียกด้วยวิธีอื่นก็ได้ ตามต้องการ

นอกจาก Dash แล้ว แอพแนวเดียวกันนี้ ที่มีออกมาให้ใช้ก่อนหน้านี้ ก็คือ Zephyr ที่มีการใช้งานคล้ายๆ กัน ส่วนสำหรับ iPad ก็จะเป็นแอพ Quasar

Dash จำหน่ายราคา $1.99 ผ่าน Cydia Store จาก ModMyi Repo

0 Responses to “Dash : ตัวปรับแต่งลูกเล่นให้กับ App Switcher ในรูปแบบ card style [jailbreak app]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint