Sunday, February 27, 2011

Verizon CEO เกริ่น Apple จะมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ LTE (4G) ไม่นานจากนี้

verizon-4g-lte

Verizon CEO ของเครือข่ายมือถือระบบ CDMA ของอเมริกา นาย Dan Mead  ได้ออกความเห็นว่า สุดท้ายแล้ว Apple น่าจะมี โทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ได้กับ Verizon's Long Term Evolution (LTE) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เทคโนโลยี 4G  แม้ว่า CEO ของ Verizon จะถูกอย่างนี้ แต่ก็ไม่ได้กล่าวถึง ช่วงเวลา ที่ ของโทรศัพท์รุ่นที่รับรอง LTE ของ แอปเปิล หรือแม้แต่ว่า จะเป็น โทรศัพท์รุ่นใดของ แอปเปิล

Apple-LTE-Job-Posting-e1296665818326

หลักฐานที่สนับสนุนคำพูดของ Verizon CEO ก็คือทาง Apple เริ่ม รับสมัครงาน ในสำหรับ คนมา implement เทคโนโลยี LTE สำหรับ iOS platform แล้ว ซึ่งนอกจากนั้น ใน job posting นั้นยังลงรายละเอียด ด้วยว่า เป็น "specific duty" ก็แปลว่า มาทำหน้านี้เฉพาะเรื่อง LTE เลย


ดูกันต่อไปว่า LTE นี้ถูกใส่เข้ามาใน iPad และ iPhone รุ่นที่ออกปีนี้ อย่าง iPad 2 และ iPhone 5 หรือจะเป็นรุ่นถัดไปอีก
เพราะตามปรกติแล้ว Apple นั้นจะไม่ได้เร่งรีบ การนำเทคโนโลยี ใหม่ ใส่ในผลิตภัณฑ์ของตนเองในทันที (เว้นแต่เป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นเอง) ตัวอย่างที่เห็นง่ายๆ ก็คือ การนำ ฟีเจอร์ cut & paste ใส่ใน iOS นั้น เพิ่มเติมเข้ามาหลังจากเปิดตัว iOS ไปแล้วถึง 1 ปี แต่อย่างไร ก็ตาม  4G TLE iPhone น่าจะมาแน่ ๆ เพียงแต่จะมา ช้า เร็วขนาดไหน สำหรับประเทศอเมริกา ส่วนประเทศไทย ยังพูดได้แต่ ยังไม่แน่ว่า 3G จะมาเหมือนไหร่ คงไม่ต้องลุ้นจะได้เล่น 4G iPhone แต่อย่างใด

0 Responses to “Verizon CEO เกริ่น Apple จะมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ LTE (4G) ไม่นานจากนี้”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint