Sunday, February 27, 2011

Consumer Reports พบว่า CDMA iPhone 4 ยังมีปัญหาสัญญาณหด

 

6a00d83451e0d569e2014e865033a8970d-800wi

ข่าวใหญ่กรณี "ปัญหาเสาสัญญาณ" ของ iPhone 4 เมื่อปีที่แล้ว เกิดขึ้นเมื่อนิตยสาร Consumer Reports  ซึ่งเป็นนิตยสารเพื่อผู้บริโภค มีความน่าเชื่อถือสูง ทดสอบ iPhone 4 จาก AT&T และยืนยันปัญหานี้ พร้อมฟันธง "ไม่แนะนำ" ให้ซื้อ iPhone 4 (แนะให้ซื้อ iPhone 3GS แทน)

เวลาผ่านมาหลายเดือน จนเราได้เห็น CDMA iPhone 4 ที่ขายกับเครือข่าย Verizon  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการเปลี่ยนแปลง และปรับปรุง ดีไซน์ และตำแหน่งของ เสาสัญญาณเล็กน้อย ทาง Consumer Reports ก็ได้เวลาทดสอบอีกครั้ง

การทดสอบรอบนี้ของ Consumer Reports มีความละเอียดมาก โดยทดสอบในห้องทดลอง National Research and Testing Center ในนิวยอร์ก ซึ่งไม่มีสัญญาณรบกวนจากภายนอก และทดสอบร่วมกับมือถืออื่นๆ อีก 5 รุ่น

ผลก็คือ Verizon iPhone 4 ยังมีปัญหาสายหลุดเมื่อจับบริเวณมุมซ้ายล่างของเครื่องอยู่ แม้คุณภาพสัญญาณโดยรวมของ Verizon จะดีกว่า AT&T อยู่บ้างก็ตาม และ Consumer Reports ยังยืนยันการตัดสินใจเดิมว่า "ไม่แนะนำ" iPhone 4 แม้จะได้คะแนนรีวิวดีมากก็ตาม

อีกทั้ง Apple ก็ไม่แจก bumper มาตั้งแต่ GSM iPhone แล้ว หลังจากแจกให้ฟรีมาได้ซักระยะหนึ่ง แต่ ณ วันนี้ iPhone 4 ก็ยังขายดี จนต้องสั่งจอง ในประเทศไทย ดูเหมือนว่าไม่มีใครสนใจ กับปัญหานี้ซักเท่าไหร่ ? ก็ต้องรอดูกันต่อไว่า Apple จะจัดการปัญหาสัญญาณหดนี้ได้ไหมใน iPhone 5 

รายละเอียด เกี่ยวกับการทดสอบเต็มๆ อ่านได้ที่ Comsumer Reports Blog

0 Responses to “Consumer Reports พบว่า CDMA iPhone 4 ยังมีปัญหาสัญญาณหด”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint