Tuesday, February 1, 2011

The Daily หนังสือพิมพ์สำหรับ iPad เตรียมเปิดตัวพรุ่งนี้



News Corp และ Apple ร่วมเปิดตัวแอพฯหนังสือพิมพ์ The Daily วันที่ 2 ก.พ.นี้  หลังจากก่อนหน้านี้ เกิดปัญหาทางเทคนิค จึงเปิดตัวล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งทางหลายสื่อให้ความสนใจ ในความร่วมมือ ของ 2 ยักษ์ใหญ่นี้

The Daily เป็นแอพของสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง News Corp ที่มีเจ้าของชื่อ Rupert Merdock โดยก่อนหน้านี้ทาง News Corp ก็ให้ข่าวมาเป็นระยะ ๆ ว่า The Daily เป็นอะไรที่ไม่เหมือนกับหนังสือพิมพ์แบบเดิม ๆ โดยทำมาเพื่อ iPad เท่านั้น ซึ่งการเปิดตัว The Daily จะว่าไปก็ถือว่ามีการเลื่อนจากกำหนดเดิมเมื่ออาทิตย์ก่อนที่มีเหตุติดขัด เล็กน้อย แม้จะเลื่อนการเปิดตัวมาเป็นวันที่ 2 ก.พ.นี้เชื่อว่าสื่อหลายแขนงต่างก็จับตาดูอยู่ชนิดไม่ให้คลาดสายตากันเลยที เดียว สำหรับราคาของหนังสือพิมพ์ที่เกิดมาเพื่อ iPad อย่าง The Daily คาดกันว่าจะเก็บค่าอ่าน $1 ต่ออาทิตย์

โดยงานเปิดตัว The Daily อาจจะเป็นการเปิดตัวบริการบอกรับสมาชิกแบบกลาย ๆ ในแต่ละแอพหนังสือของแอปเปิ้ลด้วยก็เป็นได้ หวังว่าถ้าเปิดบริการบอกรับสมาชิกที่จะมีผลแอพหนังสือต่าง ๆ จริงก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะไม่ต้องมากดซื้อหนังสือทีละเล่ม ๆ ในราคาเต็ม

กำหนดการเปิดตัว The Daily นอกจากจะมี Rupert Merdock ทางแอปเปิ้ลก็ได้ส่ง Eddy Cue (VP of Internet Service) เข้าร่วมในงานเปิดตัวด้วย โดยงานจะมีขึ้นตรงกับไทยคือ 2 ก.พ. เวลา 23.00 น.


ที่มา :
Siampod.com

0 Responses to “The Daily หนังสือพิมพ์สำหรับ iPad เตรียมเปิดตัวพรุ่งนี้”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint