Thursday, January 27, 2011

iOS 4.3 : Apple อาจเพิ่ม ASLR ใน iOS 4.3 ทำให้ hack ยากขึ้น

p0sixninja on Twitter_1296016007631
ร่องรอยครั้งนี้ ค้นพบโดย p0sixninja แฮกเกอร์ หนึ่งใน  Chronic Dev Team กลุ่มที่ทำ Jailbreak tool อย่าง Greenpois0n  ได้ทวิตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ว่า

Looks like Apple added ASLR into iOS 4.3. This should make things more fun!!!
ASLR is Address Space Layout Randomization. It's designed to make userland vulnerabilities more difficult to exploit
ซึ่งก็หมายความว่า Apple อาจจะเริ่มใช้ ASLR (Address Space Layout Randomization) ซึ่งด้วยวิธีการ ทาง AppTube เคยนำเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้ (อ่านข่าวก่อนหน้า)
โดยมี hacker ได้จัดทำ ตัวเสริมความปลอดภัยสำหรับ เครื่องเจลเบรค ชื่อ "antid0te" ซึ่งตอนแรกมีกำหนดออกมาตอนช่วงสิ้นปี แต่อาจจะเลื่อนเพราะว่า ตัวเจลเบรคสำหรับ iOS 4.2.1 ยังไม่ออก ซึ่ง antid0te ได้ใส่ ASLR เข้าไปด้วยเช่นกัน Antid0te ที่เพิ่ม ASLR ให้เครื่องไอโฟน นั้นทำให้ program libraries, the dynamic linker, the program stack และ library บางตัว รวมทั้ง main binary  จะถูกโหลดเข้าหน่วยความจำ แบบสุ่ม ไม่ซ้ำกัน ซึ่งวิธีการนี้ ทำให้ โปสเซสนั้นยาก แก่การ hack นั่นเอง ซึ่งสรุปง่ายๆ ก็คือทำให้ hacker ต้องใช้ความพยายามในการ hack เครื่อง iPhone ของคุณมากขึ้นนั่นเอง จนไม่เป็นเรื่องง่าย
ซึ่งถือเป็นอีกช่องทางความพยายามของ Apple ที่จะปิดกั้นไม่ให้เครื่อง ไอโฟน และ  iOS Device ของตนเองโดนเจาะ ทำการเจลเบรคได้ง่าย ๆ แม้มันจะยากขึ้นในการ hack แต่ดูจาก ทวิตเตอร์ของ p0sixninja ดูเป็นเรื่องเพิ่มความท้าทายสำหรับ เหล่าแฮกเกอร์ มากกว่า

ที่มา :
https://twitter.com/p0sixninja

0 Responses to “iOS 4.3 : Apple อาจเพิ่ม ASLR ใน iOS 4.3 ทำให้ hack ยากขึ้น”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint