Thursday, December 30, 2010

มารู้จัก Hacker ผู้อยู่เบื้องหลัง jailbreak และ unlock tools กัน

 







ใครติดตามข่าวในวงการเจาะอุปกรณ์ต่างๆ ของ Steve Jobs แห่ง Apple คงได้ยินชื่อ hacker เหล่านี้ Musclenerd, GeoHot, Platnetbeing, Saurik (Jay Freeman), Comex, pod2g, p0sixningja (Joshua Hill), iH8sn0w ซึ่งบุคคลเหล่านี้ เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ที่คอย hack อุปกรณ์ต่างๆ ให้พวกเราได้แหกคุก iPhone และ iDevice อื่นๆ กัน นอกจากนั้นยังพัฒนา Cydia app เจ๋งๆ  ที่ช่วยให้ ไอโฟน น่าใช้ยิ่งขึ้นเข้าไปอีก
ซึ่งคนดัง เหล่านี้ หน้าตาเป็นยังไงนะ ส่วนใหญ่เราก็ได้ยินแต่ชื่อเสียงเรียงนาม ที่พูดถึงกัน และมีการอ้างอิงให้ได้ยินบ่อย ๆ โดยเฉพาะตอนมีข่าว unlock tool หรือ jailbreak tool วันนี้ AppTube ขอเปิดม่าน โชว์หน้าโชว์ตา hackers ที่มีช่วยสร้างสรรค์ให้ iDevice ต่างๆ ใช้งานได้สารพัดนึก แต่คงเป็นแค่บางคนเท่านั้น เพราะหลายๆ คนยังไม่อยากจะอวดหน้า อวดโฉมซักเท่าไหร่

 
นายคนแรก คนนี้ใครใช้ blackra1n คงจำหน้าตานายคนนี้ได้ดี เพราะเจ้าหนูนัก hack คนนี้ ใส่รูปตัวเอง ให้เห็นตอน boot เครื่อง ใช่แล้ว เด็กวัยรุ่นอัจริยะ George Hotz นั่นเอง ซึ่งนายคนนี้ ออกจะชอบอวดโฉมสู่สาธารณะอยู่แล้ว เลยเห็นหน้าเห็นตากันบ่อย ๆ กับผมทรงหยิกหยอย ลูกตาโต และเสื้อสีน้ำตาล อันเป็นเอกลักษณ์ จนมีคนเอา นาย Geo Hot มาล้อเลียนใน YouTube เลยด้วย ผลงานที่ผ่านมาคือ เป็น hacker คนแรกที่ hack iPhone และ PS3 ได้สำเร็จ

The iPhone Dev Team ทีมที่เคยฝากผลงานอย่าง redsn0w, pwnagetool

ต่อ ไปเป็น พี่ล่ำหน้าสัปปะรด ซึ่ง pineapple เป็นสัญญลักษณ์ของกลุ่ม ที่เขาสังกัด the iPhone dev team เพื่อล้อเลียนบริษัท Apple นั่นเอง ใช่แล้ว พี่ล่ำเด็กเนิร์ด MuscleNerd นั่นเอง เวลามีข่าวอะไรในทีม เฮียแกจะเป็นคนให้ข่าวมาตลอด และเชื่อถือได้ทุกครั้ง นาน ๆ เราจะเห็นวงการ hacker มีคนล่ำบึก อย่างนี้ซักที
ติดตาม twitter พี่ล่ำเนิร์ด ได้ที่นี่

ธรรมดาแล้ว เราจะเห็นแต่ hacker หัวทอง ตาสีฟ้า อะไรประมาณนั้น แต่ตอนช่วงที่ iPhone 4 ออกมาใหม่ เราก็เห็นหน้าตาของ อาตี๋ นายหนึ่งซึ่งเป็นคน ออกคลิป มายืนยันถึงข่าวการ unlock iPhone 4 เป็นคนแรก ๆ ใช่แล้วนาย David Wang หรือ Planetbeing นั่นเอง นอกจาก unlock tool อย่าง ultrasn0w แล้ว ก็เคยฝากผลงานมีส่วนร่วมในการจับ Android OS มาใส่ในเครื่อง iPhone อีกด้วย
ติดตาม twitter PlanetBeing ได้ที่นี่

ส่วนคนต่อมา เป็นพ่อหนุ่มผมยาว อารมณ์ศิลปิน จะเห็นรูปนี้บ่อย ๆ ใช่แล้วนาย Jay Freeman ผู้สร้าง Cydia ที่เราใช้กันประจำ ตอนลง Cydia App นั่นเอง ความอัจริยะของเขามีหลายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะสนใจในการดนตรี ด้านภาษา แล้วยังสนใจด้าน hacking ด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ นายคนนี้
twitter นาย Jay Freeman

Chronic Dev Team ผลงานที่ผ่านมา Greenpois0n

Posixninja หรือนาย Joshua Hill ซึ่งมีผลงานคือ รวมกันพัฒนา jailbreak tool ชื่อ Greenpois0n รุ่นที่ใช้ SHAtter exploit ก่อนจะถูกนาย Geo Hot ออก exploit อีกตัว มาตัดหน้าซะก่อน
ติดตาม twitter ของนาย posixninja ได้ที่นี่

เป็นยังไงบ้าง เห็นโฉมหน้า คนดังในวงการ hacking iDevice กันแล้ว พวก hacker เหล่านี้ ช่วยให้ iPhone และ iDevice มีสีสันมากขึ้น และใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น โดยไม่เคยคิดเงินทองกับ เครื่องมือต่างๆ ที่เขาคิดค้นขึ้นมา แจกฟรีกันอย่างเดียว เพราะว่าพวกเขาทำเอามันส์ ทำเอาสนุก  ดังนั้นถ้าเรารู้สึกว่า พวกเขาทำประโยชน์ให้พวกคุณ ๆ อยู่ก็ แวะไป บริจาคเงิน ผ่านทาง paypal ตามลิงค์ที่อยู่ใน เครื่องมือ jailbreak อย่าง limera1n, greenpois0n บ้างก็แล้วกัน

0 Responses to “มารู้จัก Hacker ผู้อยู่เบื้องหลัง jailbreak และ unlock tools กัน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint