Friday, July 30, 2010

ส่ง Text Message แบบสายลับด้วย Tiger Text [app review]

 

ใช้ไอโฟนคุ้มหรือยัง ? มาใช้ไอโฟนให้คุ้มยิ่งขึ้นดีกว่า ด้วย free app ดีๆ ที่ช่วยให้คุณประหยัดเงิน ในการส่งข้อความ (txt message) หรือ SMS ด้วย TigerText ที่ก่อนหน้านี้ เปิดให้ใช้ฟรี แบบกำจัดเวลา แต่ตอนนี้แจกฟรีให้ใช้ได้ตลอดแล้ว แถมยังใช้กับมือถือ อีกหลายรุ่น นอกจากไอโฟน อีกต่างหาก

TigerText เหมาะกับใคร ?

  • คนใช้ iPhone ที่มีเพื่อนใช้ สมาร์ทโฟนระบบอื่น อย่าง ระบบ Black Berry (BB) หรือ Android อย่าง Samsung Galaxy, i-Mobile, HTC, Motorola MileStone (สำหรับระบบอื่นนอกจาก iPhone ระบบยังไม่เสถียรเท่าไหร่นัก)
  • ใช้โปรโมชั่นเล่นเน็ต EDGE/3G หรือมี Wifi แบบเหมาจ่าย
  • คนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญ ในเรื่องส่งข้อความ ที่มีความส่วนตัวสูง
  • คนที่มี กิ๊ก เยอะ ๆ และแฟนชอบเช็คข้อความ SMS (อันนี้ล้อเล่นครับ)

ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มข้างบน ทั้ง 3 ข้อแล้ว เชิญโหลด TigerText เลย  เพราะ นอกจากจะเอามาใช้แทน การส่ง SMS ปรกติได้แล้ว แบบฟรี ๆ ส่งได้ไม่ต้องยั้ง เสียแต่ค่าเน็ตผ่านมือถือเท่านั้น 

จุดเด่นสำคัญของ App นี้ที่ต่างจาก text message app อื่นอย่าง whatsapp, whoshere, pingchat! ก็คือ มันสามารถตั้งเวลาข้อความ ที่ส่งไปยังผู้รับ ถูกลบออกไปจาก เครื่องผู้ส่ง เครื่องผู้รับ และที่เซิฟเวอร์กลาง ภายในเวลาที่กำหนดได้ โดยสามารถตั้งได้แต่หน่วยนาที ไปจนถึง หน่วยวัน เริ่มจาก 1 นาที ไปจนถึง 30 วัน หรือถ้าต้องการให้ ส่วนตัวมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น  ก็สามารถเลือก ลบเมื่อผู้รับอ่านข้อความ (Delete on Read) ก็ย่อมได้ แบบที่เห็นในหนัง spy สายลับทั้งหลาย แบบในหนังอย่าง Mission Impossible ที่ขึ้นมาว่า ข้อความนี้จะหายไปภายในเวลา 1 นาที
ส่วนวิธีการส่งข้อความ ก็เหมือนการส่งข้อความ SMS ทั่วไป แต่น่าเสียดาย ที่ส่งได้แต่ข้อความ ไม่สามารถส่ง ภาพ, เสียง หรือ ตำแหน่งพิกัดดาวเทียม ได้เหมือน แอฟส่งข้อความอื่น ๆ และถ้าผู้รับไม่ได้ใช้ TigerText ด้วยก็จบกัน

จากที่ลองใช้จริงระหว่าง iPhone ด้วยกัน ก็ถือว่าใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร สามารถแจ้งเตือนผู้รับได้ด้วยระบบ Push Notification การใช้งานมีหน่วงบ้าง ถ้าข้อความหมดอายุพร้อมๆ  กัน (ถ้าตั้งไว้ 1 นาที TigerText จะ reload ข้อมูลถี่มาก) เมื่อข้อความหมดอายุตามที่กำหนด ในไอโฟน ข้อความจะถูกแทนที่ด้วย รอยเท้าเสือ แทน ทำให้คนอื่น มาอ่านข้อความของเราภายหลัง ก็ไม่มีทางรู้ว่า เราคุยอะไรไปบ้าง แต่จุดด้อยของแอฟนี้คือ ไม่ต้องมีการขอ Authorize แต่อย่างใด ดังนั้นใครรู้ ID ก็สามารถส่งข้อความไปหาได้เลย และไม่สามารถ Block user ได้ มีคนพูดขำ ๆ ว่า แอฟนี้ น่าจะออกแบบมาให้ Tiger Woods ใช้ซะจริงๆ เพราะความลับจะได้ไม่แตก อย่างที่เป็นข่าว แต่จะว่าไปแล้ว แล้ว ดาราเมืองไทย ก็น่าจะเป็นลูกค้าแอฟนี้ได้เหมือนกัน เพราะมีข่าวโชว์ SMS  มาโต้ข่าวกันบ่อย ๆ  

ยัง ๆ ไม่หมดครับ จุดเด่นอีกอย่างก็คือ TigerText ตอนนี้สนับสนุน smart phone หลายระบบแล้ว ไม่ว่าจะเป็น iOS Device อย่าง iPhone/iPad/iPod Touch หรือเจ้าโรบอทเขียวอย่าง Android Phone ทั้งหลาย และนักแชทตัวจริงอย่าง Black Berry แต่จากที่ทดลองใช้งานดู รู้สึกว่า ยังใช้งานได้ไม่ดี เท่ากับที่ใช้ในระบบไอโฟน  

ผลการทดลองจริง โดยการลองแชทระหว่าง iPhone กับ BB และ Android (แต่มีเวลาลองไม่มาก)

สำหรับ Blace Berry ตัว App ยังเบต้า อยู่ ดังนั้น การใช้งานยังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เท่าที่ลองคือ

BB --> iPhone สามารถส่งข้อความไปหา iPhone ได้ แต่ iPhone ส่งข้อความกลับไปไม่ได้
ส่วน BB  <--> BB ผ่าน TigerText ไม่สามารถรับข้อความได้ทั้งคู่

สำหรับ Andriod เป็น App เวอร์ชั่นเต็มแล้ว แต่ยังมีปัญหาอยู่ดี
iPhone --> Android  ส่งได้ปรกติ โดยส่งได้ทั้ง ข้อความภาษาไทย และภาษาอังกฤษ แต่
Android --> iPhone ฝ่ายรับ ที่เป็นไอโฟน จะอ่านข้อความภาษาอังกฤษ ได้เท่านั้น ภาษาไทยจะมาเป็นข้อความเปล่า (มีแต่บอลลูนข้อความขึ้น แต่ไม่มีอะไรให้อ่าน) 

แต่ยังไม่เคยลอง BB <--> Android  ส่วน iPhone <--> iPhone ไม่มีปัญหาใช้งานได้ดี เสถียรแน่นอน คงต้องให้เวลาอีกสักระยะ สำหรับการส่งข้อความ ข้ามแฟลตฟอร์มมือถือ เพราะตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมี app คุยข้ามค่าย ได้ทุกระบบเลย ส่วนใครลองใช้แล้ว เป็นยังไงบ้าง ช่วย comment มาบอกกันบ้างนะ

ใครสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน TigerText หรือต้องการข้อมูเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน/วิธีการติดตั้งสำหรับ BlackBerry รวมทั้ง Android ลองอ่านที่ FAQ ได้เลย

Tiger Text [FREE APP - iTune Link]

  • Updated: Jul 07, 2010
  • 1.3 (iOS 4.0 Tested)
  • 1.2 MB
  • Language: English

0 Responses to “ส่ง Text Message แบบสายลับด้วย Tiger Text [app review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint