Sunday, June 20, 2010

วิธีติดตั้ง และการใช้ Palringo IM app สำหรับ iPhone [คู่มือ]


วิธีติดตั้ง Palringo สำหรับiPhone




ขั้นตอนการลง Palringo จาก App Store บนเครื่อง iPhone มีดังนี้ครับ



1.กดที่ไอคอน App Store เพื่อเข้าสู่ App Store







2.เลือกที่ Categories ในนี้จะแบ่งเป็นหมวดต่างๆ ให้เราเลือกที่หมวด Social Networking





3.เลือกที่ Top Free แล้วให้เลื่อนลงมาเรื่อย เราจะเจอโปรแกรม Palringo กดเข้าไปที่โปรแกรม





4.กดที่ Free







5.กดที่ Install เพื่อทำการติดตั้งโปรแกรม





6.กำลังติดตั้งโปรแกรม รอจนกระทั้งโปรแกรมติดตั้งเสร็จสมบรูณ์




เท่านี้ขั้นตอนการติดตั้ง Palringo ลงบนiPhone ก็เป็นอันเสร็จสมบรูณ์ครับ



วิธีใช้งานPalringoบน iPhone


1.เปิดโปรแกรม Palringo





2.จะเข้าสู่หัวข้อ Registerดังรูปสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกPalringoก็ให้กรอกข้อมูลสมัคร อีเมล์ (ที่ใช้งานได้จริง),ตั้งรหัสผ่านและกรอกข้อมูลยืนยันรหัสผ่านอีกครั้ง เรียบร้อยจากนั้นกด Create Account (แต่สำหรับเพื่อนๆ สมัครเป็นสมาชิก Palringo อยู่ก่อนแล้ว ก็ให้คลิกที่หัวข้อ Loginแล้วใส่Email Address และPassword ได้เลยครับ)





3.กดปุ่ม OK ยืนยันการสมัคร







4.ตอนนี้ Palringo ก็พร้อมที่จะใช้งานแล้ว






5.สังเกตุได้ว่าตอนนี้ Account ของเรามีสถานะ Online เป็นปุ่มสีเขียว







และเมื่อกดปุ่มสีเขียวก็จะสามารถเลือกสถานะการใช้งานของเราได้ดังรูป






6.หากกดที่ชื่อ Account





7.ก็จะแสดงแท็บ Indentity ในช่อง Nickname เราสามารถพิมพ์ชื่อเล่นที่จะให้เพื่อนๆ ได้เห็น ส่วนช่อง Status Message จะเป็นช่องที่เราจะใส่ข้อความสั้นๆ เท่ๆ บอกกล่าวความเป็นตัวตนของเราครับ





8.ในแท็บ Alerts ทำการตั้งค่าให้ Push Notification เป็นON ตรงนี้จะมีเฉพาะใน iPhone 3.1 ขึ้นไปครับ ประโยชน์คือเราจะทราบทันทีเมื่อมีคนเข้ามาโพสต์เล่นPalringo แม้Palringoจะไม่ได้ทำงาน ณ ตอนนั้นก็ตามครับ





9.นอกจาก เราจะคุยกับเพื่อนๆ ที่เป็นสมาชิก Palringo ด้วยกันแล้ว เรายังสามารถคุยกับเพื่อนๆ ที่ใช้โปรแกรมแชทของที่อื่นได้ โดยการกดที่ Add Service





10.เมื่อเรากดที่ Add Services เราก็จะสามารถเลือกติดต่อกับเพื่อนๆ ที่เค้าเล่น MSN Messenger, Yahoo Messenger, AOL Messenger, Gadu Gadu, AOL ICQ, XMPP/Jabber, Facebook Chat และ Google Talk ได้ครับ





11.หากเราเลือกติดต่อกับเพื่อนๆ ด้วยบริการใดบริการหนึ่ง ระบบก็จะให้เราทำการ Sign in เข้าไปใช้บริการนั้น เช่น สมมติว่าเราต้องการติดต่อกับเพื่อนๆ ที่เค้าเล่น MSN กับเรา ก็ให้เราใส่ Username และ Password ของ MSN ที่เราใช้อยู่ประจำครับ






12.จากในรูปด้านล่างPalringoของเราสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ที่เค้าใช้ MSN , Google Talk และ Facebook ได้แล้วครับ (สัญลักษณ์ปุ่มOnline เป็นสีเขียว)





แล้วถ้าเราต้องการจะลบบริการตัวไหนออก ให้เรากดที่ Edit ที่มุมบนด้านซ้ายครับ






การตั้ง Location


การตั้งค่าLocationจะเป็นการบอกพิกัดของเราในแผนที่นั่นเองครับ

1.กดที่ Track Location ดังรูป







2.เลือก Enabled (Auto)





เลือก ON ในตัวเลือกดังรูป










วิธีเข้าคุยกับ Group ของเพื่อนๆ (Join Group)


  1. กดเลือกที่ Groups






2.สำหรับผู้ใช้ที่เพิ่งสมัครใหม่จะยังไม่มีGroup ให้กดที่ปุ่ม + ดังรูปครับ




3.ใส่ชื่อกรุ๊ปที่เราต้องการเข้าร่วม(ปัจจุบันที่กรุ๊ปขอคนไทยอยู่มากมายครับ เช่น ไทย , pdamobiz , kapook เป็นต้น เพื่อนสามารถเข้าไปโพสต์ชื่อGroup ได้ที่เว็บบอร์ดwww.thaifollow.com นะครับ) จากนั้นกดที่ปุ่ม Join Group






4.ตอนนี้เราได้เข้าไปคุยกับเพื่อนๆ กรุ๊ป ไทย เรียบร้อยแล้ว กด OK ครับ





5 .ตอนนี้เราก็ได้เข้าไปคุยกับเพื่อนกรุ๊ปไทย เป็นที่เรียบร้อย




6.คุยแบบกรุ๊ปได้เลยทันที





7.จากรูปจะเห็นว่าตอนนี้มีเพื่อนๆ ในกรุ๊ป พูดคุยกันอยู่ ทั้งพิมพ์ข้อความและส่งเสียงคุยกัน





8.ลองเข้าไปพิมพ์คุยกับเพื่อนๆ ได้เลย





9.ชอบปุ่มคีย์บอร์ดของiPhone จริงๆ ครับ สวยดี








10.ระหว่างพูดคุยเมื่อต้องการส่งเสียง หรือ ส่งรูปให้เพื่อน กดที่ปุ่มด้านบนดังรูปครับ






11.ทีนี้ก็เลือกได้เลยครับว่าจะส่งเสียง หรือ ส่งรูปภาพ









12.เรายังสามารถที่จะคุยกับเพื่อนๆ เป็นการส่วนตัวได้ (Private Chat)















มีกรุ๊ปเพื่อนๆ มากมายทั่วโลกที่ Grops Gallery


1. มี Groupsอีกมากมายให้เราไปคุยครับ คลิกเลือก Groups Gallery





2.ใน groups gallery ก็จะมีกรุ๊ปให้เราเข้าไปแจมมากมาย(ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ)





3. จากรูปด้านล่าง ทดลองเข้าไปในหมวดTravel






4.หลังจากที่เราเลือกได้แล้วว่า จะเข้ากรุ๊ปไหน ก็กดปุ่มJoin group ได้เลยครับ











วิธีสร้างกรุ๊ปของเราเอง


1.กดปุ่ม Groups ด้านล่าง =>จากนั้นกดที่ปุ่ม Create a Group





2.ใส่รายละเอียด ชื่อกรุ๊ป(ช่อง Name) , อธิบายเกี่ยวกับกรุ๊ปของเรานิดหน่อย(ช่อง Description)และอื่นๆ =>กรอกเรียบร้อยแล้วก็ให้สกอร์ลงมาล่างสุด จากนั้นให้กด Create Group





3.ตอนนี้เราก็จะมีกรุ๊ปเป็นของตนเองแล้วล่ะครับ จากตัวอย่าง หัวข้อ Groupsจะมีกรุ๊ปที่ได้ทดลองสร้างไว้2 กรุ๊ป คือthaitravel และtourthai







วิธีAddเพื่อนไว้คุยกันแบบส่วนตัว


เมื่อเราได้ IDหรือ ชื่ออีเมล์(ที่ใช้สมัครPalringo)ของเพื่อนมาแล้ว เราก็สามารถ Addเค้าเข้า Contactเพื่อคุยกันเป็นการส่วนตัวได้ครับ ขั้นตอนในการ Addมีดังนี้


1.กดที่ปุ่ม Contacts ด้านล่าง =>กดที่ปุ่ม +





2.ใส่ User ID หรือ Email ของเพื่อนที่เราจะ Addจากนั้นกด Add Contact ครับ







3.ชื่อเมล์ของเพื่อนที่เราAdd ก็จะเข้ามาจะโชว์ในหน้าContact ของเราครับ





4.เมื่อเรากดที่ชื่อเพื่อน เราก็พิมพ์คุยกับเค้าได้เลย







5.เราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดProfile ของเพื่อนได้ และยังสามารถ Delete (ลบ) หรือ Block (บล็อคชั่วคราว)รายชื่อเพื่อนบางคนที่เราไม่อยากจะคุยได้อีกด้วย







ที่มา :
http://board.thaifollow.com/topicboard.php?tid=73

0 Responses to “วิธีติดตั้ง และการใช้ Palringo IM app สำหรับ iPhone [คู่มือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint