Monday, June 21, 2010

รวมชุด App Chat/Messenger คุยข้ามสายพันธุ์ระหว่าง iPhone - BB - Android - Symbian [App Collection]


 
App ชุด คราวนี้จัด App ที่ทำให้ iPhone ส่งข้อความพูดคุยกับโทรศัพท์มือถือระบบอื่น ไม่ว่าจะ คุยกับโทรศัพท์แชทตัวพ่อ อย่าง Blackberry (BB) ดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง โทรศัพท์เจ้าหุ่น Android หรือรุ่นเก่าแต่เก๋า อย่าง โนเกีย Symbian  เรียกว่าคุยข้ามค่ายกันให้ สนุกสนานกันยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็น App แชท ปรองดองไม่เลือกสี ไม่เลือกค่ายกันจริงๆ 
Palringo
โปรแกรม IM (Instant messenger)  ที่ใช้งานคล้าย MSN หรือ Windows Live Messenger ที่สนับสนุนทั้งมือถือหลากหลายระบบปฎิบัติการแล้ว ยังสนับสนุนบนเครื่องคอมพีซีอีกด้วย เรียกว่าครบชุดจริงๆ
iPhone, Blackberry, Android,Windows Mobile, Symbian OS (Nokia),  Java (มือถือธรรมดาทั่วไปที่เล่น Java ได้) และฝั่งเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอย่าง Microsoft Windows, Mac OS, Linux

ใครยังไม่มี Palringo ID รีบสมัครกันเลย เพราะลูกเล่นแพรวพราวกว่า MSN เยอะ ส่งรูปหรือเสียงผ่านมือถือ ได้รวดเร็ว แถมถ้ามือถือมี GPS ก็ส่งพิกัดดาวเทียม ให้เพื่อนรู้ว่าเราอยู่ตรงไหน ในโลกได้ด้วย แถมยังช่วย ออนไลน์แทนเรา แม้เราปิดโปรแกรมไปแล้วได้อีกด้วย

วิธีใช้ Palringo for iPhone โดย thaifollow : http://board.thaifollow.com/topicboard.php?tid=73

Whatsapp [for iPhone Vs. Blackberry but Symbian and Android coming soon]
ตัวนี้จะเป็นโปรแกรมส่ง text/SMS มากกว่าไว้แชท แบบ Palringo  ตอนนี้ สนับสนุน เฉพาะไอโฟน และบีบี แต่อีกไม่นาน จะสนับสนุน Android และ Nokia Symbian สำหรับ iPhone ราคาแค่เกือบ 1 USD (30 กว่าบาท) เองใช้ได้ตลอดเลย ส่วน BB ตอนนี้ให้ทดลองเล่นฟรี 1 เดือนหลังจากนั้น คิดเป็นรายปี ซึ่ง whatsapp ใช้งานง่าย เพราะไม่ต้องเพิ่มหรือมานั่งสอบถาม ID ของเพื่อน เพราะ whatsapp ใช้การลงทะเบียนผ่านเบอร์โทรศัพท์เราจริงๆ ดังนั้น เมื่อมีเพื่อนที่เรามีเบอร์อยู่ใน contact list เจ้า whatsapp ก็จะเพิ่มรายชื่อให้โดยอัตโนมัติ จากที่ลองใช้งานจริงมา ถือว่าดีน่าใช้เลย เพราะเสถียร และส่งได้รวดเร็ว ไม่ค่อยมีปัญหา และมีการอัพเดตแก้ไขบัก ตลอด อีกทั้งนอกจากส่งแต่ข้อความแล้ว ยังส่งรูป ส่งข้อความเสียง และพิกัดดาวเทียมให้เพื่อนเราได้อีกด้วย ถ้าคิดจะใช้งานจริงๆจัง ตัวนี้เลยแนะนำครับ

 


cnectd [for iPhone Vs. Blackberry Vs. Android Vs. Symbian (Nokia)]
ส่วนถ้าใครสนใจ Free App ก็ลองเล่นตัวนี้ได้เลย เพราะตอนนี้ cnectd กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ (beta) อยู่จึงแจกให้ใช้งานฟรี จนกว่า App จะเสถียร จุดเด่นของ App นี้ก็คือสนับสนุนมือถือหลายระบบมาก ๆ เปิดตัวมา ก็สนับสนุนเกือบครบทุกระบบมือถือแล้ว  ส่วนการใช้งานก็คล้าย whatsapp ที่สามารถส่งข้อความ, ส่งรูป, ส่งข้อความเสียง และพิกัดดาวเทียมได้ แต่อาจจะยังไม่เสถียรเท่า whatsapp มี connect ช้าบ้าง ส่งข้อความติดขัดบ้าง

skype [for iPhone Vs. Blackberry Vs. Android Vs. Symbian Vs. MS Windows Vs. Mac Vs. Linux]
อันนี้ไว้คุยเสียง เหมือนคุยโทรศัพท์หากัน แต่ว่าใช้ การคุยโทรศัพท์ผ่านเน็ต ที่เรียกว่า VOIP ตัว skype เองก็มีหน้าต่างแชท เหมือน MSN และสามารถคุยเสียงกันได้แบบฟรีๆ อีกด้วย ตอนนี้สนับสนุบ ทั้งมือถือ และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รองรับ iPhone, Android, Nokia Symbian และ MS Windows สารพัด ใครจะเอาไว้คุยทั้งแชทข้อความ และคุยแบบโทรศัพท์ ก็ต้วนี้แหละ
 

pingchat! 2 [for iPhone Vs. iPod Touch Vs. iPad but Blackberry and Android coming soon]
หลังจากผู้พัฒนา App Ping! ที่มีคนใช้เยอะมากพอสมควรใน iPhone ได้เข้าไปร่วมทีมในบริษัทใหม่ จึงได้ออกตัว Pingchat! 2 การกลับมาคราวนี้  จึงมีการพัฒนาไปเยอะมาก แถมยังแจกฟรีสะด้วย (ในช่วงนี้) จุดเด่นของตัวนี้คือ ส่งได้เหมือน whatsapp และ cnectd แต่นอกจากนั้นยังส่ง Video clip ได้ด้วย และสามารถสร้าง Group Chat ไว้คุยกันในกลุ่มได้ด้วย เรียกว่าทำตัวเหมือน BBM กันเลยทีเดียว ตอนนี้ยังใช้งานได้แต่ iPhone เท่านั้น

 
Pushme.to [for iPhone Vs. facebook Vs. Browser]
แล้วถ้าเพื่อนไม่ใช้มือถือสมาร์ทโฟนเลยหละ เป็นมือถือธรรมดาสุด ๆ เราก็ยังมีทางเลือกอยู่ด้วย Pushme.to เป็นคำตอบ เพราะ App ช่วยให้ ใครก็ได้ส่งข้อความหาเรา (คนใช้ iPhone) ผ่านทาง iPhone หรือผ่านทาง เว็บไซต์ก็ได้ด้วย แถมยังเอาไปผูกกับ facebook profile เราให้เพื่อนส่ง ข้อความหาเราฟรี ๆ ผ่านหน้า facebook ได้เลย ที่สำคัญฟรีซะด้วย 

 
รวมมิตร App for iPhone ที่จะให้คุณได้คุยข้ามค่ายระบบโทรศัพท์ ที่สามารถส่งข้อความฟรี ๆ ไม่จำกัด หรือจะเอาไว้แชท พูดคุย บางตัวก็ทำหน้าที่เหมือน messenger แบบ MSN ได้ด้วย 
 
iPhone สมาร์ทโฟนราคาพอๆ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ วันนี้คุณใช้ iPhone ของคุณคุ้มแล้วหรือยัง มีไอโฟนใช้ให้คุ้ม!!!

0 Responses to “รวมชุด App Chat/Messenger คุยข้ามสายพันธุ์ระหว่าง iPhone - BB - Android - Symbian [App Collection]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint