Friday, September 20, 2013

อัตราการอัพเกรดสู่ iOS 7 สูงเกือบ 5 เท่า เทียบกับ Android Jellybean

Screen-Shot-2013-09-19-at-11.51.28-AM

 

ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับ iOS 7 เป็นที่นิยมของผู้ใช้มากกว่าทุกครั้ง เพราะอัตราการอัพเกรด iOS 7 นั้นสูงมาก เทียบกับ อัตราการอัพเกรดของ iOS รุ่นก่อน รวมทั้งถ้าเทียบกับ Android OS คู่แข่ง Jellybean ที่สูงกว่า เกือบ 5 เท่าเลยทีเดียว

จากสิถิตของ Mixpanel บริษัทนักวิเคราะห์สถิติ นั้นรายงานว่า อัตราการอัพเกรด iOS 7 นั้นสูงถึง 37.47% เลยทีเดียว ซึ่งถ้าเทียบกับ Android นั้นตอนนี้มีเพียง 8.5% แม้จะผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ก็ตาม เรียกว่า iOS 7 นั้นพุ่งแซง Android ได้ถึง 5 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมงนั่นเอง

ios7-adoption

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจาก Chitika อีกบริษัทวิเคราะห์สถิติ ก็ได้ออกมาเผย ข้อมูล จากที่แอปเปิลปล่อย iOS 7 ตัวจริง ผ่านมา 24 ชั่วโมง พบว่า มีผู้ใช้ iOS 7 แล้วถึง 18.2% โดยทุบสถิติเก่าของ iOS 6 ที่ทำได้ 14.8% นั่นเอง
โดยข้อมูลนี้มาจากการเก็บข้อมูลจาก แอพบน iOS ที่แปะโฆษณาในเครือข่าย ของ Chitika นั่นเอง

internet-crazy
ประเทศที่มีอัตราการใช้ iOS 7 สูงก็คือ สหรัฐอเมริกา และแถบยุโรปอย่างเช่นสหราชอาณาจักร


ทั้งนี้เป็นปกติที่ ผู้ใช้ iOS จะมีอัตราการอัพเกรดไป iOS เวอร์ชั่นล่าสุด  มากกว่า Android เพราะระบบปฎิบัติการอันหลังนี้ มีความหลากหลาย ทางฮาร์ดแวร์มากนั่นเอง และการควบคุมจังหวะในการปล่อยฮาร์ดแวร์ และ ซอฟต์แวร์ที่ลงตัวของแอปเปิลก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการที่เอื้อให้ผู้ใช้ iOS อัพเกรดเป็น iOS เวอร์ชั่นล่าสุดอีกด้วย

0 Responses to “อัตราการอัพเกรดสู่ iOS 7 สูงเกือบ 5 เท่า เทียบกับ Android Jellybean”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint