Friday, August 9, 2013

low-cost iPhone (iPhone 5C) อาจจะไม่ใช่ฮีโร่ขี่ม้าขาว มาช่วยเพิ่มยอดขายในจีน

iPhone-5C

ข่าวลือหนาหู พร้อมภาพหลุดสารพัด เกี่ยวกับ low-cost iPhone หรือ iPhone 5C ที่คาดว่า แอปเปิลต้องการแย่งชิงส่วนแบ่ง ของตลาดที่ต่ำกว่า iPhone ปัจจุบัน ซึ่งคาดกันว่า แอปเปิล น่าจะเล็ง iPhone 5C นี้ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้มากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีน

แต่ทาง Bloomberg Businessweek วิเคราะหว่า iPhone 5C หรือไอโฟนรุ่นประหยัดนี้  มีสเปคกลาง ๆ ซึ่งยังดีไม่พอที่จะสู้กับสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิต สัญชาติจีน อย่าง Xiaomi  ที่มี สมาร์ทโฟนรุ่น Hongmi ที่มีสเปคไม่ขี้เหร่อย่าง หน้าจอ 4.7" ความหนาแน่นพิกเซล 312 พิกเซลต่อนิ้ว ซีพียู quad-core 1.5 GHz กล้อง 8 MP แบตจุ 2,000 mAh ขายใน
ระดับ 1,000 หยวน (ประมาณ 5,000 บาท) ซึ่งถือว่าคุ้มค่าราคามาก ๆ เป็นสาเหตุให้ขายดีมาก

ทางสื่อนอกหลายสำนัก ก็วิเคราะห์กันว่า แอปเปิล ไม่น่าจะลดราคาไอโฟนรุ่นประหยัดนี้ แบบหวือหวา โดยราคาน่าจะอยู่ระดับกลางๆ ประมาณ $450 - $500 (15,000 บาท) ซึ่งราคาก็ไม่ ไปทับกันกับ iPod touch และ iPhone 5S จากราคาแล้วคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับแอปเปิล ที่จะพยายามเจาะตลาดประเทศจีน


สำหรับสถานการณ์ ตลาดสมาร์ทโฟนในจีน  ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก ด้วย จำนวนประชากรที่มีอันดับหนึ่งของโลก ไตรมาสล่าสุดนั้น อันดับของแอปเปิล ร่วงมาอยู่ ที่อันดับ 7 ซึ่งเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา ไอโฟนมียอดขายที่อันดับ 5 โดยถูกผู้ผลิตสมาร์ทโฟน สัญชาติจีน อย่าง Xiaomi แซงหน้าไปนั่นเอง ตามเหตุผลที่กล่าวข้างต้น ส่วนอันดับหนึ่งนั้นก็คือซัมซุง ที่แชร์ยอดขายได้ ถึง 17%

0 Responses to “low-cost iPhone (iPhone 5C) อาจจะไม่ใช่ฮีโร่ขี่ม้าขาว มาช่วยเพิ่มยอดขายในจีน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint