Thursday, July 11, 2013

หรือคุณสมบัติเด่นของ iPhone 5S คือ Slow Motion Video (Mogul mode) ? [ข่าวลือ]

images_13734325891

ทางผู้อ่านจากเว็บ 9to5Mac ได้ค้นพบโค้ดส่วนหนึ่งใน iOS 7 beta 3 ที่มีการอ้างถึง "Mogul"  ซึ่งทาง 9to5Mac ได้พบว่าเป็น โค้ดที่อ้างถึง การถ่ายภาพวีดีโอแบบ slow motion ที่ 120 เฟรม ต่อวินาที (fps) นั่นเอง ดังนั้นเป็นไปได้ว่า แอปเปิลอาจจะเปิดตัว คุณสมบัติใหม่ของกล้อง ใน iPhone 5S พร้อมกับ iOS 7

ทาง 9to5Mac ก็ยังได้ทดสอบเปิด Mogul mode นี้บน iPhone 5 ก็พบว่า ยังไม่สามารถทำได้เนื่องจาก ฮาร์ดแวร์ในเครื่องไม่รองรับ และอย่าเพิ่งรีบดีใจไป เนื่องจากฟีเจอร์นี้ถูกซ่อนอยู่ใน iOS 7 beta 3 ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า  แอปเปิลอาจจะเก็บไว้เงียบๆ  เพื่อทดสอบกับ iPhone รุ่นถัดไปต่อจาก iPhone 5S ก็เป็นได้ เหมือนครั้ง การถ่ายภาพแบบ Panorama mode ที่แอปเปิลซุ่มทดสอบตั้งแต่ iOS 5 แล้ว แต่ ปล่อยให้ใช้จริง ๆ กับ iPhone 5 พร้อมกับ iOS 6

จุดที่น่าสนใจก็คือ เมื่อแอปเปิลออก iPhone รุ่นลงท้าย "S" นั้น จะมีการปรับปรุงส่วนของกล้อง เป็นจุดขาย ดังที่ผ่านมาเช่น

- iPhone 3GS มีการเพิ่มความละเอียดกล้องเป็น 3MP เพิ่มการถ่ายวีดีโอ และ auto focus
- iPhone 4S เพิ่มความละเอียดเป็น 8 MP ถ่ายวีดีโอระดับ HD ที่ 1080 p เปลี่ยนแปลงเลนส์แบบใหม่


แอปเปิลเองก็เน้นพัฒนา กล้อง iPhone ในส่วนของการถ่ายภาพนิ่งมาโดยตลอด แต่ส่วนของ การถ่ายวีดีโอนั้น ดูจะไม่ค่อยเน้นสักเท่าไหร่ แต่เป็นไปได้ว่า แอปเปิลอาจจะเริ่ม มาเน้นพัฒนา กับฟังกชั่นการถ่ายวีดีโอ ให้มากขึ้น

สำหรับการถ่ายวีดีโอ แบบ slow motion นั้นตอนนี้ จะมี Panasonic Lumix FZ200, กล้องเน้นถ่ายแบบลุยๆ  อย่าง Go Pro Hero 3 หรือ แม้แต่ Samsung Galaxy S4 ก็มี slow motion mode นี้ สำหรับการถ่ายวีดีโอ slow motion นี้
เป็นที่นิยมในการถ่าย การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว แต่ต้องการให้ช้าลง แต่ชมได้ชัด อย่างเช่น การถ่ายวีดีโอ กีฬาผาดโผนต่างๆ, การแข่งรถแข่ง, การถ่ายภาพเคลื่อนไหวของสัตว์ อย่างเช่น  ผีเสื้อ ชมตัวอย่าง slow motion mode ได้ท้ายบทความ

 

 

 

ที่มา : 9to5Mac

0 Responses to “หรือคุณสมบัติเด่นของ iPhone 5S คือ Slow Motion Video (Mogul mode) ? [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint