Tuesday, July 23, 2013

นักวิเคราะห์คาดการ์ณกำหนด(ใหม่)ของ iPhone 5S, iPhone lite, iPad 5 มากันยายนนี้ ส่วน iPad mini หน้าจอ Retina Display รอไปก่อน [ข่าวลือ]

screen-shot-2013-07-22-at-3-07-47-pm

นักวิเคราะห์ MingChi Kuo จากบริษัท KGI ที่มีข้อมูลเชิงลึก มีประวัติคาดการณ์กำหนดการเปิดตัวของ สินค้าแอปเปิล ได้ค่อนข้างใกล้เคียง กับกำหนดเวลาที่แอปเปิลเปิดตัวจริง ได้ออกมาคาดการณ์ระยะเวลา เปิดตัวสินค้าแอปเปิลสำหรับปีนี้ อย่าง iPhone 5S, low-cost iPhone / iPhone lite / iPhone mini, iPad 5, iPad mini 2, iMac, MacBook Pro

iPhone 5S, iPhone 5 Plastic ?

คำถามที่หลายคนถามกันเข้ามาคือ iPhone 5S เมื่อไหร่จะมา ทาง Kuo ได้คาดการณ์ไว้ว่า น่าจะเปิดตัวเป็น ช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ในสหรัฐอเมริกา และนอกจาก iPhone 5S ที่จะเปิดตัวช่วงสิ้นเดือน กันยายนแล้ว Kuo ยังคาดการณ์ว่า ไอโฟนราคาประหยัด ที่เขาเปลี่ยนมาเรียกว่า iPhone 5 รุ่นพลาสติก นั้นจะเปิดตัว ก่อนตอนช่วงต้นเดือนกันยายน  จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือการเรียก low-cost iPhone ว่า iPhone 5 (Plastic) เป้นไปได้ไหมว่า แอปเปิลอาจจะยกเลิกผลิต iPhone 5 อะลูมิเนียม และจำหน่ายรุ่นพลาสติกแทน ?

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ Kuo ได้รับมาจากผู้ผลิตชิ้นส่วนว่า ช่วงแรกนั้น iPhone 5S นั้นจะมีจำนวนการผลิต ไม่สูงนัก เนื่องจากติดปัญหา การขาดแคลนชิ้นส่วน fingerprint sensor แต่สำหรับ iPhone ราคาประหยัดนั้น จะสามารถผลิตได้เลย ไม่มีปัญหา จึงอาจจะเปิดตัวก่อน

iPad 5, iPad mini 2 ?

สำหรับ iPad 5 ที่ปีนี้ยังไม่เปิดตัวสักที เพราะปกติจะเปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม แต่ปีที่แล้ว แอปเปิลเพิ่ง เปิดตัว iPad 4 ไป iPad 5 จึงน่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone ราคาประหยัดนั่นเอง โดยจากข่าวลือ นั้น iPad 5 จะมีดีไซน์คล้ายกับ iPad mini นั่นเอง

แต่ข่าวร้ายสำหรับคนที่รอ iPad mini 2 คือปีนี้เราอาจจะยังไม่ได้เห็นกัน ทาง Kuo ได้ข้อมูลมาว่า แอปเปิลเตรียมเปิดตัว iPad mini สองรุ่นด้วยกัน คือ iPad mini 2 รุ่นใช้หน้าจอ Retina Display กับอีก รุ่นคือ iPad mini รุ่นแรกที่ลดสเปกลง เพื่อลดราคาลงมา และทั้งสองรุ่น น่าจะเริ่มสายการผลิตช่วง เดือน ธันวาคม จึงไม่ทันปีนี้

iMac, MacBook Pro

แอปเปิลเปิดตัว MacBook Air (mid 2013) ที่ใช้โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ intel's Haswell ไปแล้วในงาน wwdc 2013 ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีการเปิดตัว MacBook Pro และ iMac ที่ใช้โปรเซสเซอร์ ตัวใหม่นี้ด้วย เช่นกัน โดย Kuo คาดว่า iMac รุ่นใหม่จะเปิดตัวสิงหาคมนี้ ขณะที่ MacBook Pro จะ มาช่วงเดือนกันยายน

คงหมดข้อสงสัยกันไปแล้วสำหรับ การเปิดตัว สินค้าแอปเปิล อย่าง iPhone 5S, iPad mini 2 , iPad 5  ก็ลุ้นกันต่อไปว่า จะเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อไหร่ ?

ที่มา : MacRumors

0 Responses to “นักวิเคราะห์คาดการ์ณกำหนด(ใหม่)ของ iPhone 5S, iPhone lite, iPad 5 มากันยายนนี้ ส่วน iPad mini หน้าจอ Retina Display รอไปก่อน [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint