Friday, July 19, 2013

เผยกรณี แอร์สาวเสียชีวิตคา iPhone 4 พบที่ชาร์จไฟปลอมในที่เกิดเหตุ

19-7-2556 10-57-17

จากข่าว แอร์สาวจากประเทศจีน หม่า ไอหลุน ได้เสียชีวิตลง ระหว่างรับสายโทรศัพท์ ด้วย iPhone 5 ที่เสียบชาร์จไฟอยู่นั้น ก็ได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้วว่า แอร์สาวผู้เสียชีวิตนี้ ใช้ iPhone 4 ไม่ใช่ iPhone 5 อย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และอะแดปเตอร์ที่ใช้ไม่ใช่อุปกรณ์แท้ของแอปเปิล ที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุทำให้ไอโฟนช๊อตแอร์สาวรายนี้

19-7-2556 10-58-11

ความคืบหน้าจากการสอบสวนของตำรวจจีน จากในทีเกิดเหตุพบ iPhone 4 ที่กำลังเสียบชาร์จแบตฯ อยู่ข้างศพผู้เสียชีวิต พร้อมสายชาร์จ, รางปลั๊ก และอะแดปเตอร์ ซึ่งล้วนอยู่ในสภาพดี ส่วนตัว iPhone มีรอยไหม้ อย่างชัดเจน แต่โทรศัพท์ก็ยังใช้งานได้ปกติ

ทางสำนักข่าว CCTV ได้รายงานว่า อปุกรณ์ชาร์จแบตเตอร์ที่ผู้เสียชีวิตใช้นั้น ไม่ได้อุปกรณ์ แท้จากบริษัทแอปเปิล ซึ่งผู้เชียวชาญทางด้านไอทีจากประเทศจีน เซี่ยน ลี่กัง ให้ความเห็นว่า เป็นไปได้ว่า วัสดุของที่ชาร์จอาจจะคุณภาพไม่ดี ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟทะลักเข้า เครื่องโดยตรง และอีกปัจจัยหนึ่งก็คือ ที่ชาร์จน่าจะมาจากประเทศ ฮ่องกง ที่ใช้ไฟแรงดัน 110 โวลต์ แต่ประเทศจีนใช้ไฟแรงดันสูงกว่าที่ 220 โวลต์ ทำให้เป็นไปได้ว่า เป็นสาเหตุให้ ไฟทะลักเข้าเครื่องโดยตรง

สุดท้ายแล้วตำรวจก็ยังไม่ได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ รวมทั้งทางบริษัทแอปเปิล เองก็ยังไม่ได้ประกาศข้อสรุปใด ๆ เช่นกัน ดังนั้นแล้วเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์เสริม ต่าง ๆ ควรเลือกที่มีคุณภาพ เหมาะสมราคา และควรซื้ออปุกรณ์เหล่านี้จากผู้ผลิตเป็นดีที่สุด

ที่มา : s1979

0 Responses to “เผยกรณี แอร์สาวเสียชีวิตคา iPhone 4 พบที่ชาร์จไฟปลอมในที่เกิดเหตุ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint