Monday, July 15, 2013

วิธีการซ่อน แอพพื้นฐานที่มากับ iOS 7 beta 3 (พร้อมวีดีโอสาธิต) [tips & tricks]

screen

แอปเปิลปล่อย iOS 7 beta 3 ออกมาให้นักพัฒนาได้สักพัก สำหรับเบต้านี้ มีความสเถียร ปรับปรุงประสิทธิภาพ และแก้ปัญหาได้ดีขึ้นมากกว่า เบต้าก่อน ๆ (มีอะไรใหม่ใน beta 3? )  มีสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับ beta 3 ที่ทางทีมงาน AppAdvice ค้นพบนั่นก็คือ วิธีการ ซ่อนแอพพื้นฐาน (stock apps) ที่มากับ iOS 7 อย่างเช่น Phone app, Mail app, Stocks app,
Safari app และอื่น ๆ

บางครั้งเราอาจจะต้องการ ซ่อนเหล่า Stock apps เหล่านี้ อย่างเช่น Stocks app แอพดูหุ้น ซึ่งน้อยคนคงจะได้ใช้กัน ออกไปจากหน้า Home Screen เรามาดู เทคนิคในการซ่อน แอพพื้นฐาน เหล่านี้กัน ซึ่งวิธีการนี้ ไม่ใช่การซ่อนถาวร เมื่อเรา reboot เครื่องใหม่ แอพเหล่านี้ก็จะกลับมา ดังนั้น ลองทดสอบกันได้เลยดังนี้

ขั้นตอนการซ่อน Stock apps ที่มาพร้อมกับ iOS 7

1. เตรียมความพร้อมก่อน ที่หน้า Home Screen หน้าแรกนั้น ต้องมีไอคอนเรียงอยู่ครบทั้งหน้า และ ต้องมี 1 โฟลเดอร์รวมอยู่ในหน้าแรกด้วย

2. ย้าย stock app ที่ต้องการซ่อน ลงไปที่ Dock

3. แตะที่ stock app ที่ต้องการซ่อน ค้างไว้ และในขณะเดียวกันให้ทำทำการกดปุ่ม Home 2 ครั้งติดกัน
4. เมื่อ multitask switcher เปิดขึ้นมา ให้แตะที่ home screen preview หรือหน้าพรีวิวของหน้าแรก  จะสังเกตว่า ไอคอนแอพนั้น ที่ dock จะใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย และสี คล้ำขึ้น (ตย. Phone app ตามรูปด้านบน)
5. เปิด folder ที่อยู่หน้า homescreen แล้วปิด folder นั้นไป แล้วกดปุ่ม home แอพก็จะถูกซ่อนหายไปจาก home screen ทันที
6. ทำซ้ำขั้นตอนเดิม ไปเรื่อย ๆ ถ้าต้องการซ่อน แอพเพิ่มอีก ส่วนถ้าต้องการใช้งาน แอพนั้น ๆ ก็ให้ใช้ spotlight search ทำการค้นหา และเรียกใช้งานแทน

ลองดูขั้นตอนตาม วีดีโอท้ายบทความนี้ แล้วทำตามวีดีโอได้เลย ทำถูกต้องตามขั้นตอน ไอคอนก็จะ หายวับไป อยากกับเสกให้แอพหายไปในพริบตา

ที่มา : AppAdvice

0 Responses to “วิธีการซ่อน แอพพื้นฐานที่มากับ iOS 7 beta 3 (พร้อมวีดีโอสาธิต) [tips & tricks]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint