Tuesday, July 16, 2013

Apple เร่งตรวจสอบกรณี แอร์สาวถูกไฟช็อตจนเสียชีวิต ขณะใช้ iPhone 5 รับสายระหว่าง ชาร์จแบตเตอร์รี่อยู่แล้ว

iPhone-charger

เป็นข่าวครึกโครมในช่วงนี้ สำหรับข่าวการเสียชีวิตของ แอร์สาวชาวจีน ของสายการบิน China Southern Airlines วัย 23 ปี ชื่อ "หม่า ไอหลุน" ถูกพบว่าสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น คือถูกไฟฟ้าช็อต โดยทาง ญาติของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า หม่า เสียชีวิตขณะที่กำลังใช้สมาร์ทโฟนดัง iPhone 5  ระหว่างชาร์จแบตเตอร์รี่ไปด้วย

395577392153

จากรายงานข่าวของทาง South China Morning Post นั้น หม่า เสียชีวิตทันที หลังจากรับสายโทรศัพท์ ด้วย iPhone 5 เครื่องศูนย์ ที่ซื้อมาเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และยังอยู่ในระยะประกันหนึ่งปี ที่เสียบชาร์จแบตเตอร์รี่อยู่ โดยข่าวเริ่มแพร่กระจาย ผ่านทาง เครือข่าย Weibo หรือ ทวิตเตอร์สัญชาติจีน อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ หม่า มีแผนที่จะแต่งงาน ในเดือนหน้าที่จะถึงนี้อีกด้วย และทิ้งท้ายเตือนผู้ใช้ Apple iPhone ว่าให้ระวังการใช้ iPhone ระหว่าง ชาร์จไปอยู่

นอกจากนี้จากรายงานจากทาง Fortune ทางญาติผู้เสียชีวิต ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หม่า เพิ่งออกจากอาบน้ำ เพื่อออกมารับสาย สาย และตัวอุปกรณ์ทั้งหมดทั้งตัวเครื่องและสายชาร์จ ได้ส่งไปให้ตำรวจพิสูจน์แล้ว

ตอนนี้ทางแอปเปิล สาขาประเทศจีน ก็ได้ออกมาแถลงว่า  “พวกเราเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเรื่องนี้ ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน” สุดท้ายแล้วผลการตรวจสอบจะออกมาเป็นอย่างไร จะมารายงานให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ขอแสดงความ เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ

0 Responses to “Apple เร่งตรวจสอบกรณี แอร์สาวถูกไฟช็อตจนเสียชีวิต ขณะใช้ iPhone 5 รับสายระหว่าง ชาร์จแบตเตอร์รี่อยู่แล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint