Monday, July 29, 2013

Hacker ยังไม่หยุด แอบดอดไปเปลี่ยนข้อความแอพ Viber ใน App Store

 

จาก รายงานข่าวก่อนหน้านี้ ทางทีมงาน Viber โดน phishing attack ทำให้แฮกเกอร์ สามารถ บุกรุกเข้าไปยัง หน้า Support ของเว็บ Viber ได้ และทาง Viber ก็ทำการกู้หน้า support ให้กับมาใช้งานได้ตามปกติเรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนทางแฮกเกอร์ยังไม่เลิกง่ายๆ  ด้วยการเข้าไปเปลี่ยน ข้อความอธิบาย Viber app เพื่อต่อต้าน Viber ไว้ว่า

"We created this app to spy on you, PLEASE DOWNLOAD IT!" ซึ่งภายหลังก็ทำการ เปลี่ยนข้อความกลับเหมือนเดิม

viber-app-hack

ส่วนสาเหตุที่แฮกเกอร์สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลรายละเอียดใน แอพ Viber ใน App Store นั้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ ที่แอปเปิล ปิดปรับปรุง Developer Center แต่เป็นเพราะว่า จากการ ที่แฮกเกอร์ phishing attack ไปก่อนหน้านี้ email account ที่ถูกแฮกไปนี้ เป็นบัญชี ที่สามารถ เข้าถึง iTunes Connect account อีกด้วย ซึ่งการเข้าถึง iTunes Connect นี้ จะเป็นส่วนของ นักพัฒนาสามารถเปลี่ยนข้อความใด ๆ ก็ได้เพื่อบรรยาย ข้อมูลเกี่ยวกับตัวแอพ บน App Store

ซึ่งทาง Viber เมื่อได้รับทราบว่าโดนแฮกนั้น ก็ได้ทำการลบยูสเซอร์ทั้งหมดทิ้ง ไม่ใช่แค่ ยูสเซอร์ที่โดนแฮก ออกจาก iTunes Connect account แต่ปัญหาที่แฮกเกอร์ยังสามารถ เข้าไปแก้ไขข้อความ Viber app บน App Store ได้อยู่นั้น ทาง Viber แจ้งว่าเป็นปัญหา  ความปลอดภัยของ iTunes Connect ที่แม้ว่า นักพัฒนาจะลบยูสเซอร์ใด ๆ ออกไปแล้วก็ตาม แต่ถ้ายูสเซอร์นั้น  มีการล็อคอินค้างไว้ก่อนหน้า ยูสเซอร์นั้นก็จะสามารถใช้งานไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งปัญหานี้ทาง Viber ได้ส่งเรื่องไปทาง Apple ให้ทราบแล้ว

ทาง Viber มั่นใจว่านอกจากส่วนที่โดนแฮกแล้ว การใช้ Viber app , ระบบของ Viber รวมทั้ง ฐานข้อมูล และข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้นั่นยังอยู่ดีปลอดภัย

ที่มา : iDownloadblog

0 Responses to “Hacker ยังไม่หยุด แอบดอดไปเปลี่ยนข้อความแอพ Viber ใน App Store”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint