Thursday, July 25, 2013

Apple เตรียมแผนหยุดผลิต iPhone 5 ทันทีที่จำหน่าย iPhone 5S [ข่าวลือ]

iphone_5_box_header

ทุกอย่างเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับ low-cost iPhone ไอโฟนราคาประหยัด ที่มีชื่อเรียกต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น iPhone mini, iPhone lite, budget iPhone, low-cost iPhone รายงานข่าว ล่าสุดจาก ET News ประเทศเกาหลีใต้ ได้อ้างว่า แอปเปิลเตรียมหยุดสายการผลิต iPhone 5 ช่วงเดียวกับที่ เปิดตัว iPhone 5S ไอโฟนรุ่นใหม่ของปีนี้ โดยจะผลิต Plastic iPhone 5 หรือ ไอโฟน 5 รุ่น ใช้วัสดุพลาสติกแทน

ข่าวจากวงในของเหล่าผู้ผลิตชิ้นส่วนนั้น ชัดเจนว่า แอปเปิลจะหยุดผลิต iPhone 5 ที่ใช้วัสดุอะลูมีเนียม แล้วเปลี่ยนเป็น iPhone 5 ใช้วัสดุพลาสติกแทน ซึ่งตามปกติแล้ว เมื่อมี iPhone รุ่นใหม่เปิดตัว iPhone รุ่นก่อนหน้าจะมีการ ลดสเปค และราคา เพื่อเป็นทางเลือกให้ ลูกค้าที่ยังไม่จำเป็น ต้องซื้อ ไอโฟนรุ่นใหม่ สเปคล่าสุด อย่างเช่นตอนเปิดตัว iPhone 5 นั้น จำหน่ายในราคา $199 (ติดสัญญษ) ทางแอปเปิลก็ปรับลดราคา iPhone 4S เหลือเพียง $99 และ iPhone 4 แจกฟรี
แบบติดสัญญา 

สำหรับการเปลี่ยนแปลงนั้น ทาง ETNews รายงานเพิ่มเติมอีกว่า เพราะ iPhone 5 ใช้เทคโนโลยี หน้าจอแบบ in-cell ซึ่งไม่เหมาะสมกับเดินสายการผลิตจำนวนไม่มาก อีกทั้งเป็นไปได้ว่า แอปเปิลจะยกเลิก ผลิต iPhone 4 และ iPhone 4S ด้วย เนื่องจากต้องการให้ตลาดมีแต่สินค้าที่ใช้ lightning port ทั้งหมด ซึ่งเรียกว่าตอนนี้สินค้าทุกตัวที่ใช้ iOS นั้น ใช้ lightning port หมดแล้ว เหลือแต่ iPod Classic เท่านั้น  ราคา iPhone 4S

สอดคล้องกับทาง นักวิเคราะห์ และเหล่าผู้ที่ใกล้ชิดกับวงใน ที่เริ่มเรียก low-cost iPhone ไอโฟนที่ใช้วัสดุพลาสติก นี่ว่า plastic iPhone 5 แทนแล้ว

0 Responses to “Apple เตรียมแผนหยุดผลิต iPhone 5 ทันทีที่จำหน่าย iPhone 5S [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint