Saturday, July 6, 2013

Apple ฉลอง App Store ครบรอบ 5 ปีกับยอด 5 หมื่นล้านดาวน์โหลด

Apple-five-years-of-App-Store-timeline-poster-teaser-002

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2008 นั้นเป็นวันที่ แอปเปิลปล่อย iOS 2 หรือ iPhone OS 2.0 (ตามชื่อในตอนนั้น) สิ่งหนึ่งที่เพิ่มกับการมาของ iPhone OS 2.0 นั่นก็คือ Apple's App Store  ซึ่งในอาทิตย์นั้น ก็เรียกว่าจะครบรอบ 5 ปีของการเปิดตัว App Store แล้ว

แอปเปิลจึงได้ทำการทำแผนภาพตามระยะเวลา เพื่อบอกเล่าความเป็นมา และ ความสำเร็จของ App Store ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ออกมาเป็นโปสเตอร์ โดย นักข่าวจากทางสำนักงานข่าว The Financial Times ชื่อ Tim Bradshaw ก็ได้ เผยแพร่ภาพโปสเตอร์นี้ ผ่านทาง Tumblr ซึ่งเป็นไปได้ว่า แอปเปิลส่งโปสเตอร์ "Apple Celebrates 5 Years of the App Store" นี้ให้กับสื่อต่าง ๆ

ตอนเปิดตัว App Store ปีแรกนั้น มีแอพอยู่เพียง 500 แอพเท่านั้น ต่างกับ ปัจจุบันที่มีแอพมากกว่า 850,000 แอพ  โดยแบ่งเป็น iPad app กว่า 350,000 แอพ และมียอดดาวน์โหลดกว่า 50,000 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของแอปเปิล ที่ประสบความสำเร็จในการขยายตลาด iPhone, iPad, iPod touch ทั้งในสหรัฐ และประเทศต่างๆ ทั่วโลก และแน่นอน ว่า App Store นี้เป็นเครื่องการันตี เรื่องรายได้ ให้กับนักพัฒนาให้ พัฒนาแอพ และเกม ที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

tumblr_mpdduvr0Cg1qz4zvdo1_1280

เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แอปเปิลก็เพิ่งฉลอง ยอดดาวน์โหลดแอพ และเกม ผ่าน App Store ครบ 50,000 ล้านครั้ง ไปไม่นานนี้ และก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปี แอปเปิล ก็ได้ทำการส่งโปสเตอร์ ฉลอง 1 ทศวรรษของ iTunes ให้กับ สื่อต่าง ๆ พร้อมกับ iTunes Gift Card ที่สามารถนำไปแลกเพลงเพราะ ๆ กว่า 100 เพลง ที่คัดสรรโดย Apple's editor ซึ่งสามารถดู Decade of iTunes ได้ผ่านทางโปรแกรม iTunes

ที่มา : TimBradshaw.net

0 Responses to “Apple ฉลอง App Store ครบรอบ 5 ปีกับยอด 5 หมื่นล้านดาวน์โหลด”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint