Saturday, June 8, 2013

ป้ายแบนเนอร์ประดับงาน WWDC 2013 โชว์ชัด iOS 7 และ OS X 10.9 จะมาในสไตล์ Minimalism สุดๆ

wwdc-2013-flat-ios7

หลังจากมีรายงานภาพ การตกแต่งสถานที่จัดงาน WWDC 2013 ไปเมื่อวันก่อน ล่าสุดทาง 9to5Mac และ MacStories ได้รายงานว่า แอปเปิล กำลังตกแต่งสถานที่ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้เผยป้ายแบนเนอร์ สำหรับ ระบบปฎิบัติการใหม่ ประจำปีนี้ อย่าง iOS 7 และ OSX 10.9 ซึ่งเน้นย้ำความเรียบง่ายสุด ๆ  เรียกว่าแปลกตาไปจากครั้งก่อน ๆ

xbannerbig

สำหรับ iOS 7 แอปเปิลเเลือกใช้ ตัวเลขเวอร์ชั่น "7" เพียงอย่างเดียวบนป้าย โดยใช้ฟอนต์ Helvetica Nueue Ultra  Light หรือ Helvetica เวอร์ชั่นที่สลิมเอามาก ๆ โดยมีพื้นหลังโทนสีขาว และมีสีสันที่ตัวเลข 7 เท่านั้น โดย OS X นั้นแอปเปิลก็เลือกฉากหลังเป็น คลื่นยักษ์โทนน้ำสีเขียว และอักษร "X" เพียงอย่างเดียว เรียกว่าตอกย้ำข่าวลือต่างๆ ที่มีก่อนหน้านี้ว่า แอปเปิลจะดีไซน์ iOS 7 ในแบบเรียบง่ายสไตล์ minimalism สุด ๆ ตามสไตล์ของ Johnathan Ive ผู้ดูแลการออกแบบหน้าตา iOS ในครั้งนี้

WWDC-2013-banners-MacStories-006

WWDC-2013-banners-MacStories-005

คาดว่า iOS 7 จะมีการเปลี่ยนดีไซน์ในส่วนของผู้ใช้ ให้แบนราบมากขึ้น อีกทั้งยังรื้อดีไซน์ สไตล์ skeumorphism หรือดีไซน์จากการอิงสิ่งของที่มีอยู่จริง และจะเน้นโทนสีขาวดำ ส่วน OSX 10.9 จะเน้นไปที่ power user มากขึ้น

iOS7-Surenix-Wallpaper-Splash

สำหรับใครอยากได้ iOS 7 Wallpaper ทาง iDownloadBlog เขาทำ Wallpaper สวย ๆ สำหรับ ทุกอุปกรณ์ iOS ให้ดาวน์โหลดไป ตกแต่งไอโฟน ไอแพด กัน 

ที่มา : MacStories, 9to5Mac, Blognone

0 Responses to “ป้ายแบนเนอร์ประดับงาน WWDC 2013 โชว์ชัด iOS 7 และ OS X 10.9 จะมาในสไตล์ Minimalism สุดๆ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint